Rosetta sẽ đẩy mạnh chương trình trên toàn đại học về việc bảo tồn và cung cấp đường truy cập tới dữ liệu nghiên cứu và tài sản số.

 

Jerusalem, Israel—ngày 24 tháng 6, 2013. Tập đoàn Ex Libris®, một tập đoàn hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp bảo tồn và tự động hóa thư viện, rất hân hạnh thông báo trường Đại học  Nebraska–Lincoln(UNL) đã ứng dụng giải pháp bảo quản số Rosetta. Trường sẽ triển khai Rosettatrên toàn hệ thống (campus) nhằm bảo tồn các bộ sưu tập nhân văn của trường, các websites của toàn trường, các dữ liệu nghiên cứu và các tài sản số khác.  Rosetta sẽ nằm dưới sự quản lý của hệ thống thư viện UNL, một thành viên của Hiệp hội các Thư viện nghiên cứu.

Rosetta trung tâm của sáng tạo đảm bảo rằng các bộ sưu tập mở rộng của UNL các dữ liệu nghiên cứu sẽ được bảo tồn vĩnh viễn. Giám đốc các thư viện, Nancy Busch, bình luận: “sau khi đánh giá tất cả các hệ thống phần mềm thương mại về bảo quản số, chúng tôi đã thấy rằng chỉ Rosetta được các tính năng độc nhất nhị chúng tôi mong đợi.  UNL đã tìm kiếm một hệ thống thể cộng hưởng với các đối tác của chúng tôikhắp các viện nghiên cứu, không chỉ thư viện hệ thống này phải hỗ trợ cho nhiệm vụ chiến lược của chúng tôi cung cấp đường truy cập tới tri thức thông qua việc bảo tồn các nguồn thông tin trong cộng đồng UNL bang Nebraska.”

“Chúng tôi rất tự hào chào đón Đại học Nebraska–Lincoln đến với cộng đồng người dùng Rosetta toàn cầu bao gồm các thư viện quốc gia, thư viện đại học, thư viện nghiên cứu; các viện bảo tàng, trung tâm lưu trữ. Quyết định của UNL đã khẳng định vị trí hàng đầu của Ex Libriss trong việc chuyển giao các giải pháp bảo quản lâu dài các tài sản số trong các tổ chức văn hóa học thuật”, ông Mark Triest, Chủ tịch Ex Libris khu vực Bắc Mỹ nói.

Đại họcNebraska–Lincoln thành viên đầu tiên của Hội đồng về Hợp tác các viện (một hiệp hội hợp tác gồm 11 đại học tại Mỹ) đã ứng dụng Rosetta để quản bảo tồn các bộ sưu tập số mở rộng của trường.

Về đại họcNebraska–Lincoln

Đại họcNebraska–Lincoln (UNL)ra đời năm 1869,là một tổ chức giáo dục mang tầm quốc tế. Được liệt kê trong danh sách phân loại Carnegie về các trường đại học nghiên cứu (với các hoạt động nghiên cứu cao cấp, UNLlà thành viên của hiệp hội các trường đại học công lớn (APLU). UNL được tín nhiệm bởi Hội đồng cao học của Hiệp hội Trung ương các trường phía Bắc và UNL tập trung mạnh vào đào tạo sau đại học.

Để biết thêm thông tin hãy xem tại http://www.unl.edu/.

Về giải phápRosetta

Được cài đặt tại các thư viện và trung tâm lưu trữ trên giới, Rosetta thực hiện được toàn bộ các luồng công việc bảo tồn số bao gồm thu thập, bổ sung, hợp thức hóa, lưu kho, bảo quản, quản lý các bộ sưu tập, chuyển giao các đối tượng số.Rosetta giúp cho các tổ chức học thuật cũng như các thư viện, các trung tâm lưu trữ và các viện có thể quản lý, bảo tồn và cung cấp các truy cập vĩnh viễn vào nguồn tài liệu, các kết quả nghiên cứu trong các định dạng số, hình ảnh số, website và các tư liệu số nội sinh khác. Đế biết thêm về Rosetta, hãy xem tại http://www.youtube.com/watch?v=I7cCD6HtamI.

Về Ex Libris

Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động cho các thư viện nghiên cứu quốc gia và học thuật. Ex libris mang đến bộ giải pháp hoàn chỉnh nhất cho việc quản lí các tài liệu in, tài sản số, tài nguyên điện tử, cung cấp các sản phẩm thân thiện với người dùng và hiệu quả, phục vụ nhu cầu của các thư viện ngày nay và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi trong tương lai. Ex Libris duy trì một con số khá ấn tượng gồm hàng ngàn khách hàng ở hơn 80 quốc gia trên 6 châu lục.

Cam kết cống hiến cho sự phát triển các giải pháp sáng tạo gần gũi với khách hàng, Ex libris mang đến cho các thư viện khả năng tối đa hóa năng suất hiệu quả, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bằng cách cấp phép người dùng thỏa sức khám phá thu thập thông tin họ cần thì các thư viện hoàn toàn thể đảm bảo được vị thế cầu nối tri thức của mình.

Truy cập websitecủa Ex Libris để biết thêm thông tin chi tiếthttp://www.exlibrisgroup.com/