Khả năng mở rộng, hỗ trợ liên minh chia sẻ và tính mở của Rosetta là lựa chọn lý tưởng cho Đại học K.U.Leuven và mạng thư viện LIBI.

Hamburg, ĐứcNgày 15 tháng 09 năm 2011, Tập đoàn Ex Libris rất vui mừng được thông báo rằng trường Đại học nổi tiếng K.U.Leuven (K.U.Leuven University) của Bỉ đã quyết định nâng cao năng lực của Hệ thống Lưu trữ Tích hợp Leuven (Leuven Integrated Archive System – LIAS) bằng việc triển khai bổ sung hệ thống bảo quản số Rosetta của Ex Libris vào bộ giải pháp thư viện đầy đủ của trường.Rosetta sẽ cho phép đáp ứng các nhu cầu bảo quản lâu dài các bộ sưu tập của thư viện cũng như các kho lưu trữ, bảo tàng các thư viện khác trên mạng thư viện LIBIS.

Mạng thư viện LIBIS, một mạng cung cấp giải pháp thông tin cho hơn 30 tổ chức thư viện thành viên, sẽ nâng cao khả năng bảo quản số của mình thông qua giải pháp Rosetta bằng việc tạo ra một nền tảng cơ sở hạ tầng thống nhất cho mọi nguồn thông tin khác nhau mà thư viện nắm giữ trên mạng. Khả năng hỗ trợ cơ chế Consortia của Rosetta sẽ tập trung hóa và tối ưu hóa dịch vụ thư viện, đồng thời tăng hiệu quả và giảm chi phí sở hữu cho mạng LIBIS.

Đại học K.U.Leuven, hiện đang sử dụng đầy đủ bộ các sản phẩm của Ex Libris, sẽ triển khai kết hợp giữa Rosetta và Primo – giải pháp phát hiện và chuyển giao thông tin nhằm cho phép truy cập lâu dài tới nguồn tài nguyên bảo quản trong Rosetta. Hơn nữa, LIAS sẽ cho phép tất các các thành viên của mạng LIBIS truy cập vào Rosetta.

Jo Rademakers, trưởng bộ phận tự động hóa thư viện tại trường Đại học K.U.Leuven/LIBIS, cho biết: “Ex Libris hiện là nhà cung cấp duy nhất trên thị trường đảm bảo tính khả ứng và mở rộng trong Rosetta và hỗ trợ một giải pháp hoàn chỉnh cho bảo quản lâu dài mọi định dạng số. Với tầm quan trọng ngày càng tăng về một giải pháp bảo quản số lâu dài, thực sự cấp bách đối với chúng tôi đó là phải tìm ra một giải pháp không chỉ tích hợp đầy đủ với bộ giải pháp hiện có của trường mà còn cung cấp nhiều dịch vụ bảo quản số lâu dài. Và Rosetta đem lại khả năng này. Hơn thế nữa, khả năng hỗ trợ consortia của Rosetta cho phép chúng tôi cung cấp một dịch vụ bảo quản số lâu dài tới các thư viện thành viên, kho lưu trữ, và bảo tàng, bởi vậy giúp họ tiết kiệm và không tốn công sức trong việc quản lý phần cứng và ứng dụng.”

Ullrich Jüngling, Phó giám đốc  Ex Libris phụ trách thương mại của vùng Trung và Đông Âu cho biết thêm: “Chúng tôi rất vui khi  Đại học K.U.Leuven và mạng LIBIS đã lựa chọn Rosetta. Với Rosetta thì trường K.U.Leuven và mạng LIBIS sẽ tăng cường được vị thế của họ như là các nhà cung cấp các dịch vụ chia sẻ và động lực thúc đẩy sự đổi mới trong các thư viện thành viên.

Về Đại học K.U. Leuven

Nằm chính giữa trái tim của vùng phía tây của Châu Âu, Đại học K.U.Leuven đã và đang là một trung tâm học tập và đào tạo tồn tại gần 6 thế kỷ qua. Được Giáo hoàng Martin V, K.U.Leuven sáng lập vào năm 1425, K.U.Leuven là một trường đại học thiên chúa giáo cổ nhất trên thế giới và là ngôi nhà học tập của hơn 30.000 sinh viên. Trường thu hút được nhiều lưu học sinh quốc tế, khoảng 5000 sinh viên đến từ các nước thuộng Liên minh Châu Âu (EU) và khắp nơn trên thế giới. K.U.Leuven có tới gần 10.000 nhân viên và ngân sách dành cho nghiên cứu trị giá gần 330 triệu Euros mỗi năm.

Để có thêm thông tin về Đại học K.U.Leuven, xin hãy ghé thăm http://www.kuleuven.be/english/

Theo bản tin Ex Libris 09/2011