Những nâng cấp được thúc đẩy bởi nhu cầu khách hàng làm tăng hiệu quả của nhân viên thư viện và giúp các thư viện đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Jerusalem, Israel – ngày 25 tháng 1 năm 2012.  Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới về các giải pháp tự động thư viện vui mừng thông báo rằng phiên bản 21 của Aleph đã được phát hành tới cộng đồng người dùng Aleph với trên 2300 sites.

Trong số 74 tính năng nâng cấp được thúc đẩy bởi khách hàng cho phiên bản 21 của Aleph này có nhiều tính năng làm giảm tổng chi phí sở hữu của thư viện, như vậy việc cải thiện luồng công việc về tiền mặt và đơn giản hóa việc gia hạn hạn mức chi tiêu cho ấn phẩm nhiều kỳ. Các cải tiến tính năng khác sẽ làm cung cấp một trải nghiệm nâng cao cho người dùng, ví dụ: người dùng/bạn đọc có thể thực hiện những yêu cầu mượn cho nhiều đầu mục/bản và xem thông lịch sử của các yêu cầu của họ cũng như thông tin sẵn có theo bộ sưu tập.

Giống như tất cả các phiên bản phát hành các sản phẩm lớn của Ex Libris, Aleph phiên bản 21 đã trải qua các thử nghiệm chuyên sâu bởi nhiều khách hàng cũng như đội kỹ thuật của Ex Libris. Cán bộ trong ngành thư viện từ ba châu lục được tụ hội tại trung tâm phát triển sản phẩm của Ex Libris (Ex Libris Development Center), để kiểm tra các tính năng mới cũng như nâng cấp của phiên bản này, và làm việc trực tiếp với các nhà phát triển để cung cấp cho thư viện và người dùng một trải nghiệm tốt nhất có thể được. Đối với phiên bản này, những đơn vị thử nghiệm cộng tác gồm có Đại học Hampshire (Hampshire College, USA), Đại học Iowa (University of Iowa , USA), Đại học Lisbon (University of Lisbon, Portugal), và Viện Khoa học Weimann (Weizmann Institute of Science, Israel) đã cùng tham gia vào đội ngũ quản lý và phát triển sản phẩm của Ex Libris tại các trụ sở chính của công ty.

Michael Edwards, Thủ thư Phụ trách Dịch vụ Kỹ thuật thư viện tại trường Đại học Hampshire và là một trong những người cộng tác, nhận xét: “Phiên bản 21của Alephđã được kiểm tra kỹ lưỡng và là một bản phát hành rất ổn định. Như một thủ thư làm việc với phân hệ bổ sung và ấn phẩm nhiều kỳ, tôi đặc biệt vui mừng với một tính năng nâng cấp làcho phép chúng tôi gia hạn các khoản hạn mức chi tiêu cho ấn phẩm nhiều kỳ dựa trên những thanh toán của năm trước đó thi vì chỉ trên hạn mức chi tiêu của năm trước. Trong một thế giới mà giá cả cho ấn phẩm nhiều kỳ tăng thường xuyên, phương pháp thiết lập khoản mục hạn mức chi tiêu sẽphản ánh chính xác giá của các gia hạn đặt mua ấn phẩm nhiều kỳ mới. Tôi cũng vui mừng nhận thấy một số thay đổi khác, bổ sung chức năng cho OPAC và một số cải tiến năng lực và hiệu suất công việc.”

Silvia Lopes, thủ thư phụ trách hệ thống thông tin tạiĐại học Lisbon, bình luận: “Các tính năng mới và nâng cấpbổ sung vào phiên bản này đãđáp ứng nhu cầu thực sự của khách hàng và giải quyết một số vấn đề trước đó gặp phải.”

Phiên bản Alehp 21 là kết quả của sự hợp tác liên tụcvới nhiềutổ chức tiêu biểu của cộng đồng người dùng Aleph,Carmit Marcus, Nhân viên Quản lý sản phẩm Aleph, nhận xét.Nhiều tính năng nâng cấp của phiên bản nàytác động đếttất cả các phân hệ của Aleph, phát sinh từ nhu cầucủa khách hàng và cũng còn một danh mục cácchức năng mà chúng tôi đã cam đưa vào các phiên bản phát hành sắp tới.Chúng tôi hiện đang làm việc để phát hànhAleph 21.1 và đang lập kế hoạch cho phiên bản ra Aleph phiên bản 22- và một phiên bản phát hành lớn tiếp cũng đang được kế hoạch thực hiện.

Về Ex Libris

Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động hóa cho các thư viện đại học. Với bộ sản phẩm duy nhất toàn diện cho quản lý tài liệu điện tử, số và in, Ex Libris cung cấp các sản phẩm hiệu quả, thân thiện với người dùng đáp ứng mọi nhu cầu của các thư viện ngày hôm nay và sẽ tạo thuận lợi cho sự chuyển đổi của họ trong tương lai. Ex Libris duy trì một số lượng người dùng ấn tượng gồm hàng nghìn các sites sử dụng ở hơn 80 quốc gia trên cả 6 châu lục.

Chuyên phát triển các giải pháp sáng tạo trong việc cộng tác chặt chẽ với cộng đồng người dùng, Ex Libris cho phép các trường đại học, quốc gia và thư viện nghiên cứu tối đa hóa năng suất và hiệu quả trong cùng một thời điểm, giúp nâng cao những trải nghiệm người dùng. Bằng cách trao quyền cho người dùng để phát hiện và có được những thông tin mà họ cần, thư viện đảm bảo được vị thế của họ là cầu nối đến với tri thức.

Để có thêm thông tin về tập đoàn Ex Libris, xin hãy ghé thăm website của chúng tôi, hãy truy cập những sáng kiến và những bài bình luận trên blogs, và vào trang Twitter. 

Theo  bản tin Ex Libris 01/2012