Trung tâm Spazio Reale đã chọn Primo của Ex Libris để đáp ứng nhu cầu của người dùng về một trải nghiệm phát hiện tài nguyên tiên tiến.

Sasso Marconi (Bologna), Ý – ngày 08 tháng 04 năm 2014. Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Trung tâm Spazio Reale tại San Donnino, Ý đã chọn giải pháp phát hiện chuyển giao tài nguyên thống nhất Primo của Ex Libris công cụ phát hiện bộ sưu tập số Biblioteca All Digital” của trung tâm, chứa đựng những bộ sưu tập các tài liệu dưới dạng số điện tử.

Cam kết đổi mới của Spazio Reale đã khiến trung tâm hướng tới một giao diện người dùng phong phú và có tính tùy biến cao của Primo, các xếp hạng kết quả tìm kiếm của người dùng cá nhân, và khả năng tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống thư viện khác. Để thúc đẩy văn hóa sử dụng tài nguyên thông tin sốgiữa những người dùng tin, thư viện cũng trang bị các thiết bị điện tử khác nhau và luôn có sẵn cho người sử dụng: máy tính bảng để xem sách điện tử và tạp chí điện tử, trạm làm việc cho đào tạo học tập trực tuyến, bảng trắng tương tác, một bức tường video, và các bảng tương tác“Để đẩy mạnh khả năng sử dụng, Trung tâm Spazio Reale Foundation đã lựa chọn Primo để trang bị cho Thư viện số của mình, một giải pháp cung cấp giao diện tìm kiếm duy nhất các nguồn tài nguyên địa phương, nội sinh cũng như trên toàn thế giới, chẳng hạn như sách, báo điện tử. Bằng cách cung cấp quyền truy cập để tiếp cận vào tài liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng và hiệu quả, Primo sẽ cho phép chúng tôi đáp ứng được mong đợi của người dùng thư viện”. – Don Giovanni Momigli, chủ tịch của Trung tâm Spazio Reale Foundation cho biết. Ông cũng nói thêm: “Chúng tôi đã chọn Primo vì tính năng đơn giản và dễ sử dụng, phạm vi bao phủ các tài nguyên thông tin học thuật toàn cầu của nó, và giao diện dễ dàng tùy biến và thay đổi. Với Primo, người dùng thư viện cũng có thể lưu các truy vấn nghiên cứu và nhận được thông báo về kết quả phát hiện tài nguyên thông tin mới cho những truy vấn đó, và lưu kết quả được quan tâm trong không gian quản lý tài liệu tham khảo riêng hay trên giá sách điện tử cá nhân của họ”.

Ông Liliana Morotti, tổng giám đốc Ex Libris tại Ý, cho biết: “Tôi vui mừng chào đón Spazio Reale đến với cộng đồng người dùng Primo hiện có hơn 2.000 tổ chức trên toàn thế giới. Sự lựa chọn Primo và Primo Central Index của thư viện thực sự mang ý nghĩa quan trọng, chứng tỏ công nghệ tiên tiến và tập trung vào sự đổi mới, khiến cho dịch vụ phát hiện và chuyển giao trở thành một phần trong bản sắc của Spazio Reale. Chúng tôi rất vui mừng khi Don Giovanni Momigli và các nhân viên thư viện nhận ra được các tính năng đặc biệt của Primo và để nó trở thành giải pháp lý tưởng cho nhu cầu của họ”.

 

Về Trung tâm Centro Spazio Reale

Dự án Spazio Reale được thực hiện năm 1995 với việc cấu lại các cơ sở của giáo xứ San Donnino. “Spazio Reale” là một dự án hướng tới tạo ra một không gian đa chức năng, là nơi chia sẻ những kinh nghiệm khác nhau, nền văn hóa, tôn giáo và là nơi mà các nguồn cảm hứng khác nhau gặp gỡ và giao thoa, do đó nó là đại diện chuyển giao những một nguồn tài nguyên thông tin vô giá cho cộng đồng, với nhiều hoạt động xã hội, văn hóa và giải trí. Để biết thêm thông tin, hãy ghé thăm: http://www.spazioreale.it/flex/cm/pages/ServeBLOB.php/L/EN/IDPagina/1?5343aaaab7edf

Theo bản tin Ex Libris 04/2014