Khả năng hỗ trợ liên minh chia sẻ tài nguyên giàu tính năng và đa ngôn ngữ, đa ký tự toàn diện đã là nhân tốt chính giúp Đại học Quebec chọn Primo

Chicago, IL – 14 Tháng 4 năm 2008. Ex Libris vui mừng thông báo rằng Đại học Quebec (UG) đã tiếp tục chọn giải pháp Primo – Phát hiện và Chuyển giao tài nguyên để làm cổng tích hợp tài nguyên chính cho hệ thống gồm 8 thư viện của trường. Những nhân tố chính khi lựa chọn giải pháp Primo của trường đó là chức năng hỗ trợ liên minh chia sẻ tài nguyên linh hoạt, một giao diện tìm kiếm duy nhất, và hỗ trợ đa ngôn ngữ mở rộng cho tất cả chức năng của hệ thống.

Line Cormier, phụ trách biên mục và công nghệ tại Đại học Quebec giải thích thêm rằng, “Luôn quan tâm đến sự sáng tạo có khả năng thể hiện sức mạnh và đáp ứng được nhu cầu của trường, chúng tôi đã rất ấn tượng với cách thức mà Primo giải quyết mong muốn của người dùng bằng khả năng tìm kiếm và truy xuất thông tin rất nhanh, dễ dàng và hiệu quả. Chúng tôi chắc rằng những tính năng của nền Web 2.0, như gán thẻ hay đánh dấu tài nguyên, tự động phân loại tài nguyên, viết nhận xét sẽ được sử dụng phổ biến với sinh viên của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn sẽ sớm giới thiệu một giao diện tiếng Pháp tới người dùng.”

Benoit Seguin, phụ trách phát triển, dịch vụ kỹ thuật và thông tin tại thư viện Trói-Rivieres Đại học Quebec nhận xét, “Năm ngoái, nhóm triển khai gồm nhân viên Ex Libris và UQ đã làm việc chặt chẽ để sáp nhập và dí trú toàn bộ 8 mục lục của UQ tới hệ thống thự viện tích hợp ALEPH của Ex Libris. Chúng tôi cảm thấy rằng quan hệ hợp tác gần gũi này sẽ đảm bảo việc triển khai với thới gian rất nhanh mà không tăng thêm chi phí. Trải nghiệm thành công này đã khiến cho các giám đốc của thư viện quyết định bổ sung thêm sản phẩm từ bộ giải pháp thư viện Ex Libris. UQ đang kế hoạch công bố MetaLib® gateway, hệ thống tìm kiếm siêu dữ liệu và triển khai giải pháp Primo như là một cổng tích hợp tài nguyên chính của thư viện.”

Susan Pastore, phó giám đốc thương mại tại văn phòng Ex Libris vùng bắc Mỹ nhận xét, “Chúng tôi vui mừng rằng sự cộng tác thành công với Đại học Quebec trong việc cài đặt hệ thống Aleph đã dẫn tới một quan hệ ngày càng mở rộng. Chỉ một thời gian ngắn sau khi đưa dịch vụ Aleph vào phục vụ, chúng tôi giờ đây đang tiếp tục làm việc với nhau để triển khai giải pháp MetaLib và Primo.”

Giải pháp Primo sẽ được triển khai tại thư viện Trois-Rivieres, Chicoutimi, Quebeca Rimouski, Outaouais, Abitibi-Temiscamingue của trường đại học Quebec, Viện nghiên cứu và Khoa học Quốc gia (Institute national de la recherche scientifque), Ecole nationale d’administration publique,và Ecole de technologie superieure; và máy chủ được đặt tại site thư viện Trois-Rivieres của Đại học Quebec.

Về đại học Quebec:

Được thành lập bởi chính phủ tỉnh Quebec vào năm 1968, Đại học Quebec là một mạng trường đại học lớn nhất ở Canada. Sứ mệnh của trường là tạo khả năng thuận tiện cho mọi người tiếp cận tới các chương trình đào tạo của trường, và đóng góp vào sự phát triển của tỉnh Quebec, cũng như những phải triển trong khu vực.

Từ trụ sở chính của trường tại thủ phủ tỉnh Quebec, Đại học Quebec phối hợp các khóa học được giảng dạy bởi 6000 giáo sư và cán bộ trợ giảng cho 86.000 sinh viên tại 8 cơ sở giảng dạy ở 54 thành phố trên khắp tỉnh Quebec. Như là một trường đại học trẻ nhất, Đại học Quebec đã và đang xây dựng một chất lượng giáo dục dựa trên sự sáng tạo, thách thức, chất lượng giảng dạy và tính mở rộng tới toàn thế giới.

Để tham khảo thêm thông tin về Đại học Quebec, xin hãy ghé thăm http://www.uquebec.ca.

Theo bản tin tháng 4/2008 của Ex Libris