Giàu tính năng, một điểm truy cập thống nhất tới toàn bộ tài liệu và dễ dàng sử dụng đã khiến thư viện mở rộng việc cài đặt thêm nữa bộ giải pháp thư viện của Ex Libris.

Chicago, IL—26 tháng 10 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris, một tập đoàn đứng đầu thế giới trong việc cung cấp những giải pháp tự động hóa thư viện, vui mừng thông báo rằng Đại học Montréal (Univesité de Montréal) đã chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên Primo, hệ thống thư viện tích hợp Aleph – để thay thế hệ thống thư viện GEAC ADVANCE hiện có của trường – và hệ thống quản lý tài nguyên điện tử Verde để đóng vai trò là mạng xương sống cho mọi dịch vụ thư viện của trường. Sau một quy trình xét chọn nghiêm ngặt, thư viện đã chọn toàn bộ bộ giải pháp thư viện của Ex Libris, trước đó trường cũng đã bổ sung các giải pháp cổng tìm kiếm siêu dữ liệu Metalib, hệ thống xử lý kết nối SFX OpenURL, dịch vụ chỉ dẫn tài liệu bX.

Đại học Montréal là một trong gần 100 thành viên của Hiệp hội các Thư viện Nghiên cứu (Association of Research Libraries viết tắt là ARL) nơi mà đang sử dụng các giải pháp của Ex Libris. Với các hệ thống mới được chọn lựa gần đây, trường đã liên kết với 16 thành viên ARL khác, những thành viên mà đã triển khai Primo như là giao diện phát hiện của họ và 28 thành viên ARL đang sử dụng Aleph.

Ông Richard Dumont, giám đốc Thư viện đại học Montréal nhận xét: “Đó là một bước nhảy vọt tuyệt vời”. “Bây giờ chúng tôi có thể cung cấp một môi trường phát hiện tiên tiến cho người dùng của chúng tôi. Bằng cách này, chúng tôi có thêm tiếng nói tới các trường đại học uy tín nhất hiện đang đóng vai trò chủ động trong quá trình triển khai và phát triển các giải pháp cho việc tìm kiếm và sử dụng toàn bộ các tài nguyên thông tin”.

Ông Mark Triest, chủ tịch của công ty Ex Libris Bắc Mỹ nhận xét:”Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự được Đại học Montréal lựa chọn các giải pháp Primo, Aleph và Verde”. “Chúng tôi biết rằng, các trường đại học có được quyết định này sau một quá trình xét chọn lâu dài và toàn diện. Chúng tôi tin tưởng với tầm nhìn chiến lược của chúng tôi, những sản phẩm của chúng tôi có tính năng phong phú và mở rộng, và đặc biệt Ex Lbris cam kết một khả năng đa ngôn ngữ sâu rộng, cùng với mối quan hệ bền chặt của chúng tôi với các thư viện khác tại Québec – đã giúp chúng tôi đạt được các thỏa thuận tích cực. Tôi rất vui mừng gửi lời chào đón tới đại học Montréal ra nhập cộng đồng khách hàng đang sử dụng toàn bộ bộ giải pháp của Ex Libris”.

Về đại học Montréal

Đại học Montréal được thành lập vào năm 1878, với hai trường nhánh là École Polytechnique và HEC Montréal, là đại học rộng nhất ở Québec và đứng thứ 2 ở Canada. Với hơn 55000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới, khoảng 10.000 nhân viên, và khoảng 250 chương trình đào tạo dành cho bậc đại học, 180 chương trình đào tạo dành cho thạc sỹ và 71 chương trình đào tạo dành cho tiến sỹ, trường đại học Montréal trao bằng tốt nghiệp cho khoảng 10.000 sinh viên mỗi năm ở các cấp bậc đại học. Đại học Montréal là đại học sâu rộng và có chuyên môn với sứ mệnh quốc tế, đại học Montréal là một trong những trường đại học hàng đầu trong giới nói tiếng Pháp.

Để biết thêm thông tin về đại học Montréal, xem tại địa chỉ: http://www.umontreal.ca/.

Theo bản tin Ex Libris tháng 10/2010