Sau một quy trình đánh giá toàn diện, văn phòng Ex Libris tại Úc vui mừng thông báo rằng Đại học Melbourne (University of Melbourne) đã chọn giải pháp tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib® , giải pháp máy chủ xử nối kết phù hợp ngữ cảnh (context-sensitive Link Resolver) SFX®, hệ thống Quản Tài sản Số DigiTool để tăng cường cho hệ thống chuyển giao thông tin của họ.

Nicki McLaurin Smith, giám đốc khoa quản trị thông tin tại đại học Melbourne cho biết: “Việc tìm kiếm một bộ sản phẩm thích hợp cho trường được bắt đầu vào năm 2001 với mong muốn cung cấp một công nghệ tìm kiếm phát hiện tài nguyên đơn giản nhưng đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật tiên tiên nhất, hiệu quả cho hơn 40.000 cán bộ sinh viên. Kết hợp hệ thống này với khả năng quản tài sản số dựa trên nền kỹ thuật công nghệ tiên tiến một nền tảng quan trọng trong chiến lược thông tin tổng thể trường theo đuổi nhằm hỗ trợ hiệu quả cho việc giảng dạy, học tập nghiên cứu. Khả năng tích hợp với các hệ thống khác, như hệ thống đào tạo trực tuyến của trường, cũng một tâm điểm của quyết định chọn lựa toàn bộ sản phẩm của hãng Ex Libris của trường chúng tôi.”

Claudette Pope, giám đốc điều hành của văn phòng Ex Libris tại Úc cho biết: “Chúng tôi trông đợi việc triển khai hệ thống DigiTool tại trường Đại học Melbourne, bởi sự triển khai sản phẩm này trùng với việc công ty chúng tôi công bố phiên bản DigiTool 3.0 tương lai phát triển của như một kho lưu trữ dữ số của thư viện (institutional repository). Chúng tôi vui mừng chào đón trường đại học Melbourne gia nhập nhóm khách hàng đông đảo sử dụng hệ thống MetaLib SFX tại Úc.”

Về trường đại học Melbourne:

Kể từ lúc thành lập vào năm 1854 chỉ với một gian phòng nhỏ, Thư viện Đại học Melbourne (University of Melbourne Library) đã phát triển thành thư viện nghiên cứu danh giá nhất trong bang Victoria một trong những thư viện học thuật hàng đầu tại Úc.

Bộ sưu tập trên 3,5 triệu tài liệu bằng 20 ngôn ngữ của thư viện được lưu trữ tại 22 thư viện nhánh nằmtất cả các khu giảng đường của trường trong bang Victoria. Kho lưu trữ của trường – University Archives ( kho lưu trữ lớn nhất tại Úc ngoài kho lưu trữ quốc gia – National Archives) bộ sưu tập Grainger Collection ( bộ sưu tập bảo tàng âm nhạc duy nhất tại Úc) cũng nằm trong kho dữ liệu của Thư viện Đại học Melbourne.

Bộ sưu tập của thư viện chứa tất cả các chủ đề giảng dạy tại trường bao gồm:

+ Trên 3 triệu tài liệu – sách, ấn phẩm nhiều kỳ và báo chí, tạp chí khoa học và kỹ thuật hồi cố sâu, và nhiều tài liệu của nghị viện

+ Trên 40.000 đầu mục tài liệu điện tử và trực tuyến – nhan đề tạp chí, cơ sở dữ liệu, vi phim và những tài liệu tham khảo khác

+ Tài liệu nghe nhìn bao gồm những bảng tổng phổ nhạc và bản ghi âm, DVD, video, phim và những tài liệu nghe nhìn khác, bản đồ, tài liệu trợ giảng, tiểu luận và luận văn, hồ sơ lưu trữ, ảnh chụp và ngân hàng hình ảnh trực tuyến.

+ Bộ sưu tập đặc biệt có giá trị quốc tế lớn bao gồm tài liệu cổ và quí hiếm của thổ dân Úc, tài liệu về ngành thực vật, địa chất, tranh in nghệ thuật và những cuốn sách in lâu đời nhất tại Úc (trước năm 1500).

Tham khảo thêm thông tin về Thư viện Đại học Melbourne, hãy ghé thăm: http://www.lib.unimelb.edu.au/

Theo bản tin Ex Libris (Úc)