Được thiết kế để hỗ trợ mạnh mẽ các ngôn ngữ Châu Á, các sản phẩm của Ex Libris đang là một lựa chọn phổ biến tại thị trường thư viện Châu Á…

Ex Libris vui mừng thông báo rằng số lượng khách hàng tại tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt các nước nói tiếng Hoa, đang tiếp tục gia tăng mạnh. Gần đây, sáu tổ chức thư viện tại Trung quốc – Đại học Vũ Hán (Wuhan University), Thư viện Trùng Khánh (Chongqing Library), Trường đại học Bách Khoa Thẩm quyến (Shenzhen Polytechnic College), Trường đại học Kinh tế và Kinh doanh Thủ đô (Capital University of Economics and Business), Trường đại học Quốc tế Bắc Kinh (Beijing International Studies University) và Thư viện Nam Kinh (Nanjing Library) — đã chọn Aleph®, Hệ thống thư viện tích hợp của Ex Libris. Ngoài Aleph, trường đại học Vũ Hán đã chấp nhận ứng dụng hệ thống tìm kiếm siêu dữ liệu và cổng thư viện MetaLib®, hệ thống xử lý nối kết phù hợp ngữ cảnh SFX® và hệ thống quản lý tài nguyên điện tử Verde® – Tất cả các hệ thống giải pháp này đều từ Ex Libris.

Giáo sư Yan Jinwei, Giám đốc Thư viện trường đại học Vũ Hán nói: “Trong suốt quá trình tìm kiếm và đánh giá của chúng tôi, chúng tôi đã có ấn tượng rất sâu đối với cấu trúc mở và tính linh hoạt của các sản phẩm của Ex Libris cũng như tính chuyên nghiệp và tận tâm của các nhân viên của họ tại địa phương chúng tôi”. Ông còn nói thêm: “Được đi tham khảo và nghe giới thiệu thực tế với một dữ liệu mẫu và cấu hình theo chính sách của Thư viện trường Vũ Hán, chúng tôi đã hoàn toàn yên tâm vào sự thành công của dự án”

“Văn phòng Ex Libris tại Trung quốc rất hài lòng với sự gia tăng liên tục về doanh thu tại thị trường các nước nói tiếng Hoa” Ông Fucheng Shen, Giám đốc điều hành Ex Libris Trung Quốc, bình luận. “Chúng tôi tự hào rằng Trường đại học Vũ Hán, một trong những trường đại học nổi tiếng nhất Trung quốc, đã trở thành khách hàng Trung quốc đầu tiên ký kết một thỏa thuận duy nhất để triển khai cả bốn giải pháp là Aleph, MetaLib, SFX, và Verde. Chúng tôi đã kế hoạch chuyển đổi dữ liệu đa dạng từ các hệ thống cũ sẵn có của thư viện trường Vũ Hán và đáp ứng hoàn toàn mọi đòi hỏi riêng biệt của thư viện. Chúng tôi tin rằng Trường Đại học Vũ Hán sẽ là một site thành công tiếp theo cho các giải pháp của Ex Libris tại Trung quốc.”

“Việc gia tăng về số lượng khách hàng của Ex Libris tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương là nhờ tính linh hoạt của các sản phẩm của Ex Libris, những sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng người nói tiếng Hoa”, Ông Oded Scharfstein, Phó Chủ tịch phụ trách khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Ex Libris cho biết. "Sự kiện có thêm sáu thư viện Trung quốc trở thành khách hàng của Ex Libris là cơ sở chứng nhận tính phù hợp của các phẩm của Ex Libris tại các thị trường này.”

Các tổ chức thư viện có danh tiếng khác gần đây đã gia nhập cộng đồng khách hàng các nước nói tiếng Hoa của Ex Libris là Thư viện Quốc Gia, Singapore (National Library Board, Singapore), Trường Đại học quốc gia Chiao Tung (National Chiao Tung University) và Trường đại học Quốc gia Tsing Hua (National Tsing Hua University) của Đài Loan.

Trường đại học Vũ Hán

Trường đại học Vũ Hán, trực thuộc Bộ Giáo dục Nước Cộng hoà Ngân dân Trung hoa, đóng tại thủ phủ tỉnh Hồ bắc, Vũ Hán, được biết đến như “một con đường lớn dẫn tới 9 tỉnh thành”. Trường đại học này khởi đầu là trường Ziqiang do ông Zhang Zhidong, tỉnh trưởng các tỉnh Hồ Bắc và Hồ Nam dưới triều đại nhà Thanh xây dựng năm 1893. Ngày nay, trường tự hào hàng năm đào tạo khoảng 45.000 sinh viên với các chương trình đào tạo đại học và sau đại học về khoa học xã hội và nhân văn, luật, y học, quản lý, kỹ thuật, và nhiều môn khoa học khác, hiện nay thư viện sở hữu một bộ sưu tập thư viện xấp xỉ 5.2 triệu đầu mục.

Thêm thông tin về trường đại học Vũ Hán, http://www.whu.edu.cn/en

Theo bản tin Ex Libris 2/2008