Sáu tổ chức đào tạo đại học và nghiên cứu đã chọn Primo để tối ưu hóa sự trình bày và phát hiện các bộ sưu tập tài nguyên in, số và tài nguyên điện tử ngày càng mở rộng trong thư viện của họ.

Bologna, Ý – Ngày 03 tháng 08 năm 2011.Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa trong thư viện, vui mừng thông báo rằng cộng đồng người dùng Primo tại Ý tiếp tục được mở rộng, với việc bổ sung thêm sáu tổ chức đào tạo đại học và nghiên cứu đã lựa chọn triển khai cài đặt tại site hoặc theo mô hình điện toán đám mây cho giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo.

Các tổ chức đào tạo đại học và nghiên cứu ở Ý gần đây đã chọn Primo và Primo Central Index bao gồm:

Như một phần trong nỗ lực hợp tác bao gồm việc bổ sung các tài nguyên điện tử và chia sẻ hệ thống công nghệ thông tin, đại học Camerino và đại học Macerata đã chọn Primo để cung cấp một giao diện tìm kiếm trực quan và duy nhất tới các bộ sưu tập của họ. Tiziana Onofri, giám đốc kỹ thuật dịch vụ thư viện, bình luận: “Primo đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát hiện tài nguyên thông tin của trường chúng tôi. Tốc độ tìm kiếm và khả năng khai thác các bộ sưu tập phong phú của chúng tôi trong một danh mục kết quả duy nhất mà không cần chuyển đổi qua lại giữa các giao diện gốc của các nguồn tài nguyên khác nhau đã là nhân tố chính trong quyết định của chúng tôi. Hơn thế nữa, khả năng kiểm soát sự sắp xếp bảng kết quả tìm kiếm cho phép chúng tôi hiện thị ưu tiên những tài nguyên nội sinh trong danh mục kết quả tìm kiếm của người dùng.”

Được đặt tên là UniVerSe, nền tảng công nghệ phát hiện tài nguyên thông tin của Đại học Verona là dựa trên gói dịch vụ tính toán đám mây TotalCare của Ex Libris, bao gồm Primo, cùng với Primo Central Index, hệ thống xử lý kết nối SFX® Open URL, và dịch vụ chỉ dẫn đọc cấp độ bài báo nghiên cứu bX. Daniela Brunelli, giám đốc Thư viện Trung tâm, giải thích: “Khả năng theo dõi người dùng các nguồn tài nguyên điện tử bằng các báo cáo thống kê là một sự cân nhắc chính trong quyết định của chúng tôi. Chúng tôi cũng rất ấn tượng bởi phạm vi toàn diện của Primo Central Index và tính trung lập của nội dụng được chỉ mục trong nó.”

Thư viện số toàn bộ duy nhất tại Italy, Thư viện Thông tin Văn hóa châu Âu (the European Library of Information and Culture – BEIC) chọn triển khai Primo tại site để làm giao diện chocác bộ sưu tập số của mình, hiện đang được quản lý bởi hệ thống quản lý tài sản số Digitool của Ex Libris.

Pierfranco Minsenti, quản lý dự án hệ thống thư viện tại Đại học Ca’ Foscari, nhận xét: “Tính linh hoạt của giao diện người dùng Primo sẽ cho phép chúng tôi kết hợp một cách dễ dàng các tài nguyên trên Google với việc sử dụng công cụ lọc tiên tiến theo cả bộ sưu tập và dạng tài liệu. Vì Primo Central bao gồm 97% tạp chí có phản biện mà Đại học Ca’Foscari đặt mua, bởi vậy người dùng sẽ truy cập ngay lập tức tới số lượng bài báo nghiên cứu khổng lồ. Primo giúp người dùng phát hiện sự phong phú và đa dạng của các bộ sưu tập thư viện và quảng bá hệ thống thư viện này như là một giao diện cung cấp thông tin học tập và nghiên cứu chính của trường.”

Đại học Iuav chọn triển khai Primo trong môi trường điện toán đám mây. Pierre Piccotti, quản lý thông tin và dự án tại Đại học Iuav, giải thích, “ chúng tôi có một thư viện nhỏ với nguồn lực hạn chế, dịch vụ điện toán đám mây của Primo Direct là một giải pháp hoàn hảo cho chúng tôi. Nó cho phép chung tôi giảm chi phí bảo trì phần cứng và sử dụng thành thạo của các chuyên gia kỹ thuật từ Ex Libris hộ trợ kỹ thuật 24/24 giờ. Đồng thời, thủ thư của chúng tôi vẫn duy trì được kiểm soát việc chuyển giao thông tin tới người dùng.”

Liliana Morotti, tổng phụ trách văn phòng Ex Libris tại Ý, ghi nhận: “Tôi vui mừng chào đón các tổ chức uy tín này gia nhập cộng đồng người dùng Primo ở Ý. Những thư viện này đóng vai trò dẫn đầu khi nhận ra rằng một giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin ưu việt sẽ là nhân tố chính thúc đẩy trải nghiệm nghiên cứu hiệu quả cho người dùng thư viện. Chúng tôi rất mong được hợp tác chặt chẽ với các tổ chức này.”

About Ca’ Foscari University of Venice

Về Đại học Ca’ Foscari của Venice

Được thành lập năm 1868, chương trình đào tạo tại Đại học Ca’ Foscari bao gồm các khóa học cấp bằng ở cả bốn khoa, với một lượng sinh viên theo học là khoảng 20.000. Đại học Ca’ Foscari là một trường đại học nổi tiếng với những khóa học ngôn ngữ phương đông, thu hút sinh viên từ khắp nước Ý. Hệ thống thư viện đại học lưu giữ khoảng 1 triệu tài liệu in (physical collections), 20.000 tạp chí điện tử, 3.000 sách điện tử, và 40 cơ sở dữ liệu thư mục. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm www.unive.it.

Về Thư viện Thông tin & Văn hóa châu Âu (BEIC)

Được thành lập năm 2004, cơ sở BEIC có mục tiêu thúc đẩy, phát triển và phổ biến những biểu hiện văn hóa và nghệ thuật, theo đuổi mục đích chỉ dẫn và giáo dục bằng cách tạo ra và quản lý thư viện thông tin và văn hóa châu Âu (European Library of Information and Culture  – BEIC). Cơ sở thư viện này thúc đẩy và nuôi dưỡng những mối quan hệ với các tổ chức địa phương, khu vực, quốc gia và quốc tế , cùng với những nhân vật quan trọng, nghệ sỹ, và các tổ chức văn hóa Ý và ngoài nước.. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin hãy ghé thăm: http://www.beic.it/

Về Đại học Camerino

Đại học Camerino có một lịch sử lâu đời kéo dài gần 700 năm, điều này khiến cho trường trở thành một trường đại học lâu đời nhất ở Italy. Ngày nay, trường có 5 khoa đào tạo cấp bằng: Kiến trúc, dược, khoa học pháp lý, thú y, khoa học và công nghệ. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: www.unicam.it.

Về Đại học Iuav tại Venice

Được thành lập năm 1926, trường đại học Iuav chuyên đào tạo các khóa học cấp bậc đại học về quy hoạch và thiết kế của tất cả những ngành liên quan đến không gian và môi trường trong cuộc sống của chúng ta. Iuav có 3 khoa đào tạo: kiến trúc, quy hoạch vùng, nghệ thuật và thiết kế. Trong những năm gần đây, Iuav đã thực hiện một thí điểm trong lĩnh vực học tập theo dự án (Project-based learning), một loại hình này được áp dụng đầu tiên tại Italy. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: www.iuav.it.

Về trường đại học Macerata

The faculties, departments, and schools of the University of Macerata are characterized by a focus on the humanities, with courses covering law, literature and philosophy, cultural heritage, political science, economics, education, and communication. For further information, see www.unimc.it.

Các khoa, các phân ban và các trường thành viên của Đại học Macerata tập trung chủ yếu vào đào tạo các môn khoa học nhân văn, với các khóa học như luật, văn học và triết học, di sản văn hóa, khoa học chính trị, kinh tế, giáo dục, và truyền thông. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: www.unimc.it

Về Đại học Verona

VeronaUniversity, founded in 1982, offers many degree courses organized in eight faculties: Economics; Law; Humanities and Philosophy; Foreign Languages and Literatures; Medicine and Surgery; Education Science; Mathematical, Physical and Natural Sciences; and Motor and Sport Science. For further information, see www.univr.it.

Đại học Verona, được thành lập năm 1982, cung cấp các chương trình và khóa học đào tạo có cấp bằng tại 8 môn khoa học: Kinh tế; luật; nhân văn và triết học; ngôn ngữ nước ngoài; Y học và Giải phẫu; khoa học sư phạm; toán học; vật lý và khoa học tự nhiên; động cơ và khoa học thể thao. Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: www.univr.it.

Theo bản tin Ex Libris 08/2011