Khả năng gợi ý đọc bài báo nghiên cứu, chức năng OPAC, sự linh hoạt và tích hợp thông suốt trên toàn hệ thống là những yếu tố chính trong quyết định lựa chọn của các trường đại học này.

Hamburg, Đức – Ngày 18 tháng 08 năm 2011.Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các công nghệ tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học Leiden (Leiden University), Đại học Amsterdam (University of Amsterdam – UvA), và Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam (Hogeschool van Amsterdam – University of Applied Sciences – UvA) đã lựa chọn cài đặt giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo dựa trên điện toán đám mây, bao gồm cả một cơ sở dữ liệu Primo Central Index bao phủ phần lớn tài nguyên thông tin điện tử học thuật và nghiên cứu toàn cầu.

Tất cả ba trường đại học này đều sử dụng hệ thống thư viện tích hợp Aleph, hệ thống tìm kiếm siêu dữ liệu Metalib, và hệ thống xử lý kết nối điện tử SFX® OpenURL của Ex Libris. Ngoài việc áp dụng dịch vụ điện toán đám mây Primo Direct, các trường đại học này hiện cũng đang di chuyển việc triển khai MetaLib và SFX sang môi trường đám mây của Ex Libris.

Ông Nol Verhagen, giám đốc thư viện tại đại học UvA, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng đã bắt đầu dự án quan trọng này với Ex Libris. Bằng việc triển khai một giải pháp thống nhất bao gồm đầy đủ các nguồn tài nguyên thư viện, cả bộ sưu tập nội sinh và bộ sưu tập cấp phép, chúng tôi sẽ đáp ứng tốt hơn mong muốn của người dùng tin với một trải nghiệm tìm kiếm tích hợp duy nhất.Primo cũng tích hợp với dịch vụ gợi  ý đọc bài báo nghiên cứu từ dịch vụ bX mà chúng tôi đã thuê bao, theo đó cung cấp cho người dùng tin những gợi ý đọc cùng với những kết quả tìm kiếm.”

Một giải pháp dựa trên điện toán đám mây có thể tích hợp với môi trường nghiên cứu và học tập số là một nhân tố quyết định cho thư viện,” Ông Kurt De Belder, giám đốc thư viện Đại học Leiden, cho biết.“Chúng tôi nhận thấy giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo là một giải pháp tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay, nó có thể hỗ trợ các mục đích nghiên cứu,  giáo dục và đào tạo của Đại học Leiden theo cách khích lệ và sáng tạo.

Ông Ullrich Jüngling, phó giám đốc thương mại khu vực Trung và Đông Âu, nhận xét: “Chúng tôi vui mừng chào đón các tổ chức danh tiếng này, bao gồm khách hàng Primo đầu tiên là HvA, tới cộng đồng người dùng Primo tại châu Âu. Việc ứng dụng Primo và Primo Central Index tại Đại học UvA và Đại học Leiden, những trường đại học đã là khách hàng của Ex Libris hơn một thập kỷ qua, báo hiệu một giai đoạn mới trong quan hệ hợp tác giữa các thư viện này và Ex Libris. Chúng tôi cũng ủng hộ quyết định của các trường đại học này cho việc di trú một số các giải pháp của Ex Libris tới môi trường đám mây, tiếp sau khi chúng tôi khai trương trung tâm dữ liệu với dịch vụ dựa trên điện toán đám mây tại Hà Lan.”

Về Đại học Amsterdam

Được thành lập năm 1632, Đại học Amsterdam (UvA), với 5000 nhân viên, hiện nay phục vụ xấp xỉ 40.000 sinh viên. Đứng trong số các trường đại học lớn nhất và toàn diện của châu Âu, UvA thuộc Liên hiệp các trường Đại học Nghiên cứu tại châu Âu (League of European Research Universities) và có mối liên hệ chặt chẽ với tất cả các trường đại học trên thế giới. Đại học này gồm bảy khoa chuyên ngành: nhân văn, khoa học xã hội và hành vi, kinh tế và quản trị kinh doanh, luật, khoa học tự nhiên, y học và nha khoa.

Để biết thêm thông tin về đại học Amsterdam, xin hãy nghé thăm: http://www.uva.nl.

Về Đại học Hogeschool van Amsterdam

Đại học HvA (Univesity of Applied Sciences) cung cấp hơn 80 khóa học nghiên cứu, tại nhiều địa điểm khác nhau ở Amsterdam và Almere, và hiện nay trường có hơn 30.000 sinh viên theo học.  Là đối tác với cộng đồng các doanh nghiệp, HvA hiện kế hoạch một sứ mệnh phát triển những chuyên gia sáng tạo và được giáo dục đầy đủ.

Để biết thêm thông tin về đại học HvA, xin hãy ghé thăm: http://www.international.hva.nl/.

Về Đại học Leiden

Thành lập năm 1575, Đại học Leiden (Leiden University) là trường đại học lâu đời nhất của nền giáo dục đại học ở Hà Lan. Như là một trường đại học quốc tế nổi tiếng về nghiên cứu, Đại học Leiden hiện là một thành viên của Liên hiệp các trường Đại học Nghiên cứu châu Âu (League of European Research Universities) và giữ mối quan hệ đối tác với nhiều tổ chức nghiên cứu nổi tiếng khác trên thế giới. Leiden có 7 khoa đào tạo: khảo cổ học, nhân văn, luật, khoa học xã hội và hành vi, khoa học tư nhiên, y học và The Hague.

Để biết thêm thông tin về đại học Leiden, xin hãy ghé thăm:http://www.leiden.edu/.

Theo bản tin của Ex Libris tháng 08/2011