Đại học Công nghệ Nanyang đã lựa chọn các giải pháp Alma, Primo, bX, và Leganto của Ex Libris, Israel

 

Các giải pháp của Ex Libris sẽ nâng cao năng lực nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại trường đại học trẻ đứng hàng đầu thế giới này.

 

Singapore—Ngày 20 tháng 11 năm 2018. Tập đoàn Ex Libris® rất hân hạnh thông báo: Thư viện Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore (NTU Singapore) đã lựa chọn giải pháp Dịch vụ Quản trị Thư viện từ xa Alma® chia sẻ trong môi trường điện toán đám mây, giải pháp phát hiện và chuyển giao thông tin Primo® thống nhất, dịch vụ gợi ý đọc bX® recommender và giải pháp quản lý danh mục tài nguyên đọc theo khóa học LegantoTM như một thành phần chiến lược của thư viện trong việc hỗ trợ nghiên cứu, giảng dạy và học tập tại ngôi trường trẻ nhưng đứng hàng đầu thế giới này. Những giải pháp của Ex Libris sẽ được triển khai thay thế hệ thống quản lý thư viện Symphony của SirsiDynix và EBSCO Discovery System (EDS) hiện có của thư viện NTU.

 

Việc tích hợp các giải pháp của Ex Libris sẽ hỗ trợ đầy đủ cho các hoạt động của thư viện bao gồm bổ sung tài liệu, quản lý đa dạng tài nguyên của thư viện, phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông qua một giao diện người dùng trực quan. Thêm vào đó, giải pháp LegantoTM sẽ giúp cho thư viện có thể phục vụ tốt hơn các yêu cầu giảng dạy và học tập của các khoa và của sinh viên.

 

Trước đó, Thư viện NTU đã tìm kiếm một hệ thống phần mềm có thể cung cấp luồng công việc quản trị hành chính hợp lý và quản lý danh sách tài nguyên theo khóa học trên một nền tảng công nghệ đồng bộ cho việc nắm giữ và quản lý tốt nhất các nguồn tài liệu dạng in, tài liệu điện tử, siêu dữ liệu, dự trữ khóa học và tất cả các dịch vụ thư viện khác. Ngoài ra, NTU cũng tìm kiếm một đơn vị cung cấp có hồ sơ kinh nghiệm xuất sắc trong thị trường học thuật, đơn vị đó sẽ phải cung cấp được các công cụ hoặc các APIs đầy đủ cho việc tích hợp và các dịch vụ hỗ trợ năng động. Các giải pháp của Ex Libris solutions đã đáp ứng tất cả các yêu cầu này.

 

Ông Ziv BenZvi, Phó chủ tịch Ex Libris phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương, nói “Chúng tôi rất vui mừng khi Thư viện NTU lựa chọn các dịch vụ Alma, Primo, bX, và Leganto và chúng tôi xin chào đón Đại học Nanyang tham gia vào cộng đồng người dùng Primo, Alma và Leganto.”

 

Bà Du Juan, Trợ lý giám đốc kỹ thuật tại thư viện NTU cho biết “Alma, Primo và Leganto sẽ mang đến nhiều lợi ích cho người dùng của thư viện chúng tôi với khả năng truy cập rộng, nhanh tới các nguồn tài liệu trực tuyến ngay từ bất kỳ thiết bị kết nối internet nào trong khi giảng viên thì có thể làm giàu cho khóa học của mình bằng cách bổ sung nội dung trực tiếp từ các bộ sưu tập sẵn có của khoa vào trong danh mục tài liệu theo khóa học cho sinh viên”.

 

“Khả năng phân tích của hệ thống ứng dụng phần mềm này cũng sẽ hỗ trợ cho Thư viện NTU trong quá trình đưa ra quyết định khi chúng tôi tiếp tục phát triển các bộ sưu tập tài liệu để phục vụ nhu cầu thường xuyên và liên tục của sinh viên, giảng viên, các khoa và của các nhà nghiên cứu. Các dịch vụ dựa trên công nghệ điện toán đám mây này của Ex Libris cũng sẽ giúp chúng tôi giảm được các chi phí trong bảo trì phần cứng và cho phép cập nhật phần mềm theo thời gian thực”, bà nói thêm.

 

Về Thư viện Đại học Công nghệ Nanyang

Thư viện NTU đặt mục tiêu đẩy mạnh và truyền cảm hứng cho cộng đồng người dùng của Đại học thông qua các dịch vụ thư viện, các nguồn tin tri thức đặc biệt nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu trong và ngoài trường. Thư viện NTU có bảy thư viện thành viên đặt dưới sự quản lý của Phòng Thông tin, Kiến thức và Dịch vụ thư viện. Xem thêm về thư viện NTU tại ntu.edu.sg/library.

Về Ex Libris

Ex Libris là một tập đoàn dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp phần mềm triển khai SaaS dựa trên công nghệ điện toán đám mây giúp các tổ chức và người dùng của mình có thể sáng tạo, quản lý và chia sẻ nguồn tin tri thức. Trong quá trình hợp tác tích cực và gần gũi với các khách hàng và cộng đồng người dùng liên tục phát triển của mình, Ex Libris phát triển các giải pháp mang tính sáng tạo để nâng cao năng suất cho thư viện, tối đa hóa tác động của các hoạt động nghiên cứu, nâng cao công tác giảng dạy và học tập đồng thời thúc đẩy sự tham gia và tương tác của sinh viên.  Ex Libris hiện đang phục vụ trên 7.500 khách hàng tại 90 quốc gia trên thế giới. Để biết thêm thông tin về Ex Libris, xin hãy truy cập website của chúng tôi và tham gia với chung tôi trên LinkedIn, YouTube, Facebook, và Twitter.

 

Tổng hợp từ bản tin 11/2018 của Ex Libris

www.ted.com.vn