Thiết kế quy mô lớn và kết cấu ứng dụng về bảo quản số toàn diện của Giải pháp đã thuyết phục Thư viện Quốc gia Israel đến với Rosetta 

Jerusalem, Israel – ngày 02 tháng 01 năm 2013. Nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động hóa và bảo quản thư viện số Ex Libris vui mừng thông báo rằng Thư viện Quốc gia Israel (NLI) đã lựa chọn và đưa vào triển khai giải pháp bảo quản thư viện số Rosetta. Đóng vai trò là một phần trong chương trình đổi mới của thư viện, giải pháp Rosetta sẽ giúp quản lý và bảo quản các bộ sưu tập sách điện tử, bản thảo viết tay, bản đồ, báo, tạp chí, bản thu âm, website và tranh ảnh. Bên cạnh đó thì Rosetta còn là động cơ chính giúp định hướng dự án số hóa các loại bản thảo viết tay, sách quý hiếm không còn được tái bản và các bộ sưu tập đặc biệt tại thư viện.

Giám đốc thư viện quốc gia Israel ông Oren Weinberg phát biểu: “Chúng tôi rất hào hứng khi triển khai Rosetta tại trung tâm thư viện. Sự đánh giá về các hệ thống bảo quản hiện đang có mặt trên thị trường đã khiến chúng tôi bị thuyết phục vì Rosetta không chỉ mang đến tính năng phong phú sẵn có mà còn phản ánh những vấn đề ưu tiên chiến lược trong mô hình bảo quản tài liệu số của chúng tôi. Rosetta sẽ đóng vai trò là nguồn lưu trữ trung tâm trong công tác quản lý, đánh giá và làm giàu thêm cho toàn bộ nội dung số bao gồm các bộ sưu tập đã được số hóa tại gia, các đầu tài liệu được sắp xếp theo hệ thống sau khi thu thập trên mạng và các đầu tài liệu được ký gửi hợp pháp.”

Ông Bar Veinstein phó chủ tịch phụ trách các giải pháp quản lý tài nguyên tại Ex libris nhấn mạnh: “Tôi rất lấy làm vinh dự chào mừng Thư viện Quốc gia Israel gia nhập vào cộng đồng khách hàng quốc tế của Rosetta gồm các thư viện quốc gia, thư viện nghiên cứu và thư viện học thuật, các bảo tàng, và các trung tâm lưu trữ. Với bộ sưu tập sách văn học Do Thái chưa từng có của mình và cácbộ sưu tập từ Israel, thế giới đạo Hồi và Trung Đông thì thư viện sẽ nhận được những lợi ích vô cùng to lớn từ Rosetta. Tập đoàn Ex libris rất hân hạnh được nâng cao mối quan hệ hợp tác với Thư viện Quốc gia Israel trong giải pháp này.”

Thông tin về Thư viện Quốc gia Israel

Được biết đến như Thư viện đại học và Thư viện quốc gia Do Thái, Thư viện quốc gia Israel được thành lập năm 1892 đóng vai trò là trung tâm bảo tồn văn hóa và tín ngưỡng của người Do Thái trên thế giới. Đến năm 1925 thì Thư viện đảm nhận chức năng là Thư viện nghiên cứu, trực thuộc trường đại học Hebrew, Jerusalem. Vào tháng 7 năm 2008, tuân theo Bộ luật Thư viện Quốc gia ban hành năm 2007 thì Thư viện đã đổi tên thành Thư viện Quốc gia Israel. Thư viện đóng một vai trò không giới hạn trong đời sống văn hóa của người Israel bất kể sự trung thành và tiếp cận với những độc giả quan tâm tới Israel và cộng đồng trung thành của quốc gia này trên toàn thế giới.

Truy cập http://web.nli.org.il/sites/nli/english/Pages/default.aspxđể biết thêm thông tin chi tiết

Thông tin về giải pháp Rosetta

Giải pháp Rosetta được đưa vào cài đặt tại các thư viện, trung tâm lưu trữ trên toàn thế giới và bao trùm toàn bộ quy trình bảo quản số gồm việc tiếp nhận, phê chuẩn, xử lý, lưu trữ, bảo quản và chuyển giao các tài liệu số. Rosetta cho phép các tổ chức cũng như các thư viện học thuật, trung tâm lưu trữ quản lý, bảo quản và cung cấp quyền truy cập vĩnh viễn đối với các tài liệu của mình, kết quả nghiên cứu trong các định dạng số, tranh ảnh số, website, và các nguồn tài liệu được số hóa.

Truy cập http://www.youtube.com/watch?v=I7cCD6HtamIđể biết thêm thông tin chi tiết

Thông tin về Ex Libris

Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động cho các thư viện nghiên cứu quốc gia và học thuật. Ex libris mang đến bộ giải pháp hoàn chỉnh nhất cho việc quản lí các tài liệu in, tài sản số, tài nguyên điện tử, cung cấp các sản phẩm thân thiện với người dùng và hiệu quả, phục vụ nhu cầu của các thư viện ngày nay và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi trong tương lai. Ex Libris duy trì một con số khá ấn tượng gồm hàng khách hàng ở hơn 80 quốc gia trên 6 châu lục.

Cam kết cống hiến cho sự phát triển các giải pháp sáng tạo gần gũi với khách hàng, Ex libris mang đến cho các thư viện khả năng tối đa hóa năng suất và hiệu quả, đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bằng cách cấp phép người dùng thỏa sức khám phá và thu thập thông tin họ cần thì các thư viện hoàn toàn có thể đảm bảo được vị thế là cầu nối tri thức của mình.

Truy cập websitecủa Ex Libris để biết thêm thông tin chi tiết: http://www.exlibrisgroup.com/