Cơ sở khách hàng sử dụng Primo đã vượt qua số lượng 260 tổ chức, bởi nhiều thư viện học thuật và nghiên cứu lựa chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao của Primo.

Jerusalem, Israel – Ngày 16 tháng 03 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris® vui mừng thông báo thêm nhiều thư viện nữa từ khắp nơi trên thế giới đã chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo ® như là một cổng thống nhất truy cập tới tất cả các bộ sưu tập thư viện của họ và sẽ tham gia vào cộng đồng người dùng Primo quốc tế để có thế hưởng lợi từ cở dữ liệu thư mục tích hợp Primo Central về tài nguyên học thuật và nghiên cứu có tình toàn cầu, dự kiến sẽ phát hành vào giữa năm 2010.

Một số tổ chức thư viện mới gia nhập cộng đồng sử dụng Primo gần đây bao gồm:

Thư viện Linda Hall – Linda Hall Library (Mỹ)

Thư viện Quốc gia Áo – Austrian National Library

Đại học Kinh tế và Thương mại Vienna–Vienne University of Economics and Business (Áo)

Công ty Ý tế Novo Nordisk Novo Nordisk Healthcare (Đan Mạch)

Đại học Paris 3- Sorbonne Nouvelle – Université Paris 3 – Sorbonne Nouvelle ( Pháp)

Đại học Paris- Dauphine – Paris-Dauphine University (Pháp)

Bảo tàng Quai Branly – Quai Branly Museum (Pháp)

Thư viện Saxony State – Đại học kỹ thuật Dresden – Saxony State Library – Dresden Technical University (Đức)

Đại học Munster – Munster University (Đức)

Quốc hội Hungary – Hungarian National Assembly

Liên minh Thư viện của Aixơlen – Consortium of Icelandic Libraries (Ai Len)

Viện Công nghệ Bách khoa Christchurch – Christchurch Polytechnic Institute of Technology (New Zealand)

Đại học Công nghệ Bán đảo Cape – Cape Peninsula University of Technology (Nam Phi)

Đại học Tây Bán đảo Cape – University of the Western Cape (Nam Phi)

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Thụy ĐiểnSwedish Environmental Protection Agency

Viện Công nghệ Bách khoa Christchurch (Christchurch Polytechnic Institute of Technology) của New Zealand (CPIT) đã chọn giải pháp tổng thể Primo TotalCare và hệ thống cổng MetaLib® và tìm kiếm siêu dữ liệu làm những giải pháp quản lý. Primo TotalCare là gói dịch vụ trả phí hàng năm, và được quản lý bởi Ex Libris. Với việc tích hợp dễ dàng với hệ thống thư viện tích hợp (ILS) của thư viện và hệ thống xử lý nối kết điện tử, gói dịch vụ Primo TotalCare cung cấp nhiều chức năng phong phú của Primo – một công nghệ tìm kiếm giàu tính năng, sắp xếp phù hợp và phân loại theo các phần tử thông tin cùng với cách thức triển khai nhanh chóng, dịch vụ quản lý dễ dàng và giảm thiểu tác động tới môi trường làm việc của nhân viên thư viện.

Nhận xét về quyết định của tổ chức mình, ông John Wynn- Williams, thủ thư số của CPIT đã cho biết: “Chúng tôi đã tìm kiếm giải pháp tạo ra một giao diện thống nhất cho việc tìm kiếm trên tất cả các nguồn tài nguyên thư viện của chúng tôi (mục lục thư viện, cơ sở dữ liệu, kho số), và với nó, chúng tôi dễ dàng nhúng trực tiếp ngay trên trang chủ của thư viện, cũng như trong Moodle- một hệ thống quản lý học tập của trường. Một điều rất quan trọng là giải pháp phát hiện và chuyển giao này bao gồm các công cụ Web 2.0 như gán thẻ thông tin, đánh trọng số, và chỉ dẫn. Ngoài ra, chúng tôi muốn dữ liệu phát sinh ra bởi người dùng (bạn đọc) được kết hợp với siêu dữ liệu quản lý để làm cho tài nguyên thư viện dễ dàng truy cập và thân thuộc hơn đối với họ, đồng thời cũng thích nghi được với trải nghiệm của người dùng đã có với Amazon và Google. Primo và thành phần tìm kiếm siêu dữ liệu của nó đã đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của chúng tôi.”

Ông Wynn- Williams cũng cho biết thêm: Chúng tôi chọn Primo TotalCare để đảm bảo rằng hệ thống sẽ đi vào vận hành nhanh chóng và tự do tùy biến Primo. Đã cộng tác chặt chẽ với ExLibris trong nhiều năm qua như là một khách hàng sử dụng hệ thống thư viện tích hợp Voyager® và giải pháp xử lý nối kết điện tử SFX® OpenURL, chúng tôi mong muốn tăng cường thêm nữa mối quan hệ giữa hai bên thông qua việc lựa chọn Primo.”

“Thư mục trung tâm là mục lục chính của một thư viện”, Tiến sỹ Achim Bonte, Phó Tổng Giám đốc Thư viện Saxony- Trường Đại học Kỹ thuật Dresden (SLUB) nhận xét. Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho những người dùng tin một giao diện tìm kiếm đủ năng lực với nhiều tính năng mới và đa dạng nhất. Việc lựa chọn Primo đã đặt một bước đi lớn và vững chắc hướng tới hiệu suất cao hơn và lợi thế cạnh tranh cho thư viện của chúng tôi.”

Nancy Dushkin, Phó tổng giám đốc điều hành công ty về giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo của ExLibris nhận xét Tôi rất vinh dự được chào đón các tổ chức danh tiếng đến với cộng đồng sử dụng Primo quốc tế đang gia tăng nhanh chóng, hiện nay số lượng đã lên đến hơn 260 tổ chức thông tin và thư viện, và trải rộng ở 29 quốc gia. Đây là một năm rất triển vọng cho những phát kiến mới của ExLibris, với sự ra đời của Primo phiên bản 3.0 vào mùa xuân 2010, và Primo Central- hiện đang thử nghiệm ở 10 đối tác thành viên. Chúng tôi rất mong có thể khai thác những tiềm năng to lớn của Primo Central và làm lợi hơn nữa cho cộng đồng khách hàng Primo”

Về Viện Công nghệ Bách khoa Christchurch (CPIT)

Viện công nghệ bách khoa Christchurch (CPIT), nằm ở thành phố Christchruch, New Zealand, cung cấp các khóa đào tạo toàn thời gian hoặc bán thời gian để cấp bằng, chứng chỉ, cao đẳng, bằng cử nhân, thạc sĩ, trong lĩnh vực công nghệ và thương mại. Được thành lập vào năm 1906, CPIT là một trong những trường đại học lớn nhất của New Zealand và là trường bách khoa lớn nhất ở hòn đảo phía Nam này.

Để biết thêm thông tin về CPIT, xin vui lòng ghé thăm http://www.cpit.ac.nz/.

Theo bản tin Ex Libris 3/2010