Adelaide, Úc – ngày 2 tháng 6 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học Bond, ở Queensland, Australia, đã lựa chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo, cùng với dịch vụ quản lí nguồn tài nguyên thư viện Alma của Exlibris.

Trường đại học dân lập hàng đầu của Úc đang chuyển đổi kinh nghiệm nghiên cứu của người dùng bằng cách tạo ra một môi trường hoàn hảo cho việc quản lý và phát hiện tài nguyên thông tin.

Adelaide, Úc – ngày 2 tháng 6 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học Bond, ở Queensland, Australia, đã lựa chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo, cùng với dịch vụ quản lí nguồn tài nguyên thư viện Alma của Exlibris. Bộ sưu tập ngày càng tăng các tài nguyên điện tử của thư viện, cùng với ưu tiên chiến lược trong việc hỗ trợ các mục tiêu học tập của trường đại học, làm cho việc ứng dụng bộ giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây Primo-Alma trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho Đại học Bond.

Việc ứng dụng Primo sẽ nâng cao đáng kể trải nghiệm nghiên cứu cho sinh viên và giảng viên, những người sẽ có thể chuyển đổi dễ dàng giữa các hoạt động tìm kiếm và các dịch vụ thư viện như tài khoản cá nhân và đặt sách. Nhân viên thư viện cũng rất mong muốn cho phép người dùng cá nhân hoá việc xếp hạng các kết quả tìm kiếm của Primo theo phạm vi và mức độ chuyên môn học thuật của người dùng.

          Alma sẽ cho phép thư viện trường Đại học Bond nâng cao hoạt động hợp tác trong các lĩnh vực như chia sẻ và hoàn chỉnh nguồn tài nguyên. Gần gũi với người dùng, giải pháp thống nhất, chuỗi công việc tự động và khả năng phân tích toàn diện sẽ nâng cao hiệu quả, cùng với việc đưa dữ liệu và xu hướng sử dụng vào việc ra quyết định. Là một khách hàng đang sử dụng Alephcủa Ex libris, Đại học Bond rất muốn áp dụng công nghệ trong mới nhất từ ​​Ex Libris để quản lý và đưa ra tất cả bộ sưu tập thông qua một nền tảngthống nhất dựa trên công nghệ điện toán đám mây

“Chúng tôi rất mong muốn được nhận thấy những cơ hội được đưa đến bởi Alma  Primo để nâng cao dịch vụ của chúng tôi và cung cấp những trải nghiệm hiện đại, tân tiến nhất cho người dùng, thủ thư Wendy Abbott tại Đại học Bond cho biết. “Với việc ứng dụng Alma/Primo, “thư viện ảo” sẽ được tích hợp hoàn toàn vào hệ thống công nghệ và dịch vụ của trường và sẽ là trung tâm của việc học tập. Việc ứng dụng giải pháp dựa trên công nghệ điện toán đám mây là một tính năng đặc biệt hấp dẫn của gói Alma/Primo vì nó sẽ cho phép chúng ta chuyển đổi nhiều hỗ trợ kỹ thuật tới các nhà cung cấp – những người có chuyên môn kỹ thuật tốt nhất cho sản phẩm”.

Holley Dumble, giám đốc bán hàng Ex Libris tại Úc New Zealand, cho biết: “Tôi vui mừng chào đón Đại học Bond đến với cộng đồng người dùngAlma Primo đang ngày càng mở rộng. Với hơn 40 khách hàng tại Úc và New Zealand đã chọn Alma giải pháp hoàn hảo để sắp xếp và mở rộng hoạt động thư viện, khu vực này là một trong những cộng đồng Almaphát triển nhanh nhất. Chúng tôi rất mong được hợp tác với các thư viện tại Đại học Bond để xây dựng một môi trường đẳng cấp thế giới nhằm thúc đẩy các mục tiêu học tập của trường đại học này”.

 Về Đại học Bond

Là trường Đại học dân lập đầu tiên của Úc hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, Đại học Bond đã thay đổi bộ mặt giáo dục đại học tại Úc. Được xây dựng trên mô hình truyền thống của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới, Đại học Bond được xây dựng với lý tưởng cung cấp trải nghiệm học tập cá nhân, nơi sinh viên học trong các lớp học nhỏ, được vấn bởi các chuyên gia đầu ngành trong từng lĩnh vực. Đại học Bond liên tục được xếp hạng một trong những trường đại học hàng đầu của Úc. Đại học Luật thuộc Đại học Bond được đánh giá một trong những trường tốt nhất tại Úc. Chương trình đào tạo thạc Quản trị kinh doanh của Đại học Bond được xếp hạng trong tốp 5 toàn quốc chương trình đào tạo thạc sỹ Quản trị kinh doanh cao cấp thì nằm trong tốp 3. Để biết thêm thông tin về Đại học Bond, hãy truy cập www.bond.edu.au

Theo bản tin Ex Libris 6/2014