Ex Libris Group thông báo rằng Đại học Québec (Université du Québec) đã lựa chọn hệ thống quản lý thư viện tích hợp ALEPH 500 cho hệ thống 8 thư viện học thuật của họ. ALEPH 500 sẽ thay thế hệ thống quản lý thư viện tích hợp cũ do trường tự phát triển và sẽ được đặt máy chủ tại phân viện đại học Québec ở Trois-Rivieres.

Hệ thống mới này sẽ được triển khai tại các phân viện của đại học Québec tại Trois-Rivieres, Chicoutimi, Rimouski, Outaouais, Abitibi-Temiscamingue, Học viện Nghiên cứu khoa học Quốc gia, Đại học Hành chính Công cộng Quốc gia, và tại Đại học Kỹ thuật (Bách Khoa). Khoảng 37.000 sinh viên và 1300 nhà nghiên cứu sẽ được hưởng lợi ích lớn từ hệ thống mới này.

Newton, MA — 22/3/ 2007.

Ex Libris Group vui mừng thông báo rằng Đại học Québec đã lựa chọn hệ thống quản lý thư viện tích hợp ALEPH 500 cho hệ thống 8 thư viện học thuật của họ. Hệ thống mới này sẽ được triển khai tại các phân viện của đại học Québec tại Trois-Rivieres, Chicoutimi, Rimouski, Outaouais, Abitibi-Temiscamingue, Học viện Nghiên cứu khoa học Quốc gia, Đại học Hành chính Công cộng Quốc gia, và tại Đại học Kỹ thuật (Bách Khoa). Khoảng 37.000 sinh viên và 1300 nhà nghiên cứu sẽ được hưởng lợi ích lớn từ hệ thống mới này. ALEPH 500 sẽ thay thế hệ thống quản lý thư viện tích hợp cũ do trường tự phát triển và sẽ được đặt máy chủ tại phân viện đại học Québec ở Trois-Rivieres.

“Chúng tôi tìm kiếm giải pháp dựa trên tiêu chuẩn với các chức năng chia sẻ tiên tiến có khả năng hỗ trợ mục lục liên hợp,” Line Cormier, giám đốc thư viện và phụ trách kỹ thuật giảng dạy đại học Québec nhận xét. Chúng tôi đã rất ấn tượng với bộ sản phẩm đầy tính sáng tạo và có tính cộng tác của Ex Libris như SFX. Chúng tôi đã sử dụng SFX từ hơn hai năm nay. Hiện tại chúng tôi đang tiến tới cài đặt kết nối toàn bộ tới ALEPH. Dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi với Ex Libris và quan hệ thương mại của chúng tôi hiện nay, Đại học Québec cảm thấy rất an tâm khi lựa chọn cài đặt ALEPH 500 vào môi trường phần mềm thư viện của trường.”

Gilles Caron, giám đốc Thư viện Paul-Emile-Boulet đại học Québec ở Chicoutimi bình luận, “Trọng tâm của chúng tôi là đảm bảo cho cộng đồng nghiên cứu hỗn hợp sự truy cập thông tin liên tục, sử dụng giao diện được sắp xếp hợp lý và có tính trực giác mới nhất. Khả năng cấu hình OPAC của ALEPH cho phép chúng tôi tùy biến modul tìm kiếm nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu của sinh viên, giáo viên và nhà nghiên cứu của chúng tôi. Và tất nhiên, bởi ở Québec nên chúng tôi cần giải pháp có thể dùng được hoàn toàn bằng tiếng Pháp, từ các modul dịch vụ-kỹ thuật cho đến màn hình trợ giúp. “

ALEPH được hỗ trợ Unicode toàn diện, cho phép cung cấp khả năng hiển thị văn bản nhiều định hướng và đa ký tự được sử dụng ở khắp cơ quan tổ chức trên toàn thế giới. Được cài đặt ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, giao diện linh hoạt của ALEPH cho phép cả người sử dụng bình thường lẫn cán bộ thư viện có thể thiết lập lại giao diện của hệ thống theo ngôn ngữ yêu thích của họ.

Susan Pastore, phó giám đốc bán hàng của Ex Libris Inc. bình luận, “ khi chúng tôi được biết kế hoạch đầy tham vọng của đại học Québec cho môi trường thông tin tương lai, chúng tôi lập tức biết rằng tầm nhìn của họ và kinh nghiệm của chúng tôi với hệ thống consortia học thuật quy mô lớn có thể cộng tác chặt chẽ với nhau.”

Về đại học Québec

Được thành lập bởi chính phủ Québec năm 1968, Đại học Québec là hệ thống đại học lớn nhất tại Canada. Sứ mệnh của trường là tạo điều kiện thuận lợi cho tiếp cận giáo dục đại học và đóng góp tới sự phát triển khoa học của Québec, cũng như tới sự phát triển khu vực.

Đại học Québec có tất cả gần 6000 giáo sư và giáo viên trợ giảng, giảng dạy cho 86000 sinh viên trong 9 cơ sở của trường ở 54 thành phố. Là trường đại học trẻ nhất của Québec, đại học Québec tự thiết lập cho mình một bản sắc dựa trên tính sáng tạo và sự thách thức, chất lượng đào tạo và tính mở rộng tới toàn thế giới.

Để biết thêm thông tin về đại học Québec, vui lòng xem tại http://www.uqat.ca/bibliotheque/#

Theo bản tin Ex Libris 2007