Mạng Thư viện Nam Dakota (South Dakota Library Network – SDLN), đã sử dụng bộ giải pháp của Ex Libris trên hệ thống của SUN để cung cấp khả năng truy cập mạnh mẽ với công nghệ tiên tiến tới tài nguyên thông tin thư viện cho mạng lưới 65 thư viện thành viên, bao gồm các thư viện công cộng, thư viện trường đại học, thư viện nghiên cứu và thư viện đặc biệt.

Môi trường công nghệ của mạng thư viện này bao gồm Hệ thống Thư viện Tích hợp ALEPH, công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib, và bộ xử lý nối kết SFX. Sự kết hợp mạnh mẽ này tạo điều kiện cho người dùng của mạng SDLN khả năng tìm kiếm, truy cập và truy xuất tài nguyên thông tin thông suốt trên toàn bộ hệ thống thư viện trải rộng khắp bang.

Mạng SDLN gần đây đã nâng cấp phần cứng, bằng việc bổ sung thêm một máy chủ Sun Fire T2000 cho giải pháp tra cứu mục lục trực tuyến và quản lý lưu lượng người dùng, và dành một máy chủ Sun Fire V1280 cho cơ sở dữ liệu Oracle. Chuyển hệ thống OPAC sang máy chủ T2000 đã cải thiện đáng kể thời gian trả về kết quả (response time) của hệ thống với tốc độ nhanh hơn 4 đến 5 giây. Mạng SDLN cũng sử dụng hệ thống lưu trữ bằng đĩa cứng và băng từ Sun StorageTek.

SUN đã được lựa chọn cung cấp phần cứng do sự gợi ý của Ex Libris và SDLN đã có một trải nghiệm công nghệ tốt trước đó. Sean Crooks, chuyên gia tích hợp công nghệ của SDLN cho biết, “Tôi không có bất kỳ sự phàn nàn nào, năng lực và dịch vụ của SUN thật hoàn hảo.” SDLN đã sử dụng dịch vụ cấu hình của SUN để đảm bảo môi trường được cấu trúc mới lại này vận hành tốt, và đồng thời đảm bảo năng lực vận hành cao với dịch vụ hỗ trợ Sun Spectrum Gold Supports đối với máy chủ.

Để tham khảo thêm vể sự kết hợp giữa Ex Libris và SUN, xin ghé thăm www.sun.com/edu

Theo bản tin Giải pháp Giáo dục 2007 của SUN Microsystems

http://www.sun.com/solutions/documents/solution-sheets/ed_exlibris.pdf