Giao diện tìm kiếm thống nhất của Primo sẽ làm tăng khả năng phát hiện nhiều bộ sưu tập đa dạng và độc đáo của thư viện

London, Vương Quốc Anh – ngày 12 tháng 03 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học Durhamcủa Anh đã lựa chọn giải pháp  phát hiện chuyển giao Primo của Ex Libris cho Thư viện Đại học Bộ sưu tập di sản. Người sử dụng thư viện sẽ được trải nghiệm các tìm kiếm nhanh hơn trong một giao diện trực quan, được tích hợp hoàn toàn với giao diện đầy sáng tạo cho thư viện.

 “Chúng tôi đã chọn Primo vì giải pháp này cung cấp một giao diện tìm kiếm duy nhất với khả năng cấu hình cao”, ông Jon Purcell – thủ thư Thư viện Đại học, cho biết. “Bởi vì bộ sưu tập của chúng tôi bao gồm cả các xuất bản in hiện đại, các tạp chí điện tử, bản lưu trữ, bản thảo thời trung cổ, và hiện vật cổ trong bảo tàng, nên người dùng sẽ được hưởng lợi từ việc có thể để tìm kiếm tất cả các loại tài liệu khác nhau thông qua một hệ thống tích hợp duy nhất. Ngoài ra, chúng tôi sẽ có sự linh hoạt khi bổ sung thêm Primo với tính năng tìm kiếm chuyên gia và lọc các kết quả khi cần thiết. Việc sử dụng Primo cũng sẽ giúp chúng tôi nâng cao danh tiếng và chất lượng của Bộ sưu tập di sản độc đáo của Đại học Durham, cũng như những công bố về bộ sưu tập nghiên cứu khác ở vùng Đông Bắc của Vương quốc Anh cũng sẽ được lập chỉ mục bằng hệ thống của chúng tôi. Được trang bị Primo, Thư viện sẽ cung cấp một sự hỗ trợ có giá trị tốt nhất cho chiến lược khu vực, quốc gia và quốc tế của Đại học Durham”.

Christoph Frech, giám đốc bán hàng khu vực của Ex Libris, cho biết: “Việc đánh giá đã được thực hiện vô cùng kỹ lưỡng và chuyên nghiệp bởi Thư viện Đại học Durham, nên chúng tôi rất vui mừng khi Primo trở thành ứng cử viên nổi bật giữa nhà cung cấp khác. Thật vui mừng khi thấy một khách hàng với bộ sưu tập hàng thiên niên kỉ đã tin tưởng lựa chọn Primo là lớp phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin thống nhất. Chúng tôi rất mong được làm việc với Thư viện để đưa giải pháp Primo vào ứng dụng nhanh nhất, từ đó cho phép cộng đồng người dùng lớn của trường đại học có thể dễ dàng phát hiện và truy cập tới khối lượng tài liệu lưu trữ di sản và tất cả bộ sưu tập sẵn có của thư viện.

Về Đại học Durham

Được xếp hạng trên Times Higher Education là một trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới, Đại học Durham đã là một trung tâm hàng đầu cho giáo dục với hơn 1.000 năm tồn tại. 25 phòng ban và khoa trực thuộc là ngôi nhà của hơn 3.000 nhân viên và hơn 15.000 sinh viên. Thư viện Đại học và Bộ sưu tập Di sản lưu trữ cung cấp cho nhân viên, học sinh và các nhà nghiên cứu quyền tiếp cận đến 1,6 triệu tài liệu in, hơn 18.000 tạp chí điện tử, hàng ngàn sách điện tử, và các bộ sưu tập đặc biệt bao gồm những quyển sách in đầu tiên (trước năm 1500) và các bản thảo thời trung cổ.

 Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: https://www.dur.ac.uk/

 

 Theo bản tin Ex Libris 03/2014