Trường đại học Adelaide, một thành viên trong khối các trường đại học nghiên cứu thuộc nhóm G08 của Australia tham gia vào nhóm hơn 1200 khách hàng đã lựa chọn giải pháp Primo

 Adelaide, Australia, ngày 17 tháng 01 năm 2013. Nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động hóa và bảo quản thư viện số Ex Libris vui mừng thông báo rằng Thư viện Barr Smith trực thuộc trường đại học Adelaide đã lựa chọn đưa vào triển khai giải pháp Khám phá và Chuyển giao tài nguyên Primo.                   

Ông Ray Choate, quản lý thư viện đã nhấn mạnh rằng đây chính là một quyết định tầm cỡ doanh nghiệp đối với trường đại học Adelaide sau khi đã xem xét và cân nhắc rất nhiều; “Giải pháp này sẽ mang đến cho sinh viên và người tham gia nghiên cứu khả năng khám phá  toàn bộ các lĩnh vực trong bộ sưu tập tài nguyên của thư viện chỉ bằng một tìm kiếm duy nhất, cho phép người dùng lựa chọn để cá nhân hóa các xếp hạng kết quả. Primo đóng một vai trò chủ chốt trong quá trình hoàn thiện các mục tiêu giáo dục và học tập trong kế hoạch mang tính chiến lược mới của Trường, các kế hoạch tập trung vào các dự án nghiên cứu cá nhân hay học tập theo nhóm nhỏ, đòi hỏi sự khám phá và làm giàu các nguồn tài nguyên đa dạng của thư viện. Không những thế, giải pháp này còn là một phần cốt lõi cho việc chuẩn bị triển khai giải pháp quản lý thư viện Alma SaaS, phiên bản tiếp theo của ExLibris vào năm 2014 như một phần trong hành trình tham gia vào chương trình đối tác cùng cộng tác Alma, thay thế hệ thống Voyager hiện nay của nhà trường”

Ông Choate còn cho biết thêm: “Với Primo thì việc khám phá các nguồn tài nguyên của thư viện sẽ giúp đẩy nhanh việc thu hồi vốn đầu tư vào các tài nguyên thư viện in và thư viện điện tử, bên cạnh đó sẽ giúp tăng cường việc khám phá và sử dụng các bộ sưu tập nghiên cứu cụ thể và tổng thể rộng rãi với hơn hai triệu đầu mục tài liệu của thư viện Barr Smith. Primo sẽ giúp nâng cao trải nghiệm nghiên cứu bằng cách tích hợp các dịch vụ thư viện với giao diện khám phá. Qua đó người dùng sẽ thấy thỏa mãn với nhu cầu tra cứu thư viện như là lấy lại một cuốn sách chưa được hoàn trả, khôi phục lại một mục tài liệu đã mượn hoặc mở một chủ đề tạp chí điện tử trực tiếp từ Primo.”

Thêm vào đó ông Choate còn nói rằng thư viện rất vinh dự được kết hợp dịch vụ bx Recommender cùng với Primo. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho các chủ đề các gợi ý có liên quan đến lựa chọn của người dùng. Các gợi ý của bx được thiết lập từ việc sử dụng dữ liệu của hàng nghìn đối tượng nghiên cứu dựa trên nguyên tắc gợi ý “các khách hàng đã mua đầu mục này thì cũng đã mua…” trên trang web Amazon.com.

Ông Holley Dumble, giám đốc bán hàng khu vực Australia và New Zealand nhận mạnh: “Trường đại học Adelaide đóng vai trò trung tâm trong việc giới thiệu giải pháp Alma đến với cộng đồng các thư viện học thuật tại Australia vàNew Zealand. Trong mối quan hệ hợp tác thân thiết giữa hai bên thì ExLibris rất hân hạnh chào mừng Nhà trường gia nhập cộng đồng Primo trong khu vực, bao gồm nhiều thành viên trong nhóm G8.”

Thông tin về Đại học Adelaide

Trường đại học Adelaide có 25,000 sinh viên đang theo học, trong đó có tới 5,000 sinh viên quốc tế. Và với hơn 3,000 nhóm thành viên thì trường đã trở thành một trong những doanh nghiệp lớn tại Nam Úc. Với quan điểm tiến bộ và chiến lược thì trường Adelaide đã mang đến những nghiên cứu và đào tạo tiềm lực về các chuyên ngành khoa học sinh học, khoa học vật lí, khoa học y tế, ký thuật. công nghệ thông tin và viễn thông, rượu và thực phẩm, khoa học môi trường và khoa học xã hội nhân văn.

Truy cập website www.adelaide.edu.au. để biết thêm thông tin chi tiết

http://media.adelaide.edu.au/2011/univideo/uni-video-640×360.m4v

Thông tin về ExLibris

Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động cho các thư viện nghiên cứu quốc gia và học thuật. Ex libris mang đến bộ giải pháp hoàn chỉnh nhất cho việc quản lí các tài liệu in, tài sản số, tài nguyên điện tử, cung cấp các sản phẩm thân thiện với người dùng và hiệu quả, phục vụ nhu cầu của các thư viện ngày nay và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi trong tương lai. Ex Libris duy trì một con số khá ấn tượng gồm hàngnghìnkhách hàng ở hơn 80 quốc gia trên 6 châu lục.

Cam kết cống hiến cho sự phát triển các giải pháp sáng tạo gần gũi với khách hàng, Ex libris mang đến cho các thư viện khả năng tối đa hóa năng suất và hiệu quả, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bằng cách cấp phép cho người dùng thỏa sức khám phá và thu thập thông tin họ cần thì các thư viện hoàn toàn có thể đảm bảo được vị thế là cầu nối tri thức của mình.

Truy cập website http://www.exlibrisgroup.com/ để biết thêm thông tin chi tiết