Chức năng phong phú và truy cập nhanh chóng tới tài nguyên điện tử thông tin học thuật đã khiến cho Primo hoàn toàn phù hợp cho trường đại học này.

Singapore– Ngày 27 tháng 7 năm 2011.Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng thư viện đại học Bách Khoa Hồng Kông (Hong Kong Polytechnic University-PolyU) đã chọn bộ sản phẩm phát hiện và chuyển giao của Ex Libris, bao gồm Primo, Primo Central Index, hệ thống tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib và hệ thống xử lý nối kết SFX OpenURL.

Sau một quá trình đánh giá chuyên sâu, trường đại học uy tín này nhận thấy rằng công nghệ thư viện tiến tiến của Ex Libris, cùng với quy mô và phạm vi bao phủ tài nguyên điện tử toàn diện của Primo Central Index sẽ đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát triển của nhân viên và người dùng thư viện của trường.

Steve O’Connor, giám đốc thư viện PolyU,nhận xét: “Kiến trúc mở của Primo sẽ cho phép chúng tôi thay đổi những trải nghiệm phát hiện phù hợp với nhu cầu người dùngtin. Với Primo Central, thư viện trường sẽ cung cấp khả năngtruy cập khổng lồ tớicácnguồn tài nguyên điện tử dành cho học tập và nghiên cứu bao gồm phần lớn tài liệu màngười dùngtincần đến. Ngoài ra, sự sẵn có các nguồn tài nguyên điện tử tiếng Trung Quốc thông qua Primo Central là một nhân tố có ý nghĩa quan trọng đối vớingười dùng thư viện của chúng tôi. Bạn đọc giờ đâysẽ được hưởng lợi từ một trải nghiệm tìm kiếm thống nhất hoàn toàn trên mọi tài nguyên thông tin thư viện sẵn có.”

Lisa Kwan, phó giám đốc thư viện phụ trách dịch vụ và hạ tầng thông tin số, nhận xét thêm: “Chúng tôi đang tìm kiếm một giải pháp phát hiện kết hợp các tiêu chuẩn cao để hỗ trợ tài liệu CJK, quản lý công việc linh hoạt và cũng tích hợp liền mạch với hệ thống hiện có của chúng tôi – cụ thể là hệ thống thư viện tích hợp Millennium. Chúng tôi nhận thấy tất cả những khả năng này trong các giải pháp của Ex Libris.”

Ông Jason Tan, giám đốc thương mại khu vực Đông Nam Á, cho biết: “Chúng tôi vui mừng chào đón Đại học Bách Khoa Hồng Kông tham gia vào cộng đồng quốc tế người dùng các giải pháp của Ex Libris. Bộ giải pháp mà trường đại học Bách Khoa Hồng Kông lựa chọn sẽ cung cấp một trải nghiệm phát hiện thống nhất cho người dùng tin, đồng thời trình bày được sự phong phú và giàu có của tài nguyên in, số và điện tử của thư viện tới giảng viên cũng như sinh viên của trường.”

 

Về Thư viện Đại học Bách Khoa Hồng Kông (PolyU)

Thư viện Pao Yue-kong (Pao Yue-kong Library)thúc đẩy học tập và nghiên cứu bằng việc cung cấp một môi trường học tập linh hoạt và khuyến khích, khả năng truy cập nhanh chóng và kịp thời tới nguồn thông tin chất lượng cao, dịch vụ hiệu quả và sáng tạo, đồng thời góp vào sự sáng tạo tri thức trong trường đại học. Trung tâm học tập của trường đại học này gồm một trong những bộ sưu tập lớn về khoa học, kỹ thuật, và quản trị kinh doanh ở khu vực Đông Nam Á. Nó cung cấp truy cập tới hơn 32.000 đầu mục tạp chí điện tử toàn văn, gần 360.000 sách điện tử, và hàng loạt các chương trình học tập điện tử và đa phương tiện.

Để biết thêm thông tin về Đại học Bách Khoa Hồng Kông, xin hãy ghé thăm: http://www.polyu.edu.hk/.

Theo bản tin Ex Libris 07/2011