Một điểm truy cập duy nhất tới tất cả các bộ sưu tập của thư viện và xếp hạng nội dung các kết quả tìm kiếm là những nhân tố quan trọng đưa đến quyết định của Đại học Bergamo

Sasso Marconi (Bologna),Ý – ngày 25 tháng 6 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học BergamoÝ đã quyết định áp dụng giải pháp phát hiện chuyển giao Primo của Ex Libris, đồng thới gia nhập vào cộng đồng người dùng Primo đang tăng trưởng nhanh trên toàn thế giới. Mực độ bảo phủ toàn diện nhiều lĩnh vực chiều sâu của kho nội dung trong Primo Central Index, cùng với khả năng chỉ mục các bộ sưu tập xếp hạng các kết quả tìm kiếm, các yếu tố đặc biệt quan trọng trong quyết định triển khai này của Đại học Bergamo.

“Chúng tôi đã chọn Primo bởi vì nó là một hệ thống phát hiện tài nguyên trên diện rộng dựa trên Web, mà nó sẽ cho phép người dùng tin truy cập vào nhiều nguồn tài nguyên đa dạng từ các thư viện của chúng tôi thông qua một điểm tìm kiếm duy nhất”, Ennio Ferrante, Giám đốc dịch vụ thư viện tại Đại học Bergamo cho biết. Cộng đồng Đại học sẽ được hưởng lợi từ khả năng hiển thị bộ sưu tập điện tử của chúng tôi được cải thiện; và phạm vi bao phủ, độ tin cậy, và tính năng dễ sử dụng của Primo sẽ nâng cao trải nghiệm nghiên cứu cho người dùng tin. Chúng tôi rất mong được cung cấp một môi trường nghiên cứu đa ngôn ngữ được tích hợp đầy đủ với hệ thống thông tin thư viện của chúng tôi và có thể truy cập từ các thiết bị di động. Với Primo, chúng ta biết rằng chúng ta có thể dựa vào một sản phẩm được thiết lập và sử dụng rộng rãi từ một đối tác trung gian về nội dung như Ex Libris”.

  

Liliana Morotti, tổng giám đốc của Ex Libris tại Ý, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng chào đón Đại học Bergamo đến với  cộng đồng người sử dụng Primo đang ngày càng mở rộng tại Italy. Quyết định của trường đã làm nổi bật lên cả về chất lượng của nội dung đến từ hệ thống phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin Primo và độ bao phủ toàn diện nội dung học tập và nghiên cứu của cơ sở dư liệu Primo Central Index, sự  kết hợp với nhau này cho phép người dùng tin tìm kiếm các nguồn tin phù hợp đến nhu cầu của mình, bất kể định dạng của tài liệu là gì”.

 Về Đại học Bergamo

Đại học Bergamo nằm ở Lombardy, một khu vực với hơn 10 triệu dân ở miền bắc Italy. Là trường đại học công lập, Đại học Bergamo tuyển sinh khoảng 16.000 sinh viên, trong đó có hơn 300 sinh viên theo học chương trình tiến sĩ. Một lực lượng cán bộ gồm 656 người, trong đó có các cán bộ trợ học tập, quản trị, kỹ thuật, đã và đang cung cấp một môi trường khoa học và giảng dạy năng động và luôn đổi mới tới sinh viên và giảng viên của mình. Sáu phòng ban của trường đại học và trung tâm nghiên cứu của nó được nhóm lại thành ba trường – bao gồm trường Kinh tế và Luật, trường Nhân văn và trường Kỹ thuật- gắn bó chặt chẽ với nhau.

Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: http://www.unibg.it/struttura/en_struttura.asp?cerca=en_introunibg

 

Theo bản tin Ex Libris tháng 6/2014