LexisNexis, nhà cung cấp dịch vụ thông tin hàng đầu cho các chuyên gia trong lĩnh vực pháp lý, quản lý rủi ro, chính phủ và học thuật thông báo rằng sẽ gia nhập nhóm người sử dụng giải pháp công nghệ Kirtas cho việc số hoá khối lượng lớn tài liệu in.

VICTOR, New York, ngày 18 tháng 12 năm 2007 – Hãng Kirtas (Kirtas technologies Inc.,), công ty dẫn đầu trong công nghệ số hóa sách chất lượng và tốc độ cao, cùng LexisNexis, nhà cung cấp dịch vụ thông tin hàng đầu cho các chuyên gia trong lĩnh vực pháp lý, quản lý rủi ro, chính phủ và học thuật, hôm nay thông báo rằng LexisNexis sẽ gia nhập nhóm người sử dụng giải pháp công nghệ Kirtas cho việc số hoá khối lượng lớn tài liệu in.

LexisNexis sẽ là khách hàng Hoa Kỳ sử dụng Kirtas APT BookScan 2400RA để số hóa tài liệu cho các giải pháp thư viện (Academic & Library Solutions division). 2400RA là sự bổ sung mới nhất trong danh mục sản phẩm đang phát triển của Kirtas giúp gia tăng năng suất đột biến bằng cách hỗ trợ nâng cao năng lực xử lý. Nó cho phép quá trình sao chụp, xử lý, kiểm tra chất lượng (Quality Control – QC) ảnh và nhận dạng ký tự quang học (OCR) có thể thực hiện cùng một lúc.

Jim Rumple, Phó giám đốc xử lý ảnh và sản xuất cho Giải pháp Thư viện của LexisNexis (LexisNexis Academic & Library Solutions) cho biết: “Đây là một sự chuyển đổi đúng lúc và bền vững cho chúng tôi. Máy sao chụp sách của Kirtas sẽ mở rộng cho chúng tôi khả năng số hóa những bộ sưu tập tài liệu cá nhân và lịch sử một cách hiệu quả với chất lượng và sự cẩn trọng cao nhất. Chúng tôi đặt hy vọng cao cho dự án này.”

Cùng với việc hỗ trợ tính năng sao chụp hình ảnh chất lượng cao với tốc độ 2400 trang một giờ, 2400RA cũng được cấu hình cho chức năng truy cập từ xa. Điều này giúp kỹ thuật viên hình ảnh thực hiện việc số hóa tài liệu tại một vị trí trong khi cho phép xử lý và kiểm tra chất lượng diễn ra đồng thời tại một vị trí khác. Việc truy cập từ xa giúp giảm bớt thời gian chờ đợi và làm việc không hiệu quả khi chuyển giao dữ liệu từ một máy chủ này đến một máy chủ khác.

Lotfi Belkhir, người sáng lập, kiêm giám đốc điều hành (CEO) của hãng Kirtas cho biết: “Chúng tôi vui mừng được hỗ trợ LexisNexis trong nỗ lực số hóa bộ sưu tập tài liệu in quí giá của họ. Việc nhận ra được nhu cầu làm cho những bộ sưu tập in quan trọng sẵn có dưới dạng số là điều khiến LexisNexis trở thành nhà cung cấp thông tin nổi tiếng khắp thế giới mà tất cả chúng ta đều biết và ngưỡng mộ.”

Theo bản tin Kirtas 12/2007