Số lượng khách hàng sử dụng giải pháp SFX, MetaLib và Verde tăng liên tục giờ đây đã vượt quá con số 1800 sites trên toàn cầu.

Jerusalem, Israel—Ngày 12 tháng 10 năm 2009. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo số lượng thư viện từ khắp nơi trên thế giới gần đây đã chọn một hoặc nhiều giải pháp từ bộ sản phẩm điện tử của Ex Libris (Ex Libris e-Products). Một số cơ sở giáo dục và nghiên cứu mới ra nhập cộng đồng khách hàng của Ex Libris gồm có những đơn vị sau:

· Học viện Công nghệ Illinois (Illinois Institute of Technology), Mỹ

· Học viện Kỹ thuật Đại học New York (Polytechnic Institute of New York University), Mỹ

· Đại học Cộng nghệ Swinburne (Swinburne University of Technology), Úc

· Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông (Hong Kong University of Science and Technology), Hồng Kông

· Mạng thư viện Đại học Unitec New Zealand (Unitec New Zealand), New Zealand

· Trường Kỹ thuật Ngee Ann (Ngee Ann Polytechnic), Singapore

· Đại học Chosun (Chonsun University), Hàn Quốc

· Đại học Hanyang (Hanyang University), Hàn Quốc

· Đại học Quốc gia Pusan (Pusan National University), Hàn Quốc

· Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST), Việt Nam

· Đại học Pháp (Collège de France), Pháp

· Đại học Ecole Normale Supérieure de Lyon, Pháp

· Đại học Université de Bretagne Occidentale, Pháp

· Đại học Mannheim (University of Mannheim), Đức

· Đại học Dublin (University College Dublin), Ireland

· Đại học Salerno (University of Salerno), Ý

· Đại học Công nghệ Slovak (Slovak University of Technology) tại Bratislava, Slovakia

· Đại học Đông London (University of East London), Vương Quốc Anh

· Đại học Liverpool Hope (Liverpool Hope University), Vương Quốc Anh

· Đại học Sunderland (University of Sunderland), Vương Quốc Anh

· Liên minh các Thư viện Nghiên cứu Nam Phi (South Africa Research Libraries Consortium), Nam Phi

Lý do Đại học Chosun (Chosun University) đã chọn giải pháp phát hiện và chuyển giao Primo và hệ thống thư viện tích hợp Aleph, đó là danh tiếng quốc tế của Ex Libris và sự vận hành liên kết toàn diện của những sản phẩm của công ty đã đóng một vai trò quan trọng trong quyết định bổ sung toàn bộ giải pháp của Ex libris. “Xem xét nhiều lựa chọn cho một giải pháp tài nguyên điện tử, chúng tôi thấy rằng SFX cung cấp sự quản lý hiểu quả nhất những tài nguyên điện tử nội sinh tiếng Hàn cũng như đem đến sự kết hợp giàu có về tính năng, bao gồm công cụ quản bộ sưu tập (Advanced Collection tool) và trình nối kết thông tin trích dẫn (CitationLinker),” TS. Sun Ah Kim, giám đốc của thư viện trung tâm của trường đại học này nhận xét. Nhiều sự lựa chọn tùy biến mạnh mẽ và khả năng tích hợp với các hệ thống hiện có của trường cũng tác động mạnh mẽ tới quyết định của chúng tôi. Chúng tôi vui mừng làm việc với một nhà cung cấp duy nhất để đảm bảo sự hỗ trợ mạnh mẽ từ đội ngũ tại Hàn Quốc và tạo ra nhiều cơ hội cho việc giao lưu gần gũi với cộng đồng người dùng rộng lớn.”

TS. Christopher Stewart, trưởng thư viện tại Đại học Illinois (Illinois Institute of Technology) nhận xét rằng nhiều tính năng mạnh mẽ của giải pháp MetaLib và SFX đã thúc đẩy quyết định của thư viện chọn bộ sản phẩm này. “Kích cỡ và số lượng tài nguyên điện tử về khoa học và công nghệ trong SFX KnowledgeBase là một nhân tố quan trọng đối với Đại học Illinois (IIT), cung cấp cho người dùng tin của trường một điểm duy nhất để truy cập thông tin học tập và nghiên cứu trên nhiều lĩnh vực khoa học. Được lưu trữ và quản lý bởi Ex Libris cũng cho phép chúng tôi yên tâm tập trung năng lực vào đạo tạo cộng đồng người dùng của trường sử dụng công cụ mới này.

Nancy Dushkin, phó giám đốc điều hành Marketing tại Ex libris, nhận xét: “Chúng tôi vui mừng chào đón những các trường đại học và cơ sở nghiên cứu uy tín tới công đồng khách hàng sử dụng bộ sản phẩm điện tử của Ex Libris. Sự mở rộng này là bằng chứng của sự cam kết đáp ứng nhu cầu người dùng tin trong tất cả các khu vực mà chúng tôi hoạt động.

Về Đại học Chosun (Chosun University)

Đại học Chosun (Chosun University), nằm tại Gwangju, Hàn Quốc, đào tạo 25.000 sinh viên dựa trên sự sáng tạo, chuyên nghiệp và tinh thần lãnh đạo, đồng thời chuẩn bị hành trang cho họ để đóng góp cho quốc gia và thế giới. Đại học này cung cấp nhiều chương trình đào tạo thông qua 14 khoa (colleges) chuyên ngành và sau đại học.

Để có thêm thông tin về Đại học Chosun, xin hãy ghé thăm http://eng.chosun.ac.kr/.

Về Học viện Công nghệ Illinois (Illinois Institute of Technology)

Học viện Công nghệ Illinois (Illinois Institute of Technology – IIT) là một đại học nghiên cứu cấp bằng tiến sĩ quốc tế (International Ph.D.) với nhiều chương trình đào tạo nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực kỹ thuật, kiến trúc, khoa học tự nhiên, nhân văn, tâm lý học, quản trị kinh doanh, luật, và thiết kế. Được thành lập vào năm 1940 và có cội nguồn từ những năm 1890 trên nền tảng của Viện Công nghệ Armour (Armour Institute of Technology) và Viện Khoa học Nhân Văn Lewis (Lexis Institute of Humanities), IIT cung cấp những chương trình đào tạo trên nhiều lĩnh vực học thuật, bao gồm chương trình Interprofessional Projects. Trường IIT cuốn hút bởi tài nguyên văn hóa, giáo dục và kinh doanh của một thành phố đẳng cấp quốc tế, cùng với những trải nghiệm của sinh viên thành công trên khắp thế giới.

Để có thêm thông tin về Học viện Công nghệ Illinois, xin hãy ghé thăm http://www.iit.edu/.

Theo bản tin Ex Libris 10/2009