Bibliothek am Guisanplatz là một trong những thư viện nghiên cứu lâu đời nhất ở Thụy Sĩ.

Hamburg, Đức – ngày 28 tháng 1 năm 2014, Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng thư viện Bibliothek am Guisanplatz (BiG) ở Thụy đã tiến hành ứng dụng giải pháp tìm kiếm chuyển giao Primo các dịch vụ quản lý tài nguyên thư viện Alma thế hệ tiếp theo. Bibliothek am Guisanplatzthư viện hàng đầu của mạng lưới thư viện Alexandria đang sử dụng giải pháp của Ex Libris để chuyển đổi việc quản lý các bộ sưu tập đồ sộ của mình cung cấp chúng tới các nhân viên liên bang, nhân viên quân sự, học giả, công chúng.

Daniel Kohler, Trưởng điều phối tại mạng thư viện Alexandria, cho biết: "Các chiến lược dài hạn của BiG và mạng lưới Alexandria là tập trung vào nhu cầu của khách hàng – Cục quản lí Liên bang, quân đội Thụy Sĩ, và những vấn đề công chúng quan tâm. Để đáp ứng yêu cầu của họ, chúng tôi đã tìm kiếm một hệ thống thư viện hiện đại, hiệu quả có thể cung cấp một diện mạo trực tuyến hấp dẫn. Với Alma Primo, chúng tôi đã đặt nền móng cho các dịch vụ được cải thiện, đồng thời cho phép chúng tôi thu hút, giữ chân và làm hài lòng người dùng cuối cùng. "

"Chúng tôi rất hài lòng với công tác quản lý dự án cung cấp bởi nhóm Ex Libris tại Hamburg, cách quản lý dự án phức tạp này đã được thực hiện, và sự hợp tác với các thành viên của chúng tôi", ông Kohler cho biết. "Chúng tôi rất mong muốn được nâng cao hiệu quả của thư viện thông qua quy trình công việc thống nhất và khai thác những hiểu biết bắt nguồn từ báo cáo Analytics của Alma."

Bettina Forster, Phó chủ tịch dịch vụ chuyên nghiệp Châu Âu tại Ex Libris, cho biết: “Chúng tôi chúc mừng Bibliothek am Guisanplatz đang trên tiến trình trở thành khách hàng đầu tiên Alma ở Thụy Sĩ đi vào hoạt động thực tế. Dự án BiG sẽ là một ví dụ quan trọng điển hình tại thị trường Thụy Sĩ và xa hơn thế nữa. Hơn 300 tổ chức trên toàn thế giới đã chọn Alma, và dự án thành công này đã đem lại thư viện một tầm nhìn tiến bộ hơn cùng với cộng đồng sử dụng Alma ở Châu Âu đang ngày một mở rộng”.   

Về Bibliothek am Guisanplatz

  

Thư viện Quân sự Liên bang, được thành lập vào năm 1848, trở thành Bibliothek am Guisanplatz (BiG) vào năm 2007. Đây là một tổ chức của Liên bang Thụy Sĩ và để phục vụ công chúng. Kể từ ngày 01 tháng 1 năm 2009, thư viện đã được điều phối và quản lý các thư viện của Cục Quản lý liên bang, đảm bảo hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và tài liệu, và quản lí Ủy ban Tài liệu liên bang. Ngoài ra, BiG chịu trách nhiệm về mạng lưới thư viện Alexandria. Trong một môi trường thay đổi nhanh chóng,  BiG đảm bảo việc cung cấp các tài liệu kỹ thuật quốc tế trong nhiều lĩnh vực, chẳng hạn như lịch sử, chính trị, lực lượng vũ trang, bảo vệ dân sự, giao thông, năng lượng, di cư, kiến trúc, môi trường, nông nghiệp, tài chính, và kinh tế.

Để biết thêm thông tin, hay ghé thăm website của thư viện tại: www.guisanplatz.ch  

Theo bản tin Ex Libris 01/2014