Sau khi Đại học UCL(University College London), Đại học Kingston(Kingston University), Đại học Salford (University of Salford) lựa chọn Primo, giải pháp Primo hiện đã sẽ được sử dụnghơn 20 đơn vị tại Vương Quốc Anh Ai-Len.

 

London, Vương Quốc Anh – Ngày 6 tháng 4 năm 2011. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng nhiều thư viện trường đại học, nghiên cứu và quốc gia ở Vương Quốc Anh và Ai-Len đã chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo, và con số hiện nay đã vượt 20 sites. Dấu mốc quan trọng này đã đạt được khi Đại học Luân Đôn (University College London), Đại học Kingston (Kingston University), và Đại học Salford (University of Salford), quyết định triển khai Primo để tối đa hóa khả năng truy cập tới tất cả bộ sưu tập cho người dùng thư viện.

Với sự triển khai Primo, thư viện Đại học UCL sẽ vận hành toàn bộ bộ giải pháp của Ex Libris – Hệ thống Thư viện Tích hợp Aleph (ILS), hệ thống Quản lý Tài sản Số DigiTool, giải pháp tìm kiếm siêu dữ liệu Metalib, hệ thống xử lý kết nối SFX® OpenURL, và dịch vụ chỉ dẫn đọc cấp độ bài báo bX. Ông Paul Ayris, giám đốc dịch vụ thư viện của Đại học UCL, cho biết: “Đại học UCL đã chọn Primo cùng với Primo Central Index như một nền tảng phát hiện tiên tiến hiện nay để phục vụ sinh viên và các nhà nghiên cứu, nhằm khích lệ việc sử dụng tài nguyên thư viện  một cách hiệu quả nhất. Đã sử dụng nhiều giải pháp của Ex Libris trong nhiều năm, chúng tôi biết rằng chúng tôi có thể tin cậy vào Ex Lbris vì một tiêu chuẩn cao trong việc cam kết và lòng nhiệt huyết cho sự phát triển chung.”

Cùng với việc chọn giải pháp Primo, thư viện  Đại học Kingston đã lựa chọn một số giải pháp dựa trên môi trường điện toán đám mây của Ex Libris, bao gồm cả hệ thống tích hợp thư viện Aleph ILS –  thay thế cho hệ thống Talis của thư viện – giải pháp tìm kiếm siêu dữ liệu Metalib, hệ thống xử lý kết nối SFX OpenURL, và dịch vụ chỉ dẫn cấp độ đọc bài báo bX. Bà Elizabeth Malone, trưởng phòng phát triển nội dung thuộc ban dịch vụ thông tin của trường, nhận xét: “Chúng tôi lấy làm vui mừng khi được chuyển sang dùng giải pháp trong môi trường điện toán đám mây của Ex Libris. Sau khi đánh giá kỹ lưỡng các giải pháp phát hiện để thay thế hệ thống AquaBrowser của chúng tôi, chúng tôi kết luận rằng chức năng phong phú của Primo và khả năng truy cập tích hợp tới tất cả các nguồn tài nguyên thư viện, bao gồm bộ sưu tập in, số, điện tử thông qua một hộp tìm kiếm duy nhất là lợi ích rất cần thiết. Sự tích hợp hệ thống này cho phép thư việc tiết kiệm tài chính đáng kể trong khi nâng cao khả năng sử dụng hiệu qua các nguồn tài nguyên thông tin sẵn có.”

Tại Đại học Salford, việc chọn Primo là một phần của chiến lược sâu rộng để đổi mới dịch vụ thư viện. Các trường đại học hiện nay đang phát triển một phương tiện truyền thông khổng lồ, “học tập số” và “không gian nghiên cứu số” trong khu phức hợp MediaCityUK, một sáng kiến mang tính đột phá. Cô Sue Hodges, quyền trưởng bộ phận hỗ trợ học tập và nghiên cứu của Đại học Salford, nhận xét: “Thư viện và toàn bộ cán bộ của trường chúng tôi đang trải qua một giai đoạn thay đổi to lớn.”  Cô Sue Hodges nhận xét thêm: “Primo sẽ cho phép sinh viên của chúng tôi dễ dàng tìm kiếm tất cả các nguồn tài nguyên in, số và điện tử trong cùng một không gian và cho phép họ sáng tạo đầy đủ trong việc tích hợp các nguồn tài nguyên vào nghiên cứu và công việc của họ. Primo sẽ là một phần quan trọng của việc ra mắt thư viện số, và sẽ trùng với khai trương site của Đại học Salford tại khu phức hợp MediaCityUK”.

Christoph Frech, giám đốc thương mại khu vực của Ex Libris, cho biết: “Tôi vui mừng khi các tổ chức đào tạo và nghiên cứu quan trọng đã chọn Primo như một ứng dụng phát hiện duy nhất cho nguồn tài nguyên thông tin ngày một mở rộng của thư viện. Chúng tôi cảm thấy rất được khích lệ khi thấy sự phát triển nhanh chóng số lượng người dùng Primo ở Vương quốc Anh và Ai-Len, cũng như trên toàn Châu Âu, điều này đang phản ánh vị trí dẫn đầu của Primo trên thị trường ứng dụng phát hiện tài nguyên thông tin cho mọi loại hình thư viện.”

Về Đại học UCL

Đại học London (University College London)là một tổ chức hướng ngoại, cam kết tham gia vào những vấn đề lớn của thời đại. Là một trong những trường đại học đa ngành hàng đầu thế giới, UCL nằm trong số những trường đại học được xếp hạng hàng đầu thế giới, nó đã được đánh giá năng lực trong một loạt các bảng xếp hạng các trường đại học. Có đến 21 nhà khoa học đoạt giải Nobel đến từ cộng đồng nghiên cứu của UCL. Hơn một phần ba sinh viên của trường UCL đến từ bên ngoài Vương Quốc Anh, nơi thu hút sinh viên từ hơn 140 nước trên thế giới. Phần lớn sức sống của UCL bắt nguồn từ sinh viên đang theo học tại trường. Trường UCL đem đến nhiều cơ hội và khả năng dẫn đầu trong giảng dạy và nghiên cứu, khả năng làm chủ sự nghiệp, hoạt động tình nguyện và học tập tại nước ngoài.

Để có thêm thông tin về Đại học UCL, xin hãy ghé thăm http://www.ucl.ac.uk/.

Về Đại học Salford

Đại học Salford (University of Salford) được thành lập năm 1896 với cái tên là Viện Kỹ thuật Hoàng Gia (Royal Technical Institute) ở Salford, sau một cuộc sát nhập của trường cao đẳng Salford Working Men (Salford Working Men's College), thành lập năm 1858, và viện Cơ học Pendleton (Pendleton Mechanics Institute), thành lập năm 1850. Với nhiều chương trình đào tạo để phục vụ nhu cầu của nhiều ngành công nghiệp và thương mại, trường đại học này đã và đang tạo lên một hình ảnh toàn cầu với ba trường cao đẳng, 12 trường trung học, cùng gần 21,000 sinh viên, và 2.500 nhân viên. Trong năm 2011,  trường đã tham gia vào 5 cơ quan chính của BBC, ở khu phức hợp MediaCityUK, nơi chỉ cách khu giảng đường của trường Salford một quảng ngắn, và là khu phức hợp rộng 100.000 foot vuông bao gồm nhiều dịch vụ thông tin và công nghệ.

Để có thêm thông tin về Đại học Salford, xin hãy ghé thăm http://www.salford.ac.uk/.

Về Đại học Kingston

Với hơn 25.000 sinh viên, Đại học Kingston (Kingston University) là nơi cung cấp năng lực giáo dục đại học lớn nhất ở vùng Tây Nam London,  cùng với nhiều các chương trình đào tạo đại học và sau đại học ở Vương Quốc Anh và ở ngoài nước. Kingston là trường đại nổi tiếng với danh tiếng xuất sắc trong giảng dạy, đã xây dựng mình thành một lực lượng nghiên cứu phát triển nhanh chóng, và là một trường tiên phong đào tạo từ xa. Trong bảng xếp hạng gần đây nhất của liên hiệp các trường đại học, tờ Sunday Times nhận xét rằng chất lượng giảng dạy có tiếng của Kingston đã và đang đưa trường trở thành: “ trường tốt nhất trong khối đại học hiện đại”.

Để biết thêm thông tin, xin hãy ghé thăm: http://www.kingston.ac.uk/.

Theo bản tin từ tập đoàn Ex Libris 04/2011