Sự dễ dàng truy cập tới tài nguyên điện tử, hỗ trợ Unicode đầy đủ, những giải pháp thư viện cấp độ quốc tế và được sử dụng nhiều nhất bởi các cơ sở nghiên cứu và trường đại học danh tiếng trên thế giới đã là những nhân tố chính thúc đẩy Viện KHCNVN chọn lựa giải pháp này của Ex Libris.

Hà Nội, Việt Nam – ngày 18 tháng 9 năm 2009. Công ty CP DVTM và Thông tin Kỹ thuật (TED Engineering Documents JSC), một nhà phân phối ủy quyền duy nhất cho các sản phẩm của Ex Libris ở Việt Nam, vui mừng thông báo rằng Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VKHCN VN) đã chọn lựa giải pháp xử lý nối kết OpenURL SFX và cổng tìm kiếm siêu dữ liệu MetaLib, cả hai giải pháp đều từ Ex Libris, như một phần của dự án thư viện số. Bằng việc thiết lập một cổng duy nhất tới tài nguyên điện tử, dự án thư viện số của Viện KHCNVN sẽ nâng cao khả năng truy cập mạnh mẽ hơn tới thông tin khoa học và công nghệ, đồng thời hỗ trợ mở rộng phạm vi và chiều sâu các hoạt động của những nhà nghiên cứu ở Viện KHCNVN. Cổng thư viện được xây dựng trên giải pháp MetaLib/SFX này đã đi vào vận hành thành công hôm 21 tháng 8 năm 2009.

Sự trải nghiệm tốt mà các nhà khoa học quốc tế của chúng tôi có được với các giải pháp của Ex Libris ở nhiều quốc gia trên thế giới đã là một nhân tố quan trọng trong quyết định lựa chọn MetaLib và SFX cho dự án thư viện số này,” TS. Nguyên Tiến Đạt, giám đốc Trung tâm Thông tin Tư liệu của Viện KHCNVN nhận xét thêm.MetaLib và SFX là thành phần chính trong giai đoạn đầu của dự án thư viện số. Sự tạo ra một cổng truy cập thống nhất tới tài nguyên điện tử của thư viện sẽ nâng cao hiệu suất của người dùng thư viện trong việc phát hiện và sử dụng các tài nguyên thông tin nghiên cứu ngoại sinh và từ xa.”

Ông Oded Scharfstein, phó tổng giám đốc điều hành vùng Châu Á Thái Bình Dương tại Ex Libris, nhận xét: “Chúng tôi thật vui mừng chào đón Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) tới cộng đồng khách hàng sử dụng SFX và MetaLib ngày càng tăng ở Châu Á. Khi Ex Libris tiếp tục cam kết đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người dùng ở vùng Châu Á Thái Bình Dương, nhiều trường đại học và viện nghiên cứu trong khu vực đã liên tiếp nhận ra những giải pháp thư viện của Ex Libris như là một giải pháp hiệu quả nhất thỏa mãn nhu cầu người dùng tin trong việc dễ dàng truy cập tới tất cả tài nguyên thư viện. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy được sự mở rộng số lượng khách hàng trong khu vực này.

 

Về Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST)

Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam là một trung tâm nghiên cứu khoa học tự nhiên và công nghệ lớn nhất của Việt Nam. Viện KHCNVN hoạt động như một cơ sở nghiên cứu khoa học trực thuộc chính phủ với những bổ nhiệm đặc biệt từ thủ tướng. Viện nghiên cứu này hiện bao gồm 27 viện và cở sở nghiên cứu chuyên ngành cùng một số trung tâm nghiên cứu thực địa khác trên cả nước. Viện hiện có gần 3000 nhân viên, bao gồm hơn 200 giáo sư và phó giáo sư, hơn 600 tiến sĩ và nhiều nhà nghiên cứu. Viện Thông tin Tư liệu (Institute for Scientific Information – ISI) có trách nhiệm cung cấp các dịch vụ thông tin thư viện cho các nhà nghiên cứu ở Viện KHCNVN, và giúp quản lý thông tin khoa học do Viện KHCNVN tạo ra.

Để có thêm thông tin về Viện KHCNVN, xin hãy ghé thăm http://www.vast.ac.vn/

Để có thêm thông tin về Viện Thông tin Tư liệu (ISI), xin hãy ghé thăm http://www.isivast.org.vn/vn/

Để có thêm thông tin về Ex Libris Group, xin hãy ghé thăm http://www.exlibrisgroup.com và tham khảo sáng kiến phát triển tại Initiatives Commentary blogs và trang Twitter .

Theo bản tin Ex Libris 9/2009