Trong một khảo sát gần đây, trong số 1.500 sinh viên đến từ Úc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ thì có 73% đồng ý rằng sử dụng điện thoại di động là một phần thiết yếu trong trải nghiệm của sinh viên. Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện của chúng tôi với các thư viện học thuật trên khắp thế giới về tương lai của thư viện và cách thư viện có thể duy trì sự phù hợp trong trải nghiệm học thuật đang phát triển, các hầu như thủ thư hiếm khi đề cập đến điện thoại thông minh.
Tôi thực sự tin rằng thiết bị di động là tấm vé giúp thư viện đóng vai trò trung tâm hơn trong sự thành công và trải nghiệm của sinh viên, chứ không chỉ vì những gì 73% sinh viên trong báo cáo của Alterline đã nói. Trong 8 năm làm việc với các trường đại học và gần đây là các hợp tác với thư viện về dịch vụ di động của họ, tôi đã tận mắt chứng kiến các sản phẩm di động giúp các tổ chức trở thành một phần cốt lõi trong cuộc sống hàng ngày của sinh viên như thế nào. Theo quan điểm của tôi, tất cả là SỰ THUẬN TIỆN và TRẢI NGHIỆM CỦA NGƯỜI DÙNG. Đưa thư viện đến với sinh viên, phân phối nó theo cách phù hợp với ngữ cảnh trên thiết bị mà người dùng lựa chọn là một công việc hiệu quả.
Bạn không cần phải tin lời tôi. Dưới đây là 4 cách mà khách hàng của dịch vụ di động Ex Libris đã đưa mình vào cuộc sống hàng ngày của sinh viên – vì lợi ích của sinh viên.
1. Cung cấp cho sinh viên một ứng dụng để truy cập vào các hệ thống đại học quan trọng
“Đó là một trải nghiệm hết sức phức tạp đối với sinh viên đại học”, David Goddard, Trưởng bộ phận Trải nghiệm Kỹ thuật số, Đại học College London, cho biết, “Chúng tôi sắp xếp nhiều dịch vụ và hệ thống khác nhau mà họ phải tương tác. Đơn giản hóa trải nghiệm đó là tiền đề cơ bản của chúng tôi khi sử dụng dịch vụ campusM của Ex Libris. Bằng cách cung cấp cho sinh viên một ứng dụng kết nối sinh viên với tất cả các hệ thống trường đại học, thư viện có thể đơn giản hóa trải nghiệm của sinh viên và trở thành một phần vô giá trong thời sinh viên của họ”.
2. Cá nhân hóa trải nghiệm của sinh viên
Chúng tôi biết rằng việc cá nhân hóa có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với sinh viên bằng cách hiển thị đúng thông tin vào đúng thời điểm, nhưng thật vui khi nhận được sự xác nhận từ thế giới viễn thông. Theo Twilio, Báo cáo Tình trạng Cá nhân hóa 2023, “Hơn 56% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trở thành người mua nhiều hơn sau trải nghiệm cá nhân, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước.”
Luôn sẵn có và cá nhân hóa với từng sinh viên sẽ khuyến khích họ tiếp tục quay lại thư viện. Như Joseph Namey, Trợ lý Giám đốc Ứng dụng Doanh nghiệp tại Đại học Bắc Florida, chia sẻ: “App CampusM giữ vai trò chính vì chúng tôi muốn người dùng có thể truy cập tất cả thông tin liên quan đến họ tại một điểm.” Thư viện có thể trở thành một điểm như vậy.
3. Thu hút sự chú ý của bạn đọc bằng thông báo đẩy tức thì
Có rất nhiều điều đang diễn ra ở thư viện mà học sinh, sinh viên không biết. Trước khi ra mắt ứng dụng di động Ex Libris, việc thử nghiệm trang web và ứng dụng đã tiết lộ rằng các sinh viên tại Đại học Rutgers không nghĩ thư viện lại tổ chức sự kiện. Thông báo đẩy là thông báo có thể hiển thị thông tin hữu ích về thư viện và trường đại học cho các nhóm sinh viên khác nhau ngay trên màn hình điện thoại để cho phép họ tận dụng tối đa các dịch vụ và hoạt động của tổ chức. Rupert Frankum, Giám đốc Nền tảng & Trải nghiệm Kỹ thuật số tại Đại học Plymouth chia sẻ: “Gửi tin nhắn trực tiếp đến tài khoản của sinh viên [với campusM] đã là một cuộc cách mạng.”
4. Sử dụng Thăm dò nhanh Quick Poll để hiểu nhu cầu của sinh viên
Các trường đại học và thư viện có thể có được cái nhìn sâu sắc ngay lập tức về những gì sinh viên cần từ thư viện để thành công với Quick Polls trong App campusM. Hành động dựa trên những hiểu biết sâu sắc để cải thiện trải nghiệm của sinh viên và chứng minh rằng bạn đang quan tâm và luôn cân nhắc ý kiến của sinh viên.
Mang thư viện đến với học sinh của bạn bằng điện thoại di động
Nhiều thay đổi đang diễn ra với các thư viện với tốc độ nhanh chóng. Trong 5 năm tới, các thư viện sẽ phải đối mặt với làn sóng công cụ AI đàm thoại như ChatGPT, nhu cầu cao hơn về các tài liệu học tập thay thế như video cũng như khả năng tiếp cận âm thanh với văn bản kỹ thuật số.
Một điều mà tôi không thấy trước sẽ thay đổi trong 5 năm tới là sự hiện diện khắp nơi của thiết bị di động trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Điện thoại di động là nơi sinh viên (và nói thẳng ra là cả giảng viên) để tăng mức độ liên quan và trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của sinh viên, các thư viện có thể tìm đến thiết bị di động.
Thư viện campusM sẵn sàng trợ giúp.
Để tìm hiểu thêm về cách CampusM Library có thể giúp thư viện của bạn trở thành một phần cốt lõi trong hoạt động hàng ngày của sinh viên, bấm vào đây (https://campusm.exlibrisgroup.com/).