Nhiều nhà xuất bản và nhà cung cấp nội dung đã tích hợp các nội dung của họ với cơ sở dữ liệu chỉ mục Primo Central Index, một chỉ mục tài nguyên điện tử học thuật và nghiên cứu đang tăng lên nhanh chóng.

Jerusalem, Israel – ngày 4 tháng 1 năm 2011. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng có thêm nhiều nhà cung cấp thông tin gần đây đã gia nhập nhóm các nhà xuất bản mà nội dung học thuật và nghiên cứu của họ đã được chỉ mục trong Primo Central Index nhằm thúc đẩy cộng đồng nghiên cứu phát hiện nội dung do họ xuất bản.

Primo Central Index là một chỉ mục tích hợp nội dung học thuật vô cùng lớn. Được quản lý trong môi trường đám mây bởi tập đoàn Ex Libris, Primo Central có tính toàn cầu và bao gồm hàng trăm triệu tài nguyên học thuật từ những nhà cung cấp thông tin hàng đầu thế giới. Primo Central Index được cung cấp như một phần không thể tách rời của các giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo của Ex Libris, cho phép người dùng thư viện tận hưởng đầy đủ những lợi ích của một dịch vụ tích hợp cho các nhu cầu dùng tin của họ và tiếp cận các bộ sưu tập nội sinh được thư viện quản lý cùng với tài nguyên toàn cầu và khu vực từ Primo Central Index.

Những thỏa thuận gần đây đã được ký kết với các nhà cung cấp nội dung sau để tăng thêm bộ sưu tập cho Primo Central Index: Annual Reviews, BioScientifica (Society of Endocrinology), CABI (sách điện tử và nhận xét), Future Science Group, Viện Kỹ thuật Công nghệ (Institution of Engineering and Technology-IET), Hiệp hội Vật lý Nhật Bản (Japan Society of Applied Physics), Trans Tech Publications. Những thỏa thuận này cũng bao gồm chỉ mục thêm nhiều bộ sưu tập từ nhà xuất bản Brill và Gale.

Giám đốc điều hành của nhà xuất bản CABI, Andrea Powell bình luận: “Chúng tôi rất vui mừng được tham gia hợp tác với Ex Libris và được tích hợp nội dung vào Primo Central Index. Mục tiêu của chúng tôi đảm bảo rằng các tài liệu mà chúng tôi xuất bản sẵn có cho ai cần, khi họ cần, và chúng tôi tin rằng việc trình bày nội dung thông qua Primo Central Index sẽ giúp quảng bá tài nguyên học thuật hàng đầu trong lĩnh vực của chúng tôi và mở rộng tầm nhìn cho người dùng tin.”

Phó tổng giám đốc điều hành công ty phụ trách giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin của Ex Libris, Bà Nancy Dushkin, nhận xét: “Tôi vui mừng chào đón các nhà cung cấp nội dung quốc tế này tham gia cùng với nhiều nhà xuất bản hàng đầu đã hợp tác với Primo Central để cung cấp truy cập tích hợp cho nội dung của họ. Primo Central Index cung cấp một bộ sưu tập khổng lồ chưa từng có trước kia với khối lượng, phạm vi bao phủ và tập trung trung vào tài nguyên nghiên cứu và học thuật. Những đối tác mới này cho phép chúng tôi tiếp tục đáp ứng yêu cầu của cả các nhà cung cấp nội dung và thư viện, bằng cách gia tăng sự phát hiện và sử dụng tài liệu học thuật cho cộng đồng nghiên cứu.”

Về nhà xuất bản CABI

CABI là một tổ chức thông tin và phát triển khoa học phi lợi nhuận. Mục tiêu của tổ chức này là để cải thiện cuộc sống của con người bằng cách cung cấp thông tin và áp dụng chuyên môn khoa học để giải quyết vấn đề trong nông nghiệp và môi trường. CABI xuất bản nhiều ấn phẩm khoa học chính, bao gồm cơ sở dữ liệu CAB Abstracts, một cơ sở dữ liệu hàng đầu thế giới về nông nghiệp và môi trường; và Global Health, một cơ sở dữ liệu thư mục về y tế cho thông tin y tế. Tổ chức này cũng xuất bản nhiều bộ thông tin đa phương tiên, sách, sách điện tử và tài nguyên điện tử toàn văn tập trung vào nghiên cứu khoa học và ứng dụng trong đời sống thực tế.

Để có thêm thông tin về nhà xuất bản CAIB, xin hãy ghé thăm http://www.cabi.org/.

Theo bản tin 01/2011 của Ex Libris