USACO Corp., nhà phân phối của tập đoàn Ex Libris tại Nhật Bản, vui mừng thông báo rằng đại học Keio (Keio University), một trong những nơi uy tín nhất về đào tạo đại học tại Nhật Bản, đã lựa chọn giải pháp quản lý tài nguyên điện tử Verde® và hệ thống xử lý nối kết phù hợp ngữ cảnh (context-sensitive link) SFX® – đều là sản phẩm của hãng Ex Libris.

Nằm trong nhóm 15 học viện Nhật Bản đang sử dụng hệ thống của Ex Libris, Đại học Keio là nơi đầu tiên cài đặt thêm hệ thống Verde, hệ thống này sẽ giúp đại học Keio trong việc quản lý và cung cấp nối kết truy cập tới lượng tài nguyên gia tăng mỗi năm.

Ông Yasuyuki Satoh, giám đốc kỹ thuật và dịch vụ công nghệ thông tin của Trụ sở Trung tâm Truyền thông (Media Center Head Office), Đại học Keio cho biết “Đại học Keio đã đầu tư rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm một giải pháp để quản lý và cung cấp nối kết truy cập thích hợp tới lượng tài nguyên điện tử ngày càng tăng của thư viện. Rõ ràng là không thể nào xử lý dữ liệu của dịch vụ thuê bao truy cập tài nguyên điện tử trong môi trường nhiều khu giảng đường (multiple-campus) với một bảng tính Excel khổng lồ. Chúng tôi tin tưởng rằng mục đích của việc quản lý tài nguyên điện tử (ERM) là cung cấp sự hướng dẫn thích hợp cho bạn đọc cũng như dịch vụ dành cho nhân viên thư viện. Chúng tôi hình dung rằng sự kết hợp hai sản phẩm công nghệ cao này – hệ thống Verde và SFX từ một nhà cung cấp độc lập – là thỏa đáng nhất cho mục tiêu này.

Ông Yutaka Masuda của tổ chức USACO Corp. cho biết: “Đại học Keio là một trong những học viện Nhật Bản có nhu cầu bức thiết nhất cho một hệ thống ERM. Chúng tôi tự hào rằng trường đã lựa chọn hệ thống Verde và SFX.”

Ông Oded Scharfstein, phó chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương của tập đoàn Ex Libris nhấn mạnh: “Chúng tôi rất hào hứng về hợp đồng mới này với trường đại học Keio. Ex Libris đã có được sự hợp tác bền vững và gắn bó với trường đại học Keio, điều này được minh chứng bằng việc Keio lựa chọn sản phẩm của chúng tôi cho việc quản lý bộ sưu tập tài nguyên điện tử đang gia tăng của thư viện trường.”

Về trường đại học Keio:

Một nơi đào tạo đại học sớm nhất tại Nhật Bản, Đại học Keio có lịch sử từ một trường nghiên cứu tiếng Hà Lan tại Edo (Tokyo ngày nay) vào năm 1858. Kể từ đó đại học Keio đã vươn lên là người dẫn đầu xã hội trong tất cả các lĩnh vực học thuật mà trường giảng dạy. Sinh viên đại học Keio luôn phấn đấu phát triển kỹ năng lãnh đạo mà giúp họ có được những đóng góp giá trị cho xã hội tương lai. Hệ thống Trung tâm Truyền thông của trường (system of Media Centers) hay các hệ thống thư viện đã trở thành một trong những kho lưu trữ thông tin học thuật tốt nhất tại Nhật Bản. Hệ thống các thư viện trung tâm Keio (Keio Media Center libraries) có trên 4,2 triệu cuốn sách và xuất bản phẩm.

Để tìm hiểu thêm thông tin về trường đại học Keio, xin tham khảo: http://www.keio.ac.jp/index-en.html.

Theo bản tin Ex Libris (Nhật Bản)