Tổ chức văn hóa này đã chọn bộ sản phẩm của Ex Libris để đáp ứng nhu cầu của nhân viên và người dùng thư viện

Hamburg, Đức – ngày 20 tháng 06 năm 2011. Ex Libris, Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn đứng đầu thế giới trong việc cung cấp những giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng trung tâm văn hóa SALT (SALT Research center) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, đã lựa chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo, hệ thống thư viện tích hợp Aleph, và hệ thống quản lý đối tượng số Digitool cho trung tâm nghiên cứu SALT, nơi sẽ mở cửa cho công chúng vào mua thu 2011. Sứ mệnh của SALT là khám phá nền văn hóa tài liệu và hình ảnh, thúc đẩy các chương trình cho nghiên cứu và tư duy thực nghiệm.

Vasif Kortun, Giám đốc Phụ trách các chương trình nghiên cứu tại SALT, bình luận: “Chúng tôi rất vui mừng làm cho nguồn tài nguyên luôn sẵn sàng để phục vụ tới cộng đồng người dùng. Primo sẽ cho phép người dùng dễ dàng truy cập tới bộ sưu tập đặc biệt của chúng tôi về nguồn tài nguyên điện tử, ấn phẩm, catalog triển lãm, sách hiếm và các tài liệu dạng số, tất cả đều có thể được lấy ra trước đó thông qua tìm kiếm đa phương tiện từ nhiều giao diện. Chúng tôi mong muốn đem đến một sự thể hiện làm thế nào những thư viện để đáp ứng tốt nhất những nhu cầu đương đại của thế kỷ 21.”

Ông Ullrich Jüngling, Phó Tổng Giám đốc Thương mại của khu vực Trung và Đông Âu, cho biết: “Tôi vui mừng chào đón SALT gia nhập cộng đồng người dùng của Ex Libris. Bằng khai thác công nghệ tiên tiến và đem đến khả năng truy cập những tài sản quý báu của thư viện tới công chúng, Trung tâm nghiên cứu SALT sẽ đảm bảo trở thành vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy nghiên cứu văn hóa và học thuật tại Thổ Nhĩ Kỳ.”

Về SALT

SALT là một tổ chức phi lợi nhuận ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Sự kiện đầu tiên của hai tổ chức này là SALT Beyoğlu mở cửa vào tháng tư năm 2011. Trung tâm nghiên cứu SALT, nơi mà các tổ chức là thư viện và các cơ quan lưu trữ, sẽ mở cửa cho công chúng vào mùa thu năm 2011. Triển lãm SALT, hội nghị và những chương trình công cộng, tham gia vào các dự án nghiên cứu liên ngành, và duy trì thư viện và các tài liệu lưu trữ nghệ thuật gần đây, kiến trúc, thiết kế, đô thị, và lịch sử, xã hội và kinh tế, tất cả đều có sẵn cho nghiên cứu và sử dụng cho cộng đồng, SALT được thành lập bởi các tổ chức sau: Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Platform Garanti (Platform Garanti Contemporary Art Center), Trung tâm Nghiên cứu và Ngân hàng lưu trữ Ottoman (the Ottoman Bank Archives and Research Centre),GarantiGaleri.

Để có thêm thông tin về SALT, xin hãy ghé thăm www.saltonline.org/en.

Theo bản tin Ex Libris 06/2011