Văn phòng Ex Libris tại Vương quốc Anh vui mừng thông báo, sau một thời gian triển khai cực kỳ khẩn trương, giải pháp xử lý nối kết SFX (SFX Link Resolver) đã từng dành giải thưởng của tập đoàn đã chính thức vận hành tại dịch vụ thư viện Đại học Oxford (Oxford University Library Services – OULS). OULS đã giới thiệu trình dịch vụ SFX để quản lý bộ sưu tập điện tử to lớn của mình với hơn 22.500 tạp chí điện tử cùng cả bộ sưu tập sách điện tử ngày một mở rộng của trường.

10 trong số 10 trường đại học hàng đầu hiện nay đang sử dụng sản phẩm của Ex Libris

Theo tờ tạp chí xếp hạng các trường đại học trên toàn thế giới – The Times Higher World University Rankings 2006 (http://www.thes.co.uk/worldrankings/), Đại học Oxford được xếp vào nhóm 10 trường danh giá nhất trên thế giới. Với việc OULS ra nhập vào cộng đồng người dùng của Ex Libris, thì hiện nay giải pháp thư viện của Ex Libris đã được ứng dụng trong cả 10 trường đại học hàng đầu thế giới.

OULS đã quyết định lựa chọn thuê bao dịch vụ SFX, mà theo đó Ex Libris sẽ cung cấp đầy đủ phần cứng, phần mềm, hệ thống hỗ trợ và bảo trì. Dịch vụ này sẽ giảm đáng kể sức lao động của các cán bộ thư viện mà trước kia được phân công hỗ trợ quản lý tài nguyên điện tử. Bây giờ những nhân viên này chỉ tập trung vào cấu hình tài nguyên trong trình dịch vụ SFX cho phù hợp với quy trình công việc và tính đặc thù của OULS.

Alice Keller, trưởng bộ phận quản lý sưu tập của OULS cho biết: “Sau khi đã tiến hành những cải tiến vượt bậc đối với bộ sưu tập tạp chí điện tử tại trường Đại học Oxford – bao gồm cả dữ liệu hiện hành và hồi cố trong vòng 3 năm qua, đã đến lúc cải tiến đồng thời công cụ phát hiện và truy cập. Tôi tin rằng SFX sẽ đem lại những ưu thế vượt trội tương tự so với hệ thống trước đó. Thật là đáng khích lệ khi nguồn tài nguyên điện tử đang ngày càng được sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn.

Julie Booth, giám đốc điều hành của Ex Libris tại Anh phát biểu “Chúng tôi rất lấy làm vinh dự chào đón thư viện Đại học Oxford đến với cộng đồng sử dụng của Ex Libris.” Sự triển khai giải pháp SFX tại Đại học Oxford đã rất nhanh và hiệu quả. Chỉ chưa đầy một tháng sau khi nhân viên thư viện được đào tạo, hệ thống đã đi vào vận hành. Việc triển khai giải pháp đã được tiến hành khẩn trương bất kể trong thời gian nghỉ hè, khi mà phần lớn nhân viên của thư viện đang thưởng thức kỳ nghỉ của mình ở đâu đó cách xa thư viện. Chúng tôi mong muốn một mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hơn nữa với OULS.”

Về hệ thống dịch vụ thư viện đại học Oxford:

Đại học Oxford có tất cả hơn 100 thư viện. Đây là hệ thống thư viện đại học lớn nhất Anh quốc. Những bộ sưu tập tổng hợp của OULS có số lượng bản in lên tới hơn 11 triệu đầu mục, chưa kể một lượng lớn tài liệu ở các định dạng khác.

Để có thông tin thêm về OULS, tham khảo: www.ouls.ox.ac.uk

Theo Bản tin Ex Libris tháng 10/2007