Toàn bộ nhân viên và người dùng của Đại học Southampton Solent (Southampton Solent University) sẽ được hưởng toàn bộ lợi ích của hệ thông thư viện vận hành liên kết hoàn chỉnh này.

Southampton, UK – ngày 23 tháng 4 năm 2008. Văn phòng Ex Libris tại Vương Quốc Anh (UK) vui mừng thông báo Đại học Southampton Solent (Southampton Solent University) đã chọn bộ giải pháp của Ex Libris để tối đa hóa hiệu quả sử dụng thư viện trường và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Sau khi nghiên cứu kỹ các đề xuất sản phẩm của Ex Libris, cũng như một chiến lược giài hạn của công ty, đại học Southampton đã chọn hệ thống thư viện tích hợp Aleph ILS để thay thế hệ thống thư viện Axiell DDElibra cũ của trường, và giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo để làm giao diện thống nhất với công nghệ tiên tiến cho việc truy cập và trình bày tất cả các bộ sưu tập của thư viện. Nhằm đáp ứng mong muốn cho việc xây dựng một môi trường học tập tích hợp hoàn toàn, đại học Southampton Solent cũng kế hoạch triển khai hệ thống xử lý nối kết SFX, giải pháp cổng và tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib Gateway, cũng như hệ thống quản lý tài nguyên điện tử Verde, tất cả từ Ex Libris.

Elizabeth Selby, quyền trưởng bộ phận dịch vụ thông tin và học tập tại đại học Southampton Solent giải thích thêm rằng, “Chúng tôi đã nhận thấy rằng giải pháp của Ex Libris đã hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của thư viện chúng tôi ở mọi phương diện, nó vượt qua khỏi những tính năng của một sản phẩm mà chúng tôi mong muốn.” Selby nhận xét thêm rằng, “Chúng tôi thực sự ấn tượng với bộ sưu tập dịch vụ phong phú mà chúng tôi sẽ trao cho người dùng sau khi triển khai các sản phẩm của Ex Libris, nhân tố quyết định lựa chọn chính đó là sự thỏa mãn tầm nhìn mà chúng tôi thấy được ở công ty này. Lộ trình phát triển của Ex Libris phản ánh rõ nét định hướng chiến lược của thư viện và dịch vụ học tập, cũng như nghiên cứu tại trường chúng tôi. Bằng việc sử dụng các giải pháp của Ex Libris để quản lý tài nguyên thư viện, người dùng của chúng tôi sẽ được hưởng tất cả lợi ích mà một hệ thống có khả năng vận hành liên kết hoàn chỉnh đem lại.”

Julie Booth, giám đốc điều hành của Ex Libris (UK) cho biết “Chúng tôi tự hào chào đón Đại học Southampton Solent – một trong những đại học mới nhất tại Vương Quốc Anh gia nhập cộng đồng người dùng Ex Libris. Chúng tôi mong muốn làm việc cộng tác hơn nữa với thư viện Southampton Solent để tiếp tục cung cấp cho người dùng những dịch vụ năng động mà họ mong muốn, cũng như sự hỗ trợ cần thiết để quản lý và chia sẻ bộ sưu tập phát triển không ngừng của thư viện”.

Về Đại học Southampton Solent
Tọa lạc ngay trong thành phố Southampton, một thành phố bên bờ biển phía nam nước Anh, Đại học Southampton Solent là một trong những đại học mới nhất của Vương Quốc Anh và nó nổi tiếng về phong cách mà trường kết nối sự học tập, nghiên cứu ứng dụng và dịch vụ của sinh viên với doanh nghiệp và cộng đồng. Mục tiêu của trường là cung cấp cho sinh viên những trải nghiệm học tập tốt nhất và một sự khởi đầu tốt nhất cho tương lai nghề nghiệp của họ, và đảm bảo tất cả mọi người đều có thể được hưởng lợi từ nền giáo dục đại học đem lại. Rất nhiều các chương trình đào tạo và chuyên môn liên tục cung cấp các cơ hội được tuyển dụng cho sinh viên ra trường. Hơn 200 loại hình cấp bằng, từ HND – Higher National Diploma tới bằng tiến sĩ khoa học (Phd Degree), cho hơn 16 nghìn sinh viên của trường trong các lĩnh vực đào tạo như chương trình đào tạo về hàng hải; mốt và thiết kế (Fashion and Design); truyền thông (Media and Television); âm nhạc; thể thao và giải trí (Sports and Leisure); kinh doanh.

Để có thêm thông tin về trường Đại học Southampton, xin hãy ghé thăm http://www.solent.ac.uk.

Theo bản tin tháng 4/2008 của Ex Libris (UK)