Chức năng phong phú, khả năng và năng lực được chứng minh ở cấp độ quốc tế trong việc xử lý những bộ sưu tập tài liệu rất lớn đã là một trong những nhân tố quan trọng trong việc quyết định lựa chọn hệ thống thư viện tích hợp (ILS) Aleph của Đại học Oxford (University of Oxford)

London, UK – ngày 13 tháng 01 năm 2010. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo rằng Hệ thống Thư viện Bodleian (Bodleian Libraries) của Đại học Oxford (University of Oxford) gần đây đã chọn hệ thống thư viện tích hợp (ILS) Aleph của Ex Libris để thay thế hệ thống thư viện GEAC Advance system hiện có của trường.

Những công cụ giàu tính năng và sự hỗ trợ những luồng tác vụ hiệu quả mà Aleph cung cấp cho phép hơn 2200 thư viện đại học, thư viện nghiên cứu và thư viện quốc gia trên khắp thế giới – và bây giờ là hệ thống thư viện Bodleian (Bodleian Libraries) – đáp ứng những nhu cầu thay đổi nhanh chóng của cộng đồng nghiên cứu toàn cầu. Sử dụng nhiều công cụ tích hợp sẵn sàng (built-in tools), các thư viện có thể cấu hình hệ thống Aleph hỗ trợ hầu như bất cứ loại hình và tổ chức, chính sách cũng như những luồng tác vụ thư viện nào. Sự linh hoạt này, một sự linh hoạt cung cấp cho thư viện Bodleian Libraries nhiều công cụ để xây dựng một hệ thống thư viện phù hợp với nhu cầu đặc thù của trường đại học này, đã chứng tỏ là nhân tố quan trọng trong quyết định chọn lựa Aleph.

Sau một quy trình đánh giá khắt khe, chúng tôi đã kết luận rằng chỉ hệ thống Aleph mới có thể chuyển giao được những chức năng mạnh mẽ mà thư viện chúng tôi cần, cùng với sự giàu có về tính năng để giải quyết một cấu trúc liên hiệp hay liên kết của hệ thống nhiều thư viện thành viên của chúng tôi (federal structure of our collegiate library system),” TS. Sarah Thomas, giám đốc thư viện Bodley, nhận xét. “Một khả năng được chứng minh rõ ràng của Ex Libris khi chuyển giao những dự án lớn theo đúng kế hoạch và phù hợp ngân sách đã là một nhân tố quyết định thêm nữa đối với chúng tôi. Đã có thời gian làm việc chặt chẽ với Ex Libris trong một vài năm qua, chúng tôi cảm nhận thấy rằng tầm nhìn của thư viện chúng tôi cho tương lai hoàn toàn trùng khớp với chiến lược phát triển lâu dài của công ty này,” TS. Thomas cho biết thêm.

Ông Matti Shem Tov, chủ tịch và tổng giám đốc điều hàng của Ex Libris đã nhận xét, “Chúng tôi vui mừng hệ thống thư viện Bodlein (Bodleian Libraries) đã chọn Aleph để quản lý những bộ sưu tập hiện có của họ. Thật là vui mừng được tiếp tục cộng tác với Đại học Oxford, một trường đại học đang vận hành một số giải pháp thư viện của Ex Libris. Sự thành công của hệ thống “SOLO:Search Oxford Libraries Online” dựa trên sức mạnh của Primo, một hệ thống cung cấp một giao diện duy nhất cho phát hiện và chuyển giao đối với một khối lượng lớn các bộ sưu tập thư viện, đã mở đường cho dự án mới đấy phấn khích này.”

Về hệ thống Thư viện Bodleian

Hệ thống Thư viện Bodleian của Đại học Oxord (The Bodleian Libraries of the University of Oxford), đã được biết đến như là Dịch vụ Thư viện Đại học (Oxford University Library Services), hình thành lên một hệ thống thư viện đại học lớn nhất ở Vương Quốc Anh. Tổng số các bộ sưu tập của hệ thống thư viện Bodleian có tới hơn 11 triệu bản tài liệu in, cùng với số lượng khổng lồ tài liệu dưới nhiều định dạng khác nhau. Để có thêm thông tin về thư viện Đại học Oxford, xin hãy ghé thăm www.ouls.ox.ac.uk.