Cơ hội hợp tác trên toàn bang và khả năng phân tích mạnh mẽ của hệ thống quán lý thư viên trong môi trường điện toán đám mây Alma là hai trong số những yếu tố đưa đến quyết định ứng dụng giải pháp của Đại học Trung ương Oklahoma (UCO)

Chicago, IL- ngày 24 tháng 06 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Thư viện Chambers của Trường Đại học Trung tâm Oklahoma (UCO) đã lựa chọn giải pháp quản tài nguyên Alma của Ex Libris. Đồng thời, UCO sẽ dịch chuyển giải pháp phát hiện chuyển giao Primo mà trường đã ứng dụng sang môi trường điện toán đám mây của Ex Libris. Alma, được tích hợp hoàn toàn với Primo, cung cấp một nền tảng quản thống nhất hoạt động thư viện trên tất cả các bộ sưu tập các định dạng tài liệu.

UCO đã tìm kiếm một giải pháp thế hệ tiếp theo để thay thế giải pháp quản lí thư viện tích hợp Voyager, giải pháp xử lý nối kết SFX, và các dịch vụ khác của Ex Libris. Almanổi lên như một giải pháp hấp dẫn nhất, với quy trình công việc tự động, chức năng phân tích tiên tiến, và là tiềm năng cho sự hợp tác trong cộng đồng thư viện quốc tế- một yếu tố quan trọng đối với một ngôi trường duy trì liên kết chặt chẽ với các trường đại học khác ở Oklahoma. Chức năng phân tích của Alma sẽ cung cấp cho UCO những hiểu biết có ý nghĩa để đưa vào sử dụng và xu hướng các bộ sưu tập, từ đó tạo điều kiện cho quá trình đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng xác thực. Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, Alma sẽ giảm bớt gánh nặng về kỹ thuật của cán bộ thư viện đồng thời cho phép nhân viên thư viện cung cấp một loạt các dịch vụ truyền thống và hiện đại cho sinh viên và giảng viên.

Alma là một giải pháp thú vị sẽ giúp cải thiện toàn bộ hoạt động thư viện cũng như các dịch vụ cho người dùng khi chuyển đổi từ giải phápVoyager và các hệ thống khác sang Alma và tận dụng lợi thế của quy trình công việc sắp xếp hợp lý, thống nhất trên các khu chức năng”, Giám đốc điều hành của thư viện – Tiến sĩ Bonnie McNeely cho biết. “Ứng dụng công nghệ điện toán đám mây với Alma  Primo sẽ cho phép chúng tôi được hưởng lợi ngay tức thì từ tốc độ đổi mới nhanh hơn và sự phát triển qua mỗi phiên bản phát hành mới”.

“Tôi vui mừng chào đón Trường Đại học Trung ương Oklahoma đến với cộng đồng Alma đang ngày càng lớn mạnh”, Mark Triest,  giám đốc Ex Libris khu vực Bắc Mỹ cho biết. “UCO tham gia vào mạng lưới hơn 340 khách hàng ở Bắc Mỹ và trên toàn thế giới đã lựa chọn công nghệ mở với khả năng mở rộng và khả năng tương thích của Alma. Quyết định ứng dụng giải pháp Alma và dịch chuyển Primo sang môi trường điện toán đám mây đã khẳng định rằng một giải pháp dựa trên nền tảng  điện toán đám mây thống nhất là cách hiệu quả nhất cho thư viện đại học và thư viện nghiên cứu thúc đẩy mục tiêu học tập trong tổ chức của họ”.

 

Về Đại học Trung tâm Oklahoma

Đại học Trung ương Oklahoma trang bị nền móng cho các nhà lãnh đạo tương lai trong một môi trường học tập với nhiều cơ hội phong phú. Nằm ở Edmond, Oklahoma – một phần của khu đô thị phát triển của thành phố Oklahoma -UCO được xếp hạng là trường đại học công lập hàng đầu trong tiểu bang theo như đánh giá của tạp chí U.S. News and World Report. UCO cung cấp cho hơn 17.000 sinh viên của trường một cộng đồng học tập sáng tạo, nơi giảng dạy được ưu tiên lên hàng đầu. Trường là một trong hai trường đại học trong cả nước được đặt tên cho trang web đào tạo chính thức Olympic và Paralympic. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: http://www.uco.edu/.

                             Theo bản tin Exlibris tháng 6/2014