Bộ phận dịch vụ thư viện sẽ ứng dụng toàn bộ giải pháp của Ex Libris đáp ứng nhu cầu cho nhân viên và bạn đọc.

Luân Đôn, Vương quốc Anh – ngày 02 tháng 10 năm 2012,

Thư viện Đại học Birmingham đã mở rộng thêm bộ giải pháp của Ex Libris bằng hệ thống thư viện tích hợp Aleph (ILS) sau khi đã lựa chọn và đi vào vận hành với giải pháp Primo – giải pháp phát hiện và chuyển giao theo công nghệ điện toán đám mây.

Việc lựa chọn các giải pháp phần mềm Primo và Aleph đi từ mong muốn của Thư viện với mục tiêu có thể cung cấp tới bạn đọc một trải nghiệm khám phá tài nguyên tự động nhờ vào một hệ thống thư viện tích hợp mạnh mẽ, có khả năng quản lý toàn bộ các bộ sưu tập phong phú của thư viện. Đại học đã chọn việc triển khai dựa trên công nghệ điện toán đám mây cho cả hai giải pháp để giảm bớt gánh nặng kỹ thuật cho các nhân viên thư viện, từ đó giúp họ dành thêm được nhiều thời gian hơn cho việc hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu và học tập của bạn đọc.

Primo với các chức năng đặc biệt trong việc xếp hạng các kết quả tìm kiếm dựa trên quy tắc và cấp độ bạn đọc, đang làm gia tăng mạnh khả năng hiển thị các bộ sưu tập đa dạng của thư viện. Xúc tiến các mục tiêu chiến lược của trường và sau khi được chứng kiến ​​những tác động tích cực của việc triển khai Primo làm gia tăng khả năng sử dụng tài nguyên tại các tổ chức khác tại Vương quốc Anh, Đại học Birmingham đang mong muốn đạt được lượng sử dụng tài nguyên điện tử to lớn hơn và các lợi ích thu được cao hơn từ các đầu tư cho thư viện.

Diane Job- Giám đốc Bộ phận Dịch vụ Thư viện bình luận "Chúng tôi vô cùng hào hứng sau khi triển khai thành công phần mềm Primo và hân hoan với các củng cố trong quan hệ giữa chúng tôi với Ex Libris. Các dịch vụ mới sẽ cung cấp nhiều lợi ích cho Đại học Birmingham như: các bộ sưu tập phong phú của chúng tôi ngày càng được nhiều bạn đọc tiếp xúc, trải nghiệm của bạn đọc được cải thiện, hiệu quả dịch vụ hậu cần lớn hơn, các phân tích nhằm đo lường giá trị các bộ sưu tập của thư viện rõ ràng và hiện thực hơn. Hơn nữa, tất cả các dịch vụ mới này sẽ được thực hiện trong môi trường công nghệ điện toán đám mây, một công nghệ mang tới một cuộc cách mạng quan trọng cho Đại học."

Christoph Frech, Giám đốc Bán hàng Khu vực Châu Âu của Ex Libris, nhận xét: "Đây là một cột mốc quan trọng đối với Đại học Birmingham. Birmingham sẽ được tham gia vào hàng trăm tổ chức trên toàn thế giới đang cung cấp các dịch vụ tích hợp từ Trung tâm dữ liệu đám mây của Ex Libris tại Chicago và Amsterdam. Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng hợp tác với các tổ chức nghiên cứu hàng đầu này."

Về Đại học Birmingham

Trường Đại học Birmingham đã được thử thách và phát triển qua hơn một thế kỷ. Đại học được khai mầm từ tầm nhìn cấp tiến của thủ tướng đầu tiên, Joseph Chamberlain. Được thành lập vào năm 1900, Birmingham là một tiêu biểu cho mô hình mới của giáo dục đại học công lập đầu tiên của Anh, nơi mà các sinh viên từ tất cả các tôn giáo và nguồn gốc, đều được chấp nhận trên cơ sở bình đẳng. Đại học Birmingham chào đón sinh viên quốc tế ngay từ năm 1900. Ngày nay Đại học Birmingham là một cộng đồng học tập quốc tế lớn nhất ở Anh, với hơn 4.000 sinh viên và 7% số thành viên trong đội ngũ giảng viên đến từ hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới, điều này đã chứng minh rằng Birmingham thu hút các tài năng đến với cộng đồng học thuật của mình từ khắp nơi trên thế giới.

Để biết thêm thông tin, truy cậphttp://www.birmingham.ac.uk/

Về Ex Libris

Ex Libris là một công ty chuyên cung cấp các giải pháp tự động hóa cho các thư viện đại học. Cung cấp bộ giải pháp toàn diện duy nhất cho tài liệu điện tử, tài liệu số, và các tài liệu in, Ex Libris cung cấp các sản phẩm hiệu quả, thân thiện với người dùng phục vụ nhu cầu của các thư viện hiện nay và dễ dàng chuyển giao tri thức đến tương lai. Ex Libris duy trì một cơ sở khách hàng ấn tượng, bao gồm hơn 5.000 khách hàng trên hơn 80 quốc gia trên sáu lục địa.

Dành riêng cho phát triển các giải pháp sáng tạo trong sự hợp tác chặt chẽ với khách hàng, Ex Libris giúp các thư viện đại học, quốc gia, và các cơ quan nghiên cứu có thể tối đa hóa năng suất và hiệu quả, trong khi đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Bằng cách cho phép người dùng khám phá và có được thông tin họ cần, thư viện đảm bảo vị trí của mình là cầu nối kiến thức.

Tại Việt Nam:

Các giải pháp phần mềm PrimoAleph đều đã có mặt tại hai tổ chức lớn là:

–      Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (NASATI), 24 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

–      Toàn bộ hệ thống thư viện thuộc Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh, phường Linh Trung, quận Thủ Đức.