Cộng đồng người dùng rộng lớn của Thư viện quốc gia Nga (NLR) hiện nay đang được trải nghiệm giải pháp phát hiện và truy cập thống nhất tới các dịch vụ thư viện thông qua giao diện tích hợp Primo.

Hamburg, Đức-ngày 23 – tháng 1 năm 2014.Tập đoàn Ex Libris, tập đoàn hàng đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Thư viện Quốc gia Nga (NLR)đã đưa giải pháp phát hiện chuyển giao tích  hợp Primo hệ thống thư viện tích hợp Aleph vào sử dụng chính thức, thay thế cho các hệ thống đang được phát triển tại địa phương của họ. Trong một động thái tích hợp hơn 25 cơ sở dữ liệu dưới một giải pháp duy nhất, Thư viện Quốc gia Nga hiện nay thể cung cấp cho người dùng trải nghiệm tìm kiếm toàn diện được ứng dụng tại hơn 2.000 tổ chức trên toàn thế giới đang sử dụng Primo.

Oleg Shorin, Phó tổng giám đốc phụ trách mảng tự động hóa tại Thư viện quốc gia Nga, kiêm Giám đốc triển khai dự án, cho biết: “Aleph là nền tảng của hệ thống thông tin thư viện của chúng tôi, để từ đó chúng tôi sẽ có thể tiếp tục tạo ra những dịch vụ mới cho người đọc. Aleph sẽ cho phép người dùng của chúng tôi tập trung vào việc đọc và nghiên cứu chứ không phải dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm và chờ đợi”.

Củng cố nhiều cơ sở dữ liệu trong Aleph đã cho phép Thư viện Quốc gia Nga tạo ra một quy  trình công việc mới và hiệu quả hơn. Tích hợp với Aleph, Primocung cấp cho người dùng một hộp tìm kiếm duy nhất cho toàn bộ bộ sưu tập này của thư viện, cùng với các tùy chọn để điều chỉnh phù hợp và lọc các kết quả tìm kiếm theo nhiều khía cạnh. OPAC thông qua chức năng của Primocho phép người dùng gửi các yêu cầu và nhận được thông báo mà không phải rời khỏi giao diện Primo.

Anton Likhomanov, Tổng giám đốc của Thư viện Quốc gia Nga cũng cho biết: “Thư viện cần phải đáp ứng sự mong đợi của độc giả ngày nay, hầu hết trong số họ là những người trẻ quen với việc sử dụng hệ thống web như Google và có thể truy cập tất cả các thông tin mà họ yêu cầu chỉ với một nút chạm. Bây giờ với Primovà Aleph, Thư viện quốc gia Nga sẽ không chỉ trở thành nơi mà mọi người có thể tiếp tìm kiếm tri ​​thức dễ dàng và nhanh chóng hơn, mà còn là một đối tác, một trợ lý nghiên cứu, và một môi trường làm việc hiện đại cho người dùng”. 

Ullrich Jüngling, phó chủ tịch thương mại khu vực miền Đông, miền Nam và miền Trung châu Âu, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi một tổ chức lớn ở Nga đã quyết định triển khai và ứng dụng Aleph và Primo. Chúng tôi rất mong muốn được nhìn thấy cộng đồngPrimovà Aleph ngày một phát triển ở Nga và các nước nói tiếng Nga”.

 

Thư viện Quốc gia Nga (NLR)

 

Được thành lập bởi Cantherine Đại Đế vào năm 1795, Thư viện Quốc gia Nga là một thư viện công cộng cổ nhất tại Nga. Là một trong những thư viện lưu chiểu theo luật pháp quy định, Thư viện Quốc gia Nga hiện lưu trữ hơn 36 triệu bản tài liệu, trong đó có 15 triệu là sách.

 

                                                                               Theo bản tin của Ex Libris 1/2014