Cộng đồng người sử dụng Primo tiếp tục được mở rộng nhanh chóng, làm cho giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo phổ biến nhất trong môi trường dịch vụ thông tin thư viện tại các nhiều trường đại học trên toàn thế giới.

Jerusalem, Israel- ngày 5 tháng 1 năm 2011. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp các giải pháp công nghệ dành cho thư viện, vui mừng thông báo rằng số lượng thư viện các trường đại học, thư viện quốc gia và các thư viện nghiên cứu trên khắp thế giới đã lựa chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo hiện đã vượt hơn 750 khách hàng, trải rộng ở 33 quốc gia.

 

Một số tổ chức mới gia nhập cộng đồng người dùng Primo trên thế giới là Đại học Aberdeen (University of Aberdeen) ở Scotland, Đại học Lancaster (University of Lancaster) ở Vương Quốc Anh, và nhiều trường đại học và hệ thông thư viện đại học sau:

 

 

Ứng dụng phát hiện tài nguyên thống nhất Primo cung cấp cho người dùng tin một giải pháp cho tất cả các yêu cầu nghiên cứu của các trường đại học, đồng thời tạo khả năng truy cập tới tất cả tài nguyên thông tin – tài nguyên in, số, hoặc điện tử. Cung cấp như một phần tích hợp của Primo, Primo Central Index là một tập hợp vô cùng lớn của hàng trăm triệu tài nguyên học thuật quan trọng trên toàn cầu và khu vực được tập hợp từ các nhà xuất bản gốc, nhà xuất bản cấp hai và nhà tích hợp nội dung, cũng như từ nhiều kho tài liệu truy cập mở.

 

Những điểm nổi bật của Primo bao gồm:

  • Giao diện người dùng trực quan, toàn diện: Các trang kết quả từ hoạt động tìm kiếm của Primo cung cấp cho người dùng các biểu ghi một cách đầy đủ thông tin hơn – thông tin sẵn có của đầu mục tài liệu; một bản xem trước (đối với mặt hàng trực tuyến); các thẻ phân loại, sự phân loại, và nhận xét; chi tiết thông tin vị trí, những gợi ý dựa mức độ sử dụng tài nguyên học thuật, và nhiều hơn thế nữa.

 

  • OPAC chức năng có sẵn trong giao diện người dùng của Primo: thông qua sự tích hợp các chức năng trên OPAC, Primo cho phép các nhà nghiên cứu quản lý tài khoản người dùng của họ trực tiếp trong cửa sổ Primo. Những khả năng này làm giảm đáng kể tổng chi phí sở hữu của thư viện.
  • Bộ sưu tập khổng lồ các nội dung có bản quyền: thông qua chỉ mục Primo Central Index, Primo giúp các nhà nghiên cứu thu được hàng trăm triệu nguồn tài nguyên điện tử học thuật có tầm quan trọng trên toàn cầu và khu vực, với 100% kết quả tìm kiếm được đảm bảo.
  • Công nghệ sắp xếp phù hợp ưu việt và có khả năng cấu hình:Thư viện có thể kiểm soát sự kết hợp các kết quả tìm kiếm bằng một thuật toán duy nhất được phát triển bởi Ex Libris.
  • Quản trị dễ dàng và mạnh mẽ: Khả năng quản trị bao gồm khả năng thu hoạch một trang Web và lọc theo đơn vị quản trị, với một tính năng cho phép truy cập dễ dàng và hiệu quả cho các người quản trị consoritium.
  • Các lớp lập trình APIs mở cho phép khách hàng mở rộng code: Sử dụng Primo APIs và tận dụng code do các khách hàng khác của Primo chia sẻ trên không gian hợp tác của đội ngũ phát triển trên EL Common, do vậy các tổ chức thư viện không có đội ngũ phát triển phần mềm có thể dễ dàng mở rộng triển khai trong Primo
  • Nhận thấy người dùng ở bất kỳ đâu: Primo trình bày những bộ sưu tập nội sinh trên Google và các công cụ tìm kiếm khác, đồng thời hướng người dùng từ các thông tin chung có giá trị trên trang Web mở tới nội dung học thuật phù hợp có giá trị do các hệ thống phát hiện và chuyển riêng của thư viện cung cấp.
  • Khả năng Thống kê và Phân tích mạnh mẽ: Primo cung cấp các báo cáo được trình bày sẵn sàng và thống kê liên quan đến một loạt các hoạt động của người dùng. Với những phân tích này, người quản lý có thể dễ dàng xác định xu hướng sử dụng.

 

Rebecca Fernandez, phó giám đốc thư viện phụ trách dịch vụ kỹ thuật ở đại học Midwestern State (Midwestern State University), nơi lựa chọn giải pháp Primo TotalCare, một dịch vụ cụng cập trong môi trường đám mây (cloud), nhận xét: Chúng tôi đã thực hiện một đánh giá khắt khe về hệ thống khám phá thấy rằng Primo đã vượt qua tất cả các yêu cầu của chúng tôi. Chúng tôi rất mong cung cấp thêm khả năng truy cập tới Primo Central Index, một CSDL sẽ cho phpes người dùng thư viện xem được các kết quả tìm kiếm kết hợp từ các bộ sưu tập nội sinh và vốn tư liệu điện tử của chúng tôi.”

 

Bà Fernandez cho biết thêm, “Như là một người dùng Voyager trong nhiều năm, chúng tôi biết rằng chúng tôi mong đợi một mức độ cao của sự cống hiến và sự đáp lại từ phía Ex Libris. Vì lý do này, việc áp dụng Primo như là một dịch vụ trong môi trường đám mây đã cuốn hút mạnh mẽ các nhân viên của thư viện . Trên tất cả, tinh thần hợp tác của Ex Libris và tầm nhìn của công ty về một tương lai được mô tả đặc tính như là những dịch vụ thư viện thống nhất có một chiến lược dài hạn.”

 

Steven L.Baker, trưởng thư viện Warren ở đại học Palm Beach Atlantic (Palm Beach Atlantic University), cho biết “Quyết định sử dụng Primo và Primo Central Index của chúng tôi đã cho thấy rằng nó thực sự có giá trị, hơn nữa cũng nhờ quá trình chuyển tiếp có hệ thống và thận trọng được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật của Ex Libris. Nhóm nghiên cứu đã dễ dàng tiếp thu tất cả những yêu cầu của chúng tôi và trả lời kịp thời cùng với những giải pháp vượt xa mong muốn của chúng tôi. Chúng tôi cũng rất ấn tượng với khả năng cung cấp đầy đủ các giải pháp phát hiện tài nguyên của công ty, và đặc biệt chúng tôi rất hài lòng với năng lực của SFX khi thay thế hệ thống xử lý nối kết trước đây của chúng tôi.”

 

Bà Nancy Dushkin, phó tổng giám đốc điều hành phụ trách các giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên của Ex Libris, nhận xét: “Tôi vui mừng rằng các tổ chức uy tín từ khắp nơi trên thế giới đã tiếp tục lựa chọn Primo như là một giải pháp phát hiện tài nguyên phổ biến cho toàn bộ tất cả các bộ sưu tập của mình. Chúng tôi rất vui mừng nhận thấy rằng cộng đồng người dùng Primo quốc tế được mở rộng nhanh chóng và vượt qua mốc 750 tổ chức. Với việc phát hành phiên bản 3.0 của Prim gần đây, chúng tôi đang thấy được sự chấp nhận nhanh chóng primo trong số khách hàng Aleph và Voyager, cũng như những tổ chức sử dụng các hệ thống thư viện tích hợp khác. Chúng tôi mong được làm việc chặt chẽ với tất cả các thành viên mới trong cộng đồng sử dụng Primo này.”

 

Về Đại học Midwestern

With campuses in Downers Grove, Illinois, and Glendale, Arizona, Midwestern University comprises the following colleges: the Chicago College of Osteopathic Medicine, the Chicago College of Pharmacy, the College of Health Sciences, the Arizona College of Osteopathic Medicine, College of Pharmacy–Glendale, and the College of Dental Medicine. The university offers solid programs in the sciences, extensive hands-on experience in outstanding clinical rotations, and a compassionate perspective toward patients.

Với các khu giảng đường ở Downers Grove, Illinois, và Glendale, Arizona, Đại học Midwestern (Midwestern University) bao gồm các trường đại học: Đại học Y học Bệnh Xương Chicago (Chicago College of Osteopathic Medicine), Đại học Dược Chicago (Chicago College of Pharmacy), Đại học Khoa học Y tế (College of Health Sciences), Đại học Y học Bệnh Xương Arizona (Arizona College of Osteopathic Medicine), Đại học Dược Glendale (College of Pharmacy-Glendale), và Đại học Y học Nha Khoa (College of Dental Medicine). Đại học cung cấp các chương trình đào tạo mạnh trong các ngành khoa học, mở rộng trải nghiệm thực tế trong khu vực lâm sàng và hướng tới bệnh nhân.

 

Để biết thêm thông tin về đại học Midwestern, xin hãy ghé thăm http://www.midwestern.edu/.

 

Về Đại học Palm Beach Atlantic

Founded in 1968, Palm Beach Atlantic (PBA) University is a comprehensive, interdenominational Christian university, with a core emphasis on integrating a Christian worldview with the liberal arts and selected professional studies. PBA consists of nine academic schools: Arts & Sciences, Communication & Media, Education & Behavioral Studies, the Gregory School of Pharmacy, the MacArthur School of Leadership, Ministry, Music & Fine Arts, Nursing, and the Rinker School of Business. The university offers more than 60 majors, and the Gregory School of Pharmacy offers a doctor of pharmacy degree.

 

Được thành lập năm 1968, Đại học Palm Beach Atlantic (PBA) là một trường đại học cơ đốc giáo đào tạo toàn diện chung cho nhiều tôn giáo khác nhau, với trọng tâm chính là kết hợp thế giới quan của người cơ đốc với nghệ thuật tự do và các nghiên cứu chuyên sâu. PBA gồm 9 chuyên ngành: Nghệ thuật và Khoa học, Giao tiếp và Truyền thông Đa Phương tiện, Giáo dục và Nghiên cứu Hành vi, Dược Gregory, MacArthur School of Leadership, Ministry, Music & Fine Arts, Nursing, and the Rinker School of Business, Đại học đã cung cấp hơn 60 chuyên ngành, và trường Gregory School of Pharmacy đào tạo và cấp bằng tiến sĩ dược.

 

Để có thêm thông tin về PBA, xin hãy ghé thăm http://www.pba.edu/.

 

Theo bản tin Ex Libris 01/2011