Primo sẽ cung cấp một trải nghiệm phát hiện tài nguyên thư viện tích hợp thông suốt cho người dùng tin ở cả hai trường đại học với sự thu hoạch dữ liệu từ hệ thống Talis của thư viện.

London, Anh – ngày 25 tháng 11 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn dẫn đầu thế giới trong việc cung cấp các giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng trường Đại học ManchesterSheffield (Universities of Machester and Sheffield), ở miền Bắc nước Anh, đã chọn cung cấp một trải nghiệm phát hiện thống nhất cho sinh viên và giảng viên bằng việc sử dụng giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo, cùng với Primo Central Index, một chỉ mục nội dung học thuật và nghiên cứu điện tử cấp độ toàn cầu. Ở cả hai trường đại học này, Primo sẽ cung cấp một giao diện tìm kiếm cho phép người dùng truy cập tới tài nguyên số và tài nguyên điện tử, cũng như vốn tư liệu in đang được quản lý bởi hệ thống Talis của thư viện.

Tracey Clarke, trợ lý giám đốc kiêm trưởng phòng bổ sung và chiến lược điện tử tại đại học Sheffield, nhận xét “Chúng tôi vui mừng được triển khai thực hiện giải pháp phát hiện tài nguyên Primo như một phần chính trong dự án tái cơ cấu hệ thống thư viện của chúng tôi, với mục đích đặt những trải nghiệm người dùng ở trung tâm trong hệ thống phát hiện tài nguyên thông tin thư viện. Việc mang đến cho người dùng tin các cấp độ dịch vụ thư viện tiên tiến bằng một giao diện tìm kiếm duy nhất kết hợp khả năng tìm kiếm chính xác theo “Facets” được tùy biến thích hợp và sắp xếp theo mức độ phù hợp thực sự có lợi ích to lớn đối với chiến lược hướng tới một thư viện nghiên cứu mà nhà trường đề ra.”

Bà Clarke nói thêm: “Chúng tôi dự định tăng thêm giá trị cho Primo bằng việc trưng bày toàn bộ những bộ sưu tập của chúng tôi, bao gồm kho số, bộ sưu tập in và đặc biệt, thông qua một hệ thống tích hợp thống nhất, qua đó thúc đẩy sự tận dụng tối đa tài sản hiện có của chúng tôi một cách hiệu quả hơn”.

Primo sẽ hoạt động như một lớp phát hiện tới hệ thống Talis của đại học Manchester (University of Machester), cũng như được tích hợp với hệ thống xử lý nối kết OpenURL SFX của thư viện. Trưởng bộ phận Hệ thống Thông tin tại đại học Manchester, Lorraine Beard nhận xét Chúng tôi đã chọn Primo để giúp chúng tôi chuyển giao những mục tiêu chiến lược nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng với hình thức truy cập đơn giản, nhanh và dễ dàng tới tài nguyên thông tin thư viện của chúng tôi”. “Primo là giải pháp phát hiện duy nhất đáp ứng tất cả các yêu cầu chức năng chính và có khả năng bao phù toàn bộ tài nguyên của chúng tôi một cách vượt trội. Chúng tôi cũng ấn tượng bởi cách tiếp cận lâu dài và chuyên nghiệp của Ex Libris”.

Chúng tôi cảm thấy thật sự được khích lệ khi Primo được chấp nhận như một giải pháp phát hiện và chuyển giao cho một loạt các hệ thống thư viện trong nước và quốc tế, bao gồm cả hệ thống Talis tại trường Đại học Manchester và Đại học Sheffield”, giám đốc bán hàng khu vực tại Ex Libiris, Christoph Frech nhận xét “Chúng tôi rất vui mừng chào đón hai trường đại học này gia nhập vào cộng đồng 15 trường đại học hàng đầu ở Anh sử dụng Primo”.

Về Primo Central Index

Primo Central Index là một tập hợp vô cùng lớn các nội dung học thuật và nghiên cứu điện tử ở cấp độ toàn cầu. Được quản lý bởi Ex Libris trong môi trường điện toán đám mây, Primo Central Index là nhà cung cấp trung lập và bao gồm các tài nguyên thông tin học thuật từ các nhà cung cấp thông tin hàng đầu. Cùng với giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo, bạn đọc thư viện đồng thời tìm được các tài liệu nội sinh của thư viện và tài liệu điện tử mở rộng ở cấp độ toàn cầu thông qua Primo Central Index, và các kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị chính xác, sắp xếp phù hợp.

Về Đại học Manchester (University of Manchester)

Đại học Manchester (University of Manchester) được thành lập bởi việc hợp nhất đại học Victoria của Manchester và UMIST, hai trong số các trường đại học tốt nhất nước Anh. Sau một trăm năm hợp tác cùng nhau, hai trường đã chính thức hợp nhất để hình thành một trường đại học duy nhất vào năm 2004. Đại học Manchester là một trường đại học giàu có về di sản hàn lâm và có tới 25 người đoạt giải Nobel trong số cựu sinh viên, nhân viên và sinh viên hiện có của trường. Nhiều nghiên cứu tiên tiến của thế kỷ 20 đã khởi nguồn từ trường đại học này, như công trình nghiên cứu của Rutherford dẫn đến sự chia tách của nguyên tử và những phát triển của máy tính hiện đại đầu tiên của thế giới vào năm 1948.

Để có thêm thông tin về trường đại học Manchester, xin hãy ghé thăm: http://www.manchester.ac.uk/

Về đại học Sheffield

Năm 1897, Đại học Sheffield (University of Sheffield) đã được thành lập bởi sự kết hợp của trường Y khoa Sheffield, (Sheffield Medical School), trường Cao đẳng Firth (Firth College), và trường Kỹ thuật Sheffield (Sheffield Technical School), để thành lập trường Đại học Cao đẳng của Sheffield (University College of Sheffield), do đó đã trở thành trường Đại học Sheffield (University of Sheffield) vào năm 1905. Trường hiện có hơn 24000 sinh viên đến từ 131 quốc gia, và gần 6000 giảng viên. Trường đại học này được kết hợp bởi 5 khoa đào tạo chuyên ngành: Nghệ thuật và Nhân văn; Kỹ thuật; Y khoa, Nha khoa và Y tế; Khoa học; và Khoa học Xã hội.

Để có thêm thông tin về trường Đại học Sheffield, xin hãy ghé thăm: http://www.shef.ac.uk/

Về Ex Libris

Ex Libris là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp tự động hóa cho các thư viện đại học. Với bộ sản phẩm duy nhất toàn diện cho tài liệu điện tử, số và in, Ex Libris cung cấp các sản phẩm hiệu quả, thân thiện với người dùng phục vụ nhu cầu của các thư viện hiện nay và sẽ tạo thuận lợi cho sự chuyển đổi của họ trong tương lai. Ex Libris duy trì một số lượng người dùng ấn tượng gồm hàng nghìn các trang web ở hơn 75 quốc gia trên 6 châu lục.

Chuyên phát triển các giải pháp sáng tạo trong việc cộng tác chặt chẽ với cộng đồng người dùng, Ex Libris cho phép các trường đại học, quốc gia và thư viện nghiên cứu tối đa hóa năng suất và hiệu quả trong cùng một thời điểm, giúp nâng cao những trải nghiệm người dùng. Bằng cách trao quyền cho người dùng để phát hiện và có được những thông tin mà họ cần, thư viện đảm bảo được vị thế của họ là cầu nối đến với tri thức.

Để có thêm thông tin về tập đoàn Ex Libris, xin hãy ghé thăm website của chúng tôi, hãy truy cập những sáng kiến và những bài bình luận trên blogs, và vào trang Twitter.

Theo bản tin Ex Libris tháng 11/2010.