Đứng đầu trong cuộc thử nghiệm các hệ thống phát hiện tài nguyên được biết đến, Primo giờ đây đã được chọn để cung cấp trải nghiệm phát tài nguyên thống nhất cho người dùng thư viện tại Đại học Twente.

Jerusalem, Israel – ngày 10, tháng 2 năm 2011. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các công nghệ tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng đại học Twente (University of Twente) ở Hà Lan đã chọn gói giải pháp Primo Direct Ex Libris. Được triển khai như một giải pháp trong môi trường điện toán đám mây, Primo Direct và Primo Central Index sẽ cung cấp cho người dùng tin một giao diện tìm kiếm duy nhất cho các bộ sư tập và tài nguyên điện tử khổng lồ của thư viện.

 

Giải pháp Primo cho phép người dùng tại Đại học Twente tìm kiếm mục lục thư viện LBS của thư viện cùng với kho in và tài nguyên điện tử được tích hợp trong Primo Central Index. Ông Peter Daalmans, Giám đốc Thư viện và Lưu trữ tại Đại học Twente, nhận xét: “Chúng tôi tiến hành một cuộc đánh giá chuyên sâu, bao gồm hai tháng dùng thử các hệ thống phát hiện tài nguyên lớn, đã cho thấy giải pháp Primo của Ex Libris đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chúng tôi, đặc biệt về sự tương thích và sự quản trị. Primo kết hợp các lợi ích của giải pháp SaaS (Software as a Service), nhằm giảm bớt gánh năng công việc cho nhân viên thư viện trong việc quản lý hệ thống, trong khi vẫn cung cấp cho chúng tôi toàn quyền kiểm soát dữ liệu và khả năng ảnh hưởng đến mức độ phân loại (ranking) của các bộ sưu tập nội sinh và toàn cầu.”

 

Ông Ullrich Jüngling, phó tổng Giám đốc Thương mại Đông Âu và Đông Nam Châu Âu của Ex Libris, nhận xét: “Chúng tôi tin tưởng rằng với khả năng tích hợp thống nhất của Primo với các hệ thống ILS khác – ví dụ tại Đại học Twente, đó là với hệ thống LBS – sẽ khích lệ nhiều thư viện khác nhau lựa chọn giải pháp Primo.”

 

Về Đại học Twente

 

Tại Đại học Twente (University of Twente) có khoảng 3.300 nhà khoa họccác chuyên gia tiến hành nhiều nghiên cứu có tính đột phá, mang đến sự sáng tạo phù hợp cho xã hội, và giảng dạy cho hơn 9000 sinh viên. Khu trường này là ngôi nhà của khoảng 100 doanh nghiệp, bao gồm những doanh nghiệp do sinh viên quản lý. Đại học Twente cũng thành công trong việc phát triển hơn 700 công ty thành công trong nhiều lĩnh vực. Công viên kinh doanh của trường là Kennispark Twente, khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp thành lập các công ty mới. Những cơ sở văn hóa và thể thao của trường đã làm chủ nhà nhiều sự kiện lớn, ví dụ như sự kiện lớn nhất thế giới “Những bộ óc Sinh viên – với chủ đề Tạo ra Ngày mai (the world's largest student think tank, Create Tomorrow). Nét đặc trưng của khu giảng đường Đại học Twente, đó là nó thường diễn ra các sự kiện thể thao của sinh viên lớn nhất tại Hà Lan, ví dụ, Batavieren Race.

Để có thêm thông tin về đại học Twente, xin hãy ghé thăm http://www.utwente.nl/en

Theo bản tin Ex Libris tháng 02/2011