Hệ thống thư viện tích hợp Aleph (ILS) sẽ làm thay đổi việc quản lý các bộ sưu tập in và số hóa trong một thư viện cổ nhất tại Nga.

Jerusalem, Israel— Ngày 15 tháng 03 năm 2012. Tập đoàn Ex Libris, một công ty dẫn đầu trên thế giới về cung cấp các giải pháp tự động hóa, vui mừng thông báo Thư viện Quốc gia Nga (National Library of Russian – NLR) nằm tại thành phố St.Petersburg đã quyết định chọn triển khai hệ thống thư viện tích hợp Aleph để quản lý những bộ sưu tập in khổng lồ của mình. Aleph sẽ thay thế toàn bộ các hệ thống quản lý thư viện tự phát triển mà hiện thư viện quốc gia này hiện đang sử dụng.

Sự quyết định lựa chọn Aleph đánh dấu một sự thay đổi lớn trong chiến lược của chúng tôi,” Ông Oleg Shorin, phó tổng giám đốc phụ trách tự động hóa tại Thư viện Quốc Gia Nga nhận xét. “Những hệ thống tự phát triển của chúng tôi hiện nay không có đủ khả năng xử lý những bộ sưu tập tài liệu in và số hóa khổng lồ ngày một mở rộng của thư viện nữa. Sự linh hoạt và khả năng đa ngôn ngữ của Aleph – đặc biệt hỗ trợ các ngôn ngữ Đông Âu (Cirillic) – sẽ tăng tính hiệu quả, giúp thủ thư thỏa mãn nhu cầu của người dùng, và tăng cường vai trò của Thư viện Quốc gia Nga như là một trung tâm học tập và nghiên cứu về nước Nga.”

Chúng tôi vui mừng chào đón Thư viện Quốc gia Nga tới cộng đồng sử dụng toàn cầu của Ex Libris,” Ông Ullrich Jüngling, Phó tổng giám đốc thương mại phụ trách vùng Trung và Đông Âu nhận xét. “Tham gia vào nhiều thư viện quốc gia khác trên khắp thế giới đã triển khai Aleph, Thư viện Quốc gia Nga là một thư viện lớn nhất ở Nga chọn triển khai hệ thống này, sau sự triển khai thành công bởi Thư viện Quốc hội Nga (Russian State Library), tại Max-cơ-va. Chúng tôi tin rằng quyết định này sẽ gửi đi một tín hiệu mạnh mẽ tới các cơ quan thông tin và thư viện khác tại nước Nga.”

Về Thư viện Quốc gia Nga (The National Library of Russia)

Được thành lập bởi Cantherine Đại Đế vào năm 1795, Thư viện Quốc gia Nga là một thư viện công cộng cổ nhất tại Nga. Là một trong thư viện lưu chiểu theo luật pháp quy định, Thư viện Quốc gia Nga hiện lưu trữ hơn 36 triệu bản tài liệu, trong đó có 15 triệu là sách, để có thêm thông tin, hay hãy ghé thăm http://www.nlr.ru/eng/.

Theo bản tin Ex Libris 03/2012