Văn phòng Ex Libris tại Úc vui mừng thông báo rằng sau một quá trình đánh giá kỹ lưỡng, Thư viện Trường đại học Tây nước Úc (University of Western Australia Library – UWA Library) đã chọn hệ thống MetaLib® SFX®.

Hệ thống MetaLib sẽ cung cấp cho thư viện một công cụ tìm kiếm siêu dữ liệu có khả năng tích hợp sự khám phá tài nguyên thông tin – cùng một giao diện dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Hệ thống SFX sẽ giữ vai trò như là một giải pháp xử lý nối kết OpenURL linh hoạt và nhiều tiện ích.

John Arfield, thủ thư của trường cho biết: “Việc tìm kiếm siêu dữ liệu và nối kết là những cấu thành chính trong sự phát triển dịch vụ thư viện số và vì thế nó thật quan trọng đối với chúng tôi. Thông qua việc khảo sát tình hình thị trường công nghệ thư viện, chúng tôi tin chắc rằng hệ thống SFXMetaLib cung cấp một giải pháp tốt nhất cho thư viện chúng tôi, và chúng tôi mong muốn rằng bạn đọc sẽ hưởng nhiều lợi ích từ hệ thống này.”

Claudette Pope, giám đốc điều hành của Ex Libris tại Úc cho biết “Chúng tôi vui mừng khi Trường đại học Tây Úc (University of Western Australia – UWA) gia nhập nhóm thư viện học thuật hàng đầu tại Úc trong việc lựa chọn MetaLibSFX cho cổng thư viện và những đòi hỏi về xử lý nối kết của họ. Chúng tôi mong muốn đóng góp vào Sáng kiến Thư viện số của trường Đại Học này (University’s Digital Library Initiative) mà bao gồm cổng thư viện và tích hợp với các giải pháp khác.”

Về Trường đại học Tây nước Úc:

Trường đại học Tây nước Úc (University of Western Australia), là trường đại học đầu tiên của Úc, được thành lập vào năm 1911 và khai giảng với 184 sinh viên theo học ba khoa: nghệ thuật, kỹ thuật và khoa học. Ngày nay trường có trên 15.000 sinh viên với chín khoa. UWA được quốc tế công nhận là một trường xuất sắc về nghiên cứu chuyên sâu và là trường dẫn đầu về tri thức và sáng tạo. Trường đẩy mạnh việc tập trung quốc tế và tiêu chuẩn hóa mọi hoạt động như là một phần quan trọng của cam kết về đào tạo chất lượng cao và xuất sắc.

Thư viện nắm lấy các cơ hội mang lại do sự phát triển nhanh chóng của tài nguyên thông tin điện tử, và đã trở thành người dẫn đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào dịch vụ thư viện. Cũng nhân cơ hội này, với vai trò là thư viện nghiên cứu lớn, thư viện đã phát triển những bộ sưu tập đặc biệt quan trọng, tập trung vào văn học Úc và lịch sử thương mại và hàng hải của khu vực Ấn Độ Dương. Thư viện nắm vai trò hàng đầu trong sự phát triển tài nguyên và hệ thống thông tin nghiên cứu quốc gia. Bộ sưu tập điện tử của thư viện bao gồm khoảng 12.000 nhan đề toàn văn và trên 16.000 nối kết URLs trong hệ thống.

Tham khảo thêm thông tin về Thư viện Trường đại học Tây nước Úc, hãy ghé thăm: http://www.library.uwa.edu.au/

Về nhóm Group of Eight

Thành viên của nhóm “Group of Eight” bao gồm các phó hiệu trưởng của 8 trường đại học, bao gồm Đại học Adelaide (University of Adelaide), Đại học Quốc gia Úc (Australian National University – ANU), Đại học Melbourne (University of Melbourne), Đại học Monash (Monash University), Đai học New South Wales (University of New South Wales – UNSW), Đại học Queensland (University of Queensland – UQ), Đại học Sydney (University of Sydney – USSYD) và Đại học Tây nước Úc (University of Western Australia – UWA). Nhóm 8 này hoạt động như một hệ thống không chính thức của các phó hiệu trưởng kể từ năm 1994. Được chính thức kết hợp vào tháng 9 năm 1999 nhằm đảm bảo rằng nước Úc sẽ tiếp tục có những trường đại học đạt tiêu chuẩn quốc tế và đạt tầm cỡ thế giới.

Đểm tìm hiểu thêm thông tin về “Group of Eight”, hãy tham khảo: http://www.go8.edu.au/

Theo bản tin Ex Libris (Úc)