Primo, Voyager, và bộ sản phẩm điện tử Ex Libris sẽ được cung cấp như những giải pháp quản lý cho Thư viện Linda Hall.

Chicago, IL – ngày 4 tháng 3 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo rằng Thư viện Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ Linda Hall (Linda Hall Library of Science, Engineering and Technology) ở thành phố Kansas, Missouri đã chọn nhiều giải pháp từ Ex Libris.

Thư viện Linda Hall đã chọn hệ thống thư viện tích hợp Voyager® (ILS) để thay thế hệ thống cũ là SirsiDynix Horizon, cùng giải pháp Primo, giải pháp cổng và tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib®, xử lý nối kết điện tử SFX® OpenURL, và hệ thống quản lý tài nguyên điện tử Verde®.

Lisa Browar, chủ tịch thư viện Linda Hall, nhận xét: “Chúng tôi cảm thấy đầy phấn khích được làm việc cùng Ex Libris để triển khai bộ giải pháp quản lý mạnh mẽ này. Sau một quá trình đánh giá chuyên sâu, chúng tôi kết luận rằng Voyager và bộ sản phẩm các giải pháp điện tử, cùng với Primo, một giải pháp cung cấp một điểm truy cập thống nhất cho toàn bộ sưu tập ngày càng mở rộng, sẽ cho phép thư viện của chúng tôi tối đa hóa các dịch vụ cho những người dùng cuối cùng, đồng thời cũng giảm thiểu tốt nhất gánh nặng của nhân viên thư viện. Chúng tôi đặc biệt mong muốn làm cho nguồn tài nguyên khổng lồ của Thư viện Linda Hall và chỉ mục cơ sở dữ liệu Primo Central đáp ứng nhu cầu ngày một gia tăng của một cộng đồng nghiên cứu rộng lớn và đa dạng.”

Ông Carl Grant, giám đốc điều hành vùng Bắc Mỹ của Ex Libris, nhận xét “Quả là một niềm vui mừng lớn được bắt đầu hợp tác với thư viện Linda Hall. Chúng tôi tin rằng những giải pháp quản lý mà có khả năng cung cấp một nền tảng mạnh mẽ cho các thư viện phải cần đến một công nghệ giàu tính năng từ bộ giải pháp của Ex Libris. Qua việc lựa chọn bộ giải pháp toàn diện của Ex Libris, cùng sự tăng cường của cơ sở dữ liệu chỉ mục nội dung điện tử tài liệu nghiên cứu và học thuật toàn cầu Primo Central, Thư viện Linda Hall sẽ làm thay đổi trải nghiệm nghiên cứu của người dùng thư viện.”

Về Thư viện Linda Hall

Thư viện Linda Hall, một thư viện công độc lập về lĩnh vực khoa học, kỹ thuật và công nghệ, được sử dụng rộng rãi bởi các công ty, các tổ chức nghiên cứu và học thuật, và nhiều nhà nghiên cứu trên toàn thế giới. Thư viện có chứa một trong những bộ sưu tập sách hiếm có nhất của thế giới dành cho lịch sử phát triển của khoa học.

Thư viện Linda Hall tọa lạc ở vùng trước kia có tên là Herbert và Linda Hall, một khu vườn trồng cây khoa học với diện tích 14 mẫu vuông, ở thành phố Kansas, Missouri, và mở cửa miễn phí cho công chúng. Thư viện được thành lập theo di chúc của Herbert và Linda Hall, và được mở cửa lần đầu tiên vào năm 1946.

Để có thêm thông tin về Thư viện Linda Hall, xin vui lòng ghé thăm http://www.lindahall.org/.

Theo bản tin Ex Libris 3/2010