Ex Libris thông báo rằng theo một nghiên cứu qui mô cho hệ thống thư viện tích hợp mới để đáp ứng những yêu cầu lớn hơn của thủ thư và người dùng thư viện, đại học Tomas Bata (Tomas Bata University Library) tại Cộng hòa Séc (Czech Republic) đã lựa chọn giải pháp ALEPH 500 của Ex Libris.

RNDr. Alexander Černý, quản lý tại (TBU) tại Zlín cho biết “Sau khi xem xét toàn bộ tình hình, chúng tôi đã chọn lựa ALEPH 500. Những gì có thể nói về sự nổi trội của sản phẩm là tính năng mạnh mẽ, mở và khả năng tập trung tài nguyên thông tin. Đặc điểm này rất quan trọng đối với chúng tôi, với vai trò thư viện trung tâm (Central Library), việc theo kịp với xu hướng hiện đại, nhằm bổ sung càng nhiều kho dữ liệu điện tử đến mức có thể.

“Lý do khác cho việc lựa chọn ALEPH là hệ thống đã được sử dụng rộng rãi trong môi trường thư viện học thuật. Nó đã trở thành một tiêu chuẩn tại Cộng hòa Séc. Chúng tôi hoan nghênh tiềm năng hợp tác lớn hơn nữa với các thư viện khác đang sử dụng hệ thống ALEPH. Những tính năng trực tuyến của hệ thống và giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng của nó cũng rất được ưa chuộng”.

“Kèm theo sự hoàn tất thành công của dự án chuyển đổi, hệ thống ALEPH 500 đã hoàn toàn đi vào hoạt động vào tháng 9 năm 2006. Hệ thống hiện tại bao gồm biên mục, lưu thông, và OPAC, cũng như phân hệ quản trị ADAM cho việc truy cập các tài liệu điện tử. Chúng tôi dự định mở rộng hệ thống bằng cách thêm vào chức năng quản lí ấn phẩm nhiều kỳ, mượn sách liên thư viện, và có thể những trình ứng dụng khác vào đầu năm 2007”.

Pavel Krbec, đại diện phân phối của hãng Ex Libris tại Cộng hòa Séc cho biết “Mặc dù không phải là trường đại học lớn nhất tại Cộng hòa Séc, nhưng (TBU) tại Zlín là một trong những trường đại học năng động và hiện đại nhất về trang thiết bị. Thật là một nhiệm vụ lớn lao và vinh dự cho chúng tôi trong việc hợp tác với (TBU) tại Zlín”.

Về Thư viện trường đại học Tomas Bata

Thư viện trung tâm của đại học Tomas Bata tại ZLín được tạo dựng sau khi thành lập trường đại học vào năm 2001 và cung cấp nguồn thông tin cho hơn 11.000 bạn đọc. Thư viện cố gắng theo kịp những phát triển mới trong ngành thư viện và tối đa hóa lượng tài liệu điện tử đã sẵn có cho người dùng. Thư viện sẽ sớm chuyển đến cơ ngơi mới được xây dựng, mà sẽ cung cấp không gian nhằm đáp ứng cho hơn 210.000 tài liệu, trang thiết bị hiện đại, và công nghệ tiên tiến. Nguồn tài nguyên thư viện bao hàm nhiều loại chủ đề, gồm những xuất bản phẩm độc nhất về đóng giày, cao su, và công nghệ plastic. Những hoạt động khoa học thì cực kì gây ấn tượng tại khoa công nghệ, mà gồm cả trung tâm Polyme (Polymer Centre) uy tín.

Để tìm hiểu thêm thông tin về thư viện trường đại học Tomas Bata và các loại hình dịch vụ của thư viện, xin tham khảo http://www.knihovna.utb.cz.

Theo bản tin Ex Libris 2007