Primo làm đơn giản và tổ chức lại sự tìm kiếm và phát hiện tài nguyên thư viện nhằm đáp ứng nhu cầu một gia tăng của cộng đồng nghiên cứu tại ETH Zurich.

Hamburg, Đức – ngày 28 tháng 6 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo rằng thư viện của Viện Công nghệ Liên Bang Thụy Sĩ (Swiss Federal Institute of Technology Zurich – ETH Zurich) đã đi vào vận hành với giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên học thuật Primo.

Cổng kiến thức – Knowledge Portal ETH-Bibliothek, dựa trên sức mạnh của giải pháp Primo, hiện cung cấp cho người dùng thư viện sự truy cập thông suốt tới một khối lượng lớn các bộ sưu tập, bao gồm tài liệu in, điện tử và số. Hộp tìm kiếm Primo – được hiển thị trên mỗi trang web của ETH-Bibliothek – cho phép người dùng tìm kiếm đồng thời trong mục lục NEBIS (một mục lục liên hợp của 90 thư viện), kho số của ETH-Zurich (ETH-E-Collection), một kho lưu trữ hình ảnh, nguồn “retro.seals.ch” lưu trữ hơn 80 tạp chí số hóa, và cổng đa phương tiên của ETH Zurich. Những câu hỏi truy vấn thông qua cổng Knowledge Portal cũng sẽ truy cập tới siêu dữ liệu của 22 triệu bài báo trong CSDL bài báo sốDigital Article Database Service (DADS) của Trung tâm Thông tin Kỹ thuật của Đan Mạch (Technical Information Center of Dennmark – DTIC), bằng việc sử dụng chức năng Deep Search của Primo. Nhiều tài nguyên nội sinh nữa sẽ được tích hợp với Primo trong tháng tới và năm tới.

Cổng kiến thức mới này – Knowledge Portal nâng cấp mạnh mẽ khả năng truy cập tới tài nguyên học thuật của chúng tôi,” Cô Arlette Piguet, trưởng bộ phận dịch vụ khách hàng tại ETH-Bibliothek và trưởng nhóm dự án nhận xét. “Với Primo, ETH-Bibilothek sẽ làm cho dịch vụ của mình thích nghi để đáp ứng sự mong muốn của người dùng ngày một tăng. Trong kỷ nguyên của những đầu tìm kiếm mạnh mẽ, nhu cầu của cộng đồng nghiên cứu liên tục thay đổi và tiêu chuẩn cao hơn trước. Với Primo, chúng tôi có thể đáp ứng những đòi hỏi đang diễn ra này.”

Sự triển khai hiệu quả và suôi sẻ giải pháp Primo là phản ánh sự hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với Ex Libris, và sự mong muốn của họ nhằm thỏa mãn những đòi hỏi của chúng tôi cho những kết quả chất lượng cao trong môi trường phức tạp này” Ông Andreas Kirstein, trưởng bộ phận dịch vụ Công nghệ Thông tin và Đa phương tiên, phó giám đốc ETH Bibliothek nhận xét thêm.

Ông Ullrich Jüngling, phó giám đốc thương mại tại Ex Libris, Đức, nhận xét: “Chúng tôi vui mừng rằng ETH-Bibilothek đã đi vào vận hành với Primo, đồng thời cung cấp một điểm truy cập duy nhất tới mọi bội sưu tập đang ngày một mở rộng của họ. Đã là một vinh dự lớn được làm việc cộng tác với thư viện, sự lựa chọn Primo của thư viện đã tăng cường vai trò của ETH Zurich như là một đơn vị nghiên cứu dẫn đầu ở Thụy Sĩ.”

Về ETH Zurich

ETH Zurich là một trường đại học khoa học và công nghệ với thành tựu về nghiên cứu nổi bật, một trường với 26.000 sinh viên từ hơn 80 quốc gia đến học tập, nghiên cứu và làm việc. Khoảng 390 giáo sư giảng dạy ở 16 khoa, tập trung chủ yếu vào khoa học kỹ thuật, kiến trúc, khoa học định hướng hệ thống, toán học, và khoa học tự nhiên, và đồng thời trường cũng tiến hành nhiều nghiên cứu được đánh giá cao trên thế giới.

ETH-Bibliothek là một thư viện lớn nhất ở Thụy Sĩ và là thư viện chính của Viện Công nghệ Liên Bang Thụy Sĩ (Swiss Federal Institute of Technology). Thư viện lưu trữ hơn 7,4 triệu đầu mục tài liệu, bao gồm tạp chí, cơ sở dữ liệu, hình ảnh, bản đồ, tài liệu in lưu trữ và tài liệu thính thị, cũng như nhiều nguồn tài nguyên khác. Thư viện đặc biệt quan tâm đến xây dựng những dịch vụ thư viện sáng tạo và tài nguyên điện tử mà giảng viên, nhân viên và sinh viên truy cập tại ETH Zurich.

Để có thêm thông tin về ETH-Zurich, ETH-Bibliothek và Knowledge Portal, xin hãy ghé thăm http://www.ethz.ch/index_ENhttp://www.library.ethz.ch/en/.

Theo bản tin Ex Libirs 6/2010