Chỉ sau một thập niên, khách hàng của tập đoàn Ex Libris đã bao gồm những thư viện nghiên cứu và học thuật danh giá nhất ở Nam Mỹ

Chicago, IL – Ngày 14 tháng 10 năm 2007. Tập đoàn Ex Libris™ đã làm lễ kỷ niệm lần thứ 10 cho lần cài đặt đầu tiên hệ thống thư viện tích hợp (ILS) ALEPH® với đầu đủ tính năng của công ty ở vùng Bắc Mỹ cho toàn bộ Hệ Thống Nhiều Thư Viện của Đại học Notre Dame và hệ thống thư viện trường trung học Saint Mary của Notre Dame, IN*, trường trung học Holy Cross của Notre Dame, IN, và trường trung học Bethel của Mishawaka, IN. Để kỷ niệm dịp này, thư viện và ban giám đốc tập đoàn Ex Libris đã tập trung tại thư viện của trường đại học Notre Dame Hesburgh để cùng nhau thả bộ xuống con đường kỷ niệm và thảo luận sôi nổi về chiến lược và phương hướng cho tương lai.

Jennifer Younger, giám đốc hệ thống thư viện trường đại học của Notre Dame cho biết: “Chúng tôi đã tạo được một mối quan hệ mạnh và bền vững với Ex Libris trong suốt 10 năm qua. Cùng với hệ thống ALEPH, chúng tôi còn có các hệ thống SFX®, MetaLib®, Verde®, and DigiTool®. Những sản phẩm và dịch vụ này của Ex Libris cho phép chúng tôi chuyển giao những thông tin thỏa đáng và cập nhật nhất đến bạn đọc một cách nhanh chóng, hiệu quả và thân thiện với người dùng.”

Hệ thống thư viện tích hợp với công nghệ tiên tiến đầu tiên của công ty, ALEPH, đã được phát triển hơn 25 năm về trước. Ngày nay, ALEPH đã được sử dụng tại hơn 2000 thư viện nghiên cứu và học thuật cùng các liên minh chia sẻ tài nguyên (consortia) trên toàn thế giới, có hơn 400 thư viện trong số đó ở tại nước Mỹ. Hệ thống thư viện tích hợp Voyager®, cũng sở hữu bởi Ex Libris, hoạt động trên hơn 800 địa điểm tại Bắc Mỹ.

Robert Mercer, giám đốc của Ex Libris tại Bắc Mỹ cho biết “Dù ALEPH là sản phẩm sáng lập của công ty, nhưng ngày nay chúng tôi đã cung cấp một bộ sản phẩm đầy đủ cho việc quản lý từ tài liêu in tới tài nguyên liệu điện tử, tài sản số. Bằng việc kết hợp chặt chẽ với khách hàng, chúng tôi tiếp tục đáp ứng những đòi hỏi của các thư viện trong kỷ nguyên công nghệ cao này.”

Kể từ khi hệ thống ALEPH được cài đặt tại Notre Dame cách đây 10 năm, số lượng khách hàng của tập đoàn Ex Libris đã tăng trưởng mạnh mẽ ở Bắc Mỹ và ngày nay đang phục vụ cho hơn 2,000 khách hàng, bao gồm 45 trong số 50 trường đại học hàng đầu Bắc Mỹ và 94 trong số 123 thành viên của hội Thư Viện Nghiên Cứu Hoa Kỳ (American Research Library). Những sản phẩm của Ex Libris được cài đặt và sử dụng tại 73 quốc gia trên khắp thế giới và có mặt tại 33 thư viện quốc gia.

Tìm hiểu thêm thông tin về tập đoàn Ex Libris, xin hãy vào: http://www.exlibrisgroup.com.