Primo sẽ cung cấp một trải nghiệm phát hiện tài nguyên thông tin dễ dàng cho người dùng thư viện tại trường Imperial London (Imperial College London), đại học Loughborough (Loughboroug University), và đại học Nottingham (University of Nottingham).

Luân Đôn, vương quốc Anh – ngày 30, tháng 11, 2010. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng, ba trường đại học danh tiếng của Anh đã chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo và Primo Central Index, một chỉ mục nội dung học thuật và nghiên cứu điện tử toàn cầu, để cung cấp cho người dùng tin một giao diện tìm kiếm thống nhất cho tài nguyên điện tử và những bộ sưu tập lớn của thư viện trường. Các thành viên mới nhất của cộng đồng Primo ở Anh là trường Imperial London (Imperial College London), đại học Nottingham (University of Nottingham), và đại học Loughborough (University of Loughborough).

Primo Central Index là cơ sở dữ liệu tích hợp nội dung lớn chỉ mục các nội dung học thuật và nghiên cứu điện tử cấp độ toàn cầu. Được quản lý bởi Ex Libris trong môi trường điện toán đám mây, Primo Central Index là nhà cung cấp trung lập và chỉ mục bao phù các tài nguyên thông tin học thuật từ các nhà cung cấp thông tin hàng đầu. Thông qua giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo kết hợp với cơ sở dữ liệu Primo Central Index, bạn đọc giờ đây đồng thời tìm được các tài liệu nội sinh của thư viện và các bộ sưu tập điện tử mở rộng ở cấp độ toàn cầu, và các kết quả tìm kiếm sẽ được truy xuất chính xác, sắp xếp phù hợp.

Tại trường Imperial London (Imperial College London), Primo sẽ cung cấp một lớp phát hiện tài nguyên thông tin cho phép người dùng tin tìm kiếm mục lục thư viện cùng với tài nguyên điện tử và tài nguyên số. Giám đốc dịch vụ thư viện trường Imperial London, Deborah Shorley nhận xét:Primo sẽ giúp cộng đồng nghiên cứu của chúng tôi tận dụng một cách tốt nhất kho tài nguyên thông tin phong phú mà thư viện đem đến cho họ. Tính linh hoạt và giao diện hấp dẫn của Primo là sự lựa chọn lý tưởng của chúng tôi, và chúng tôi chắc chắn rằng nó sẽ có giá trị với các nhà nghiên cứu và sinh viên của trường.”

Ruth Jenkins, thủ thư tại đại học Loughborough (Loughborough University) nhận xét: “Primo là một phương pháp có hiệu quả chi phí trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng cho nhà nghiên cứu và sinh viên của trường chúng tôi. Chúng tôi đặc biệt hài lòng rằng Primo có thể được truy cập từ điện thoại di động, vì điều này gắn với dự án khác mà chúng tôi đang phát triển để cung cấp dịch vụ thư viện thông qua các thiết bị di động.”

Phó chủ tịch công ty, kiêm giám đốc điều hành thị trường châu Âu của tập đoàn Ex Libris, Ông Marc Daubach bình luận: “Chúng tôi rất vinh dự là những trường đại học nghiên cứu quan trọng này đã chọn Primo như là một giải pháp nghiên cứu số một cho những bộ sưu tập khác nhau, đó quả thực là một niềm vui lớn cho chúng tôi khi thấy cộng đồng sử dụng Primo ở Anh và châu Âu mở rộng nhanh chóng và thấy được lợi ích từ sự tham gia tích cực của các thư viện có chiến lược rõ ràng hướng tới tương lai như vậy.

Về trường đại học Imperial London

Luôn được xếp hạng trong số các trường đại học hàng đầu thế giới, trường đại học Imperial London (Imperial College London) là một tổ chức khoa học với một danh tiếng xuất sắc trong giảng dạy và nghiên cứu. Được thành lập vào năm 1907, trường đại học Imperial London áp dụng và cấp học bổng ở cấp độ quốc tế, cung cấp đào tạo và nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, y học, và kinh doanh, đặc biệt là sự khả năng ứng dụng những lĩnh vực này trong ngành công nghiệp, thương mại và y tế. Với 13000 sinh viên chính quy và nhiều sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia, trường đại học này nuôi dưỡng một tầm nhìn toàn cầu, khuyến khích phương pháp tiếp cận liên ngành, và hợp tác rộng rãi với các tổ chức nghiên cứu khác.

Để có thêm thông tin về học viện Imperial London, xin hãy ghé thăm: http://www3.imperial.ac.uk/.

Về đại học Loughborough

Loughborough là một trong những trường đại học hàng đầu của Anh, với một danh tiếng quốc tế trong nghiên cứu, giảng dạy, mối liên kết chặt chẽ với các ngành công nghiệp, và có thành tựu thể thao đáng khâm phục và nền tảng học thuật vững chắc. Loughborough đã được trao danh hiệu Sunday Times University của năm 2008-2009 và luôn được xếp trong nhóm 20 trường đại học đứng đầu của Anh trong bảng xếp hạng trên nhật báo quốc gia. Loughborough cũng là trường đại học hàng đầu của vương quốc Anh trong thể thao. Đây là một thành viên trong nhóm 19 trường đại học hàng đầu về nghiên cứu chuyên sâu. Nhóm các trường đại học nghiên cứu này được thành lập vào năm 1994 nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy tại Anh. Mỗi thành viên của nhóm đều cam kết thực hiện nhiều nghiên cứu đa dạng và có chất lượng cao, đồng thời đảm bảo xây dựng sự trải nghiệm có chất lượng cao cho giảng viên và sinh viên của trường.

Để có thêm thông tin về đại học Loughborough, xin hãy ghé thăm http://www.lboro.ac.uk/.

Theo bản tin Ex Libris tháng 11/2010.