Các bộ sưu tập di sản văn hóa, các bộ sưu tập đặc biệt, các ấn phẩm bài giảng, và các bộ dữ liệu nghiên cứu sẽ được quản lý và bảo quản vĩnh viễn trên hệ thống Rosetta

 

Chicago, IL – Ngày 30 tháng 4 năm 2012. Tổ chức Ex Libris, hiện dẫn đầu toàn cầu trong việc cung cấp cho thư viện các giải pháp tự động, vui mừng thông báo rằng Đại học Utah (University of Utah) đã lựa chọn Rosetta của Ex Libris để bảo quản các bộ sưu tập di sản văn hóa mở rộng của trường, bao gồm các bài báo và các văn bản tài liệu lịch sử khác, các bức ảnh, sách hiếm, các ghi chép về lịch sử truyền miệng (bao gồm cả bài đọc và bài nghe), các bộ sưu tập ảnh động, và nhiều dạng tài liệu khác nữa. Ngoài các bộ sưu tập di sản văn hóa, Rosetta sẽ cho phép Đại học Utah để bảo quản các ấn phẩm của các khoa và dữ liệu nghiên cứu. Thư viện J. Willard Marriott tập hợp các bộ sưu tập của các tổ chức trong khuôn viên trường cũng như của thư viện Mountain West Digital.

Kenning Arlitsch, Viện trưởng Viện công nghệ thông tin đã nói: “Để đánh giá thị trường, chúng tôi thấy rằng Rosetta lá một giải pháp giàu tính năng và đầy đủ nhất trên thị trường hiện nay để quản lý và bảo quản một phạm vi rộng lớn các bộ sưu tập số hóa. Khả năng mở rộng quy mô của Rosetta sẽ cho phép chúng tôi thích ứng với sự tăng trưởng nhanh chóng của nguồn tài nguyên số của trường, dự kiến đạt 250 terabytes trong 3 năm, Rosetta cũng bảo quản và cho phép truy cập các bộ dữ liệu nghiên cứu từ các khoa giảng dạy trong trường.”

Được cài đặt trong các thư viện và cơ quan lưu trữ trên toàn thế giới, Rosetta thực hiên toàn bộ các công việc bảo quản tài liệu số, bao gồm bổ sung, xác nhận, nhập liệu, lưu trữ, bảo quản và chuyển giao các đối tượng số hóa. Rosetta cho phép các trường đại học cũng như các thư viện, cơ quan lưu trữ và tổ chức khác nhau quản lý, bảo quản và cho phép truy cập tới tài liệu số, đầu ra nghiên cứu trong các định dạng số hóa, các hình ảnh kỹ thuật số, các Website và các tài liệu sẵn có dưới dạng số và số hóa khác.

Mark Triest, Chủ tịch của Ex libris ở Bắc Mỹ, đã nhận xét: “Đại học Utah là một thành viên đặc biệt trong cộng đồng người dùng sản phẩm của Ex Libris. Chúng tôi có cơ hội mở rộng mối quan hệ với các thư viện Đại học Utah và hợp tác với họ để phục vụ nhiều đơn vị khác nhau của trường. Có một xu hướng thực tế giữa các tổ chức chịu trách nhiệm về việc quản lý một số lượng lớn các dữ liệu thông qua Rosetta để cung cấp truy cập thông tin số bền vững với thời gian, không chỉ phục vụ cho cộng đồng người dùng ngày nay, mà quan trọng hơn, còn phục vụ cho cộng đồng người dùng mai sau.”

Về Đại học Utah

 Đại học Utah (University of Utah), tọa lạc tại thành phố Salt Lake, ở chân đồi của dãy núi Wasatch, là một tổ chức nghiên cứu học tập hàng đầu ở bang Utah. Được thành lập năm 1850, hiện có trên 31,000 sinh viên trên khắp nước Mỹ và trên thế giới. Với hơn 72 chuyên ngành đào tạo cho sinh viên đại học và hơn 90 lĩnh vực nghiên cứu quan trọng cho sinh viên cao học, bao gồm luật và y học, đại học chuẩn bị cho sinh viên sống và cạnh tranh trong môi trường làm việc toàn cầu. Để có thêm thông tin về trường, xin hãy ghé thăm: http://www.utah.edu.

Theo bản tin Ex Libris 05/2012