http://www.bl.uk/

Thư viện Anh là thư viện quốc gia của Vương quốc Anh và là một trong những thư viện nghiên cứu lớn nhất thế giới. Thư viện cung cấp các dịch vụ thông tin cho cộng đồng người dùng thuộc giới học thuật, kinh doanh, nghiên cứu và khoa học với cách thức truy cập độc đáo vào các bộ sưu tập nghiên cứu toàn diện nhất và rộng nhất thế giới. Các bộ sưu tập đồ sộ của Thư viện Anh đã được phát triển qua hơn 250 năm với trên 150 triệu đầu tài liệu riêng biệt đại diện cho mỗi thời đại của nền văn minh viết.

Thư viện kho an toàn cho hơn 150 triệu đầu tài liệu với hơn 400 ngôn ngữ, mỗi năm thêm 3 triệu đầu tài liệu được đưa vào thư viện. Thư viện không những một kho sách, tạp chí, thời báo còn ngôi nhà chứa các loại bản đồ, các ghi chép âm nhạc, bằng sáng chế, bản ghi âm tem. Mỗi năm đón nhận hơn 400,000 người đến thư viện khoảng 6 triệu lượt tìm kiếm, khám phá chuyển giao trực tuyến trên các thư mục tài liệu của thư viện vô cùng quan trọng đối với Thư viện Anh.

Tri thức của thế giới có ngay trên một tìm kiếm đơn giản

"Chúng tôi đã đạt được đến điểm chúng tôi cần để thể tập hợp toàn bộ các thư mục tài liệu vào một vị trí ảo. Ngoài ra, trước đó chúng tôi đã mong muốn thư mục trực tuyến phải hiển thị được các bộ sưu tập số cùng với các bộ sưu tập in của chúng tôi giải pháp Primo của Ex Libris hoàn toàn giải pháp đúng đắn nhất. Giải pháp này đã giúp chúng tôi đạt được tất cả những mục tiêu này. Với số lượng lớn các tài nguyên ở tất cả các định dạng, chúng tôi muốn cải thiện sự khám phá cho bạn đọc quen thuộc bằng cách trình bày tất cả bề rộng bề sâu của tài nguyên thuộc thư viện chúng tôi đồng thời giúp họ dễ dàng tìm được các đầu tài liệu mục tiêu riêng." – Bà Mandy Stewart – Giám đốc các dự án phát hiện tài nguyên tại Thư viện Anh cho biết.

một khách hàng lâu dài của Ex Libris, trong vài năm trước Thư viện Anh đã lần lượt ứng dụng vận hành hệ thống phần mềm thư viện tích hợp Aleph, phần mềm xử lý nối kết tài nguyên điện tử SFX phần mềm quản lý tài nguyên số DigiTool. Vào tháng 2 năm 2008, Thư viện đã chọn Primo cho giải pháp khám phá chuyển giao tài nguyên. Giao diện người dùng thân thiện tuân thủ các khái niệm Web 2.0 vài mặt tiêu biểu trong nhiều mặt mạnh của Primo đã dẫn đến việc Thư viện Anh lựa chọn. Stewart còn cho biết thêm “Rất nhiều tính năng khác của Primo đã thu hút Thư viện như khả năng mở rộng của giải pháp, sắp xếp thứ tự ưu tiên tài liệu theo nhiều cấp độ tinh xảo trình duyệt đa diện cho phép người dùng xác định được các nguồn tài nguyên nhanh hơn rất nhiều, với màn hình tìm kiếm đơn từ đó người dùng thể truy cập nguồn tài nguyên đang được đặt ở mọi nơi.

"Phong cách phản hồi nhanh liên tục trong quản lý dự án của Ex Libris cùng phù hợp với quy trình làm việc của chúng tôi tại Thư viện Anh." Stewart cũng ngợi khen quá trình triển khai đều đạt kế hoạch về cả thời gian ngân sách.

Hàng triệu đầu tài liệu; Kết quả tìm kiếm trong vài giây

"Vào tháng 1 năm 2012, sau khi Primo đã được thiết lập vững chắc như một giao diện tìm kiếm chính, chúng tôi đã khép lại OPAC. Người dùng của chúng tôi đã điều chỉnh sang giao diện tìm kiếm mới này hiện giờ hoàn toàn hài lòng với cấp độ dịch vụ Primo cung cấp cho họ. Chúng tôi đã tùy biến các sắp xếp phân cấp của Primo để đảm bảo rằng nội dung từ các bộ sưu tập nhiều nguồn khác được xen kẽ một cách thích hợp, đem lại cho người dùng sự bao quát tốt hơn trong kết quả tìm kiếm. Chúng tôi tin rằng khả năng tùy biến này đã cải thiện trải nghiệm người dùng một cách đáng kể." Stewart nhấn mạnh.

Khi được hỏi về những đặc điểm nào bà Stewart thích nhấtPrimo thì bà chỉ ngay đến giao diện người dùng trực quan đơn giản, trình duyệt đa diện, với cộng đồng người dùng hữu ích rộng lớn quy tụ từ hơn 1,900 học viện, một cộng đồng tình nguyện làm phong phú các chỉ dẫn tham khảo.

Nào chúng ta hãy cùng tham khảo tài nguyên của Thư viện Anh với Primo:

Bài liên quan:

Thư viện Anh số hóa như thế nào?