Cộng đồng khách hàng sử dụng sản phẩm Primo với hơn 180 trường đại học và viện nghiên cứu danh tiếng hiện đang tiếp tục được mở rộng nhanh chóng trên toàn cầu.

Jerusalem, Israel —Ngày 7 tháng 7 năm 2009. Tập đoàn Ex Libris vui mừng công bố số lượng thư viện chọn Primogiải pháp phát hiện và chuyển giao tài nguyên đã tăng thêm từ khắp nơi trên thế giới. Một số thư viện mới gần đây ra nhập cộng đồng Primo gồm có:

Giáo sư Chen Jin, giám đốc thư viện của Đại học Giao thông Thượng hải (Shanghai Jiao Tong University Library), gần đây đã đi vào vận hành với Primo (Online Universal Resource Explore), nhận xét: “Thư viện chúng tôi luôn cung cấp những dịch vụ công nghệ thông tin tiên tiến nhất. Những tính năng Web 2.0 của Primo và một giao diện thống nhất đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người dùng tin. Vừa mới triển khai hệ thống thư viện tích hợp Aleph, hệ thống cổng tài nguyên điện tử MetaLib và hệ thống xử lý nối kết SFX cách đây hơn một năm của Ex libris, và chúng tôi hiện nay hoàn toàn tin tường về sự hỗ trợ liên tục của đội ngũ Ex Libris ở Trung Quốc”.

Peter Hughes, giám đốc thư viện Đại học Unitec New Zealand (Unitec New Zealand Library), đã giải thích rằng thư viện chúng tôi đã chọn Primo cùng với MetaLibSFX để xây dựng một trải nghiệm người dùng thống nhất và tổ chức lại sự truy cập tới tài nguyên thông tin. “Primo sẽ cho phép bạn đọc của chúng tôi một khả năng tìm kiếm và truy cập mạnh mẽ, đơn giản tới tài nguyên thông tin cũng như nhiều lựa chọn cho người dùng, cùng với một kiến trúc linh hoạt phù hợp với mong muốn của người dùng tin ở kỷ nguyên Google và công nghệ web 2.0 này,” Ông Hughes nhận xét thêm. “Chúng tôi đặc biệt đánh giá cao sự cam kết của Ex Libris cùng sự cộng tác với cộng đồng người dùng thông qua những sáng kiến như nhóm cộng tác sản phẩm và EL Commons.

Đại học Đông London (University of East London) cần có một giao diện tìm kiếm thống nhất cho tất cả các bộ sưu tập in, điện tử và số, trợ lý giám đốc phụ trách hệ thống tại đại học này, Gurdish Sandhu, cho biết. “Chúng tôi thích giao diện hiện đại của Primo và thực sự ấn tượng với khả năng của hệ thống này khi tương tác thông suốt, và dễ dàng được nhúng vào các ứng dụng khác của thư viện và trường, như kho lưu trữ số, môi trường học tập trực tuyến (Virtual Learning Environment) và các cổng nghiên cứu và web của trường. Chúng tôi cảm thấy rằng tầm nhìn và chiến lược về tạo dựng một thư viện tương lai của chúng tôi hoàn toàn trùng với chiến lược phát triển của công ty Ex Libris,” cô cho biết thêm.

Tôi vui mừng chào đón những cơ sở giáo dục và nghiên cứu danh tiếng này tới cộng đồng sử dụng Primo quốc tế đang tăng lên nhanh chóng, mà hiện đã có hơn 180 thư viện và trải rộng ở 23 quốc gia,” Nancy Dushkin, phó giám đốc điều hành tiếp thị tại Ex Libris nhận xét. “Cũng thật là vui mừng thấy trường Đại học Giao thông Thượng hải (Shanghai Jiao Tong University) đã đi vào vận hành với Primo. Shanghai Jiao Tong University đem đến một ví dụ tuyệt vời về khả năng của Primo trong việc phát hiện và chuyển giao tài nguyên thông tin bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Sử dụng tính linh hoạt (out-of-the-box flexibility) mạnh mẽ của Primo, thư viện này đã tạo ra một nơi để thu hoạch các biểu ghi được biên mục trong định dạng CNMARC. Thư viện cũng đã tận dụng lợi thế của chức năng Deep Search trong Primo để cung cấp cho người dùng tin các tập hợp kết quả tìm kiếm từ kho số nội sinh lớn nhất của Trung Quốc về sách điện tử và các tài liệu học thuật khác được xuất bản.”

Về Shanghai Jiao Tong University

Đại học Giao thông Thương hải (Shanghai Jiao Tong University), trước kia được gọi là trường công Nang Yang (Nang Yang Public School), được thành lập vào 1896. Nó là một trong những trường đại học cổ nhất ở Trung Quốc. Trong suốt chiều dài lịch sử của trường, trường đã nuôi dưỡng rất nhiều nhân vật nổi tiếng và có nhiều đóng góp quan trọng tới sự thịnh vượng của quốc gia này cũng như sự phát triển của khoa học và công nghệ. Tổng số sinh viên chính quy hiện nay đã lên tới 38.000, một nửa là sinh viên đại học, còn một nửa là sinh viên cao học và nghiên cứu sinh tiến sĩ

Để có thêm thông tin về Shanghai Jiao Tong University, xin hãy ghé thăm http://www.sjtu.edu.cn/english/index/index.htm.

Về University of East London
Đại học Đông London (University of East London -UEL) là một trường đại học mới với một bề dày truyền thống phía sau.
UEL ngày hôm nay được xây dựng trên những thành tựu của Viện Kỹ thuật West Ham (West Ham Technical Institute), Trường Kỹ thuật South East Essex (South East Essex Technical College and School), và Trường Kỹ thuật North East London (North East London Polytechnic, sau này là Polytechnic of East London). Tính đa dạng và quốc tế của East London được phản ánh trong một cộng đồng đa văn hóa sống động tại trường UEL. Đại học này có sinh viên đến từ 120 quốc gia với nhiều bản sắc văn hóa khác nhau. Sinh viên của trường đã dành được sự công nhận quốc gia và quốc tế cho công việc nghiên cứu của họ; có nhiều sinh viên đã dành được giải Turner Prize, Young Architect of the Year và Young Woman Engineer of the Year, RIBA và Fashion Designer.

Để có thêm thông tin về Trường Đông London (University of East London), xin hãy ghé thăm http://www.uel.ac.uk/index.htm.

Về Unitec New Zealand

Đai học Unitec is New Zealand là một viện công nghệ lớn nhất ở New Zealand với 20.000 sinh viên tham gia các chương trình đào tạo từ bậc đại học tới tiến sĩ. Thư viện Unitec với sứ mệnh đóng vai trò trụ cột trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu bằng việc phát triển và quản lý nhiều tài nguyên thông tin và dịch vụ thư viện chất lượng cao,” bao gồm sáu cơ sở ở thành phố Auckland: ba thư viện, hai trung tâm học liệu, và một trung tâm máy tính sinh viên. Vào năm 2006, tại khu giảng đường Waitakere đã mở ra một thư viện tiên tiến duy nhất ở New Zealand – nó được vận hành như là một thư viện công lớn của thành phố.

Để có thêm thông tin về Unitec New Zealand, xin hãy ghé thăm http://www.unitec.ac.nz/.

Theo bản tin Ex Libris 7/2009