Ingram Digital và ExLibris cung cấp cho các nhà nghiên cứu quyền truy cập thông suốt đến nội dung điện tử của MyiLibrary.

Jerusalem, Israel và Lavergne, TN- ngày 09 tháng 02 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris và Ingram Digital- một công ty trong tập đoàn số Ingram chuyên cung cấp các giải pháp cho việc quản lý, phân phối và phát triển nội dung số, đã công bố thỏa thuận về chuyển giao sách điện tử trên giao diện Myilibrary của Ingram- một dịch vụ tích hợp nội dung điện tử hàng đầu.

Nội dung sách điện tử MyiLibrary giờ đây đã sẵn có cho người dùng thư viện thông qua bộ sản phẩm phát hiện tài nguyên điện tử của Ex libris, những giải pháp đang được hàng nghìn thư viện trên thế giới sử dụng: Primo Central – một cơ sở dữ liệu lớn chỉ mục nội dung học thuật và nghiên cứu, giải pháp xử lý nối kết điện tử SFX OpenURL, giải pháp cổng và tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib.

Các thư viện sẽ được hưởng lợi từ việc hợp tác giữa Ingram và Ex Libris từ việc có được một công cụ tìm kiếm và phát hiện tài nguyên thư viện có thể truy cập vào kho nội dung điện tử rộng lớn và toàn diện MyiLibrary, và các thư viện cũng dễ dàng gia tăng nhanh chóng chất lượng, số lượng nguồn nội dung điện tử sẵn có từ các nhà xuất bản bản trên thế giới tới bạn đọc của mình.

MyiLibrary là một giải pháp nội dung điện tử trực tuyến phát triển nhanh nhất với số lượng đầu sách hiện lên tới hàng trăm nghìn nhan đề bao gồm tất cả những chủ đề học thuật và nghiên cứu lớn và liên tục cập nhật. Ingram Digital là đối tác mới nhất trong số những nhà tích hợp nội dung hiện đang được mở rộng nhanh chóng đã lựa chọn Primo Central – một chỉ mục tập trung bao gồm các dữ liệu thu hoạch từ các nhà xuất bản gốc, nhà xuất bản cấp hai và nhiều nhà tích hợp nội dung, để chuyển giao nội dung điện tử tới bạn đọc thư viện.

Ingram sẽ cung cấp siêu dữ liệu cho tất cả các đầu sách điện tử trong MyiLibrary để chỉ mục trong Primo Central. Với Primo Central, thư viện đồng thời tìm kiếm trên cả những bộ sưu tập được quản lý nội bộ tại thư viện và nôi dung điện tử toàn cầu, và người dùng thư viện sẽ nhận được các kết quả tìm kiếm được sắp xếp phù hợp trong trên một danh mục duy nhất. Primo Central hiện đang được thử nghiệm bởi 14 thư viện đối tác trên toàn thế giới, và sẽ sẵn có cho hơn 250 khách hàng sử dụng giải pháp Primo ® và hơn 1500 khách hàng MetaLib vào giữa năm 2010.

Ex Libris cũng sẽ sử dụng siêu dữ liệu của MyiLibrary để nâng cao năng lực của cơ sở dữ liệu KnowledgeBase trong hệ thống xử lý nối kết điện tử SFX. một giải pháp phổ biến nhất trên thế giới, SFX được sử dụng bởi hơn 1800 tổ chức tại hơn 50 quốc gia. Ra mắt đầu tiên vào năm 2001, SFX cung cấp nhiều tính năng vượt trội, và vượt lên trên một giải pháp xử lý nối kết điện tử đơn thuần, nó bao gồm một “cơ sở kiến thức” (KnowledgeBase) toàn diện, một danh mục nhan đề tạp chí điện tử A-Z, công cụ nối kết trích dẫn (Citation Linker), và những phân hệ thống kê sử dụng.

Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với Ex Libris để cho phép nội dung của chúng tôi đến được với cộng đồng những nhà nghiên rộng lớn, các bạn sinh viên và những khách hàng sử dụng giải pháp của Exlibris”, Rich Rosy, phó tổng giám đốc điều hành và phụ trách các giải pháp thư viện của Ingram Library Services and Institutional Solutions nhận xét. “Việc cung cấp siêu dữ liệu của MyiLibrary thông qua Primo Central, SFX, và MetaLib sẽ hỗ trợ một mục tiêu quan trọng là giúp cho nguồn tài nguyên phong phú của các nhà xuất bản dễ dàng đến được với người dùng thư viện

Nancy Duskin, phó tổng giám đốc điều hành phụ trách các giải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên tại Ex Libris nhận xét “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể bắt tay cùng Ingram Digital để đi vào thỏa thuận này, cộng đồng khách hàng của chúng tôi có thể truy cập vào một nguồn tài nguyên, kiến thức học thuật dồi dào. MyiLibrary là dịch vụ chuyển giao sách điện tử quan trọng và chúng tôi sẵn lòng cung cấp cho khách hàng sự truy cập dễ dàng tới nội dung điện tử phong phú và ngày càng mở rộng này. Trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của chúng tôi, sự hợp tác chính là một điều thiết yếu trong chiến lược để mang lại lợi ích cho các thư viện và người dùng của họ.”

Về Ingram:

Ingram Content Group, một tập đoàn phát triển nội dung số hàng đầu, hiện cung cấp một loạt các dịch vụ bao gồm cả sách in và số trong ngành công nghiệp nội dung. Các đơn vị của Ingram là Ingram Book Company, Lightning Source Inc., Ingram Digital, Ingram Periodicals Inc., Ingram International Inc., Ingram Library Services Inc., Spring Arbor Distributors Inc., Ingram Publisher Services Inc., Tennessee Book Company LLC, Coutts Information Services, and Ingram Marketing Group Inc. Để có thêm thông tin về Ingram, xin hãy ghé thăm: www.ingramdigital hay www.ingramcontent.com.

Theo bản tin Ex Libris 2/2010