Jerusalem, Israel – ngày 23 tháng 10 năm 2008. Tập đoàn Ex Libris vui mừng thông báo thư viện Đại học Amsterdam (University of Amsterdam – UvA) và Thư viện Media của Đại học Hogeschool Van Amsterdam (HvA) hay Đại học Khoa học Ứng dụng Amsterdam (University of Applied Sciences) đã lựa chọn hệ thống thư viện tích hợp Aleph (Aleph ILS) của Ex Libris để thay thế các hệ thống thư viện LBS của họ trước đó.

Sự lựa chọn này đã mở rộng cộng đồng thư viện quốc tế sử dụng hệ thống Aleph lên đến 2.250 đơn vị.

Aleph cung cấp cho các thư viện trường đại học, viện nghiên cứu và thư viện quốc gia những công cụ thân thiện người dùng và sự hỗ trợ luồng công việc mà họ cần để đáp ứng đòi hỏi ngày một tăng của ngành thư viện và trong tương lai. Nhiều cấu thành có khả năng tùy biến phù hợp yêu cầu của mọi loại hình và kích cỡ thư viện, từ thư viện đơn đến những mô hình Consortia thư viện lớn nhất trên thế giới. Được cài đặt ở hàng chục quốc gia trên khắp thế giới, Aleph hỗ trợ đầy đủ Unicode, điều này cho phép cả nhân viên thư viện và người dùng giao tiếp với ngôn ngữ mà họ yêu thích.

Nol Verhagen, giám đốc thư viện Đại học Amsterdam, đã nhận xét: Tôi cảm thấy vui mừng khi thư viện chúng tôi sẽ sớm triển khai Aleph như là một hệ thống thư viện tích hợp (ILS). Aleph, một hệ thống thư viện tích hợp được sử dụng nhiều ở Hà Lan, hiện có tiếng tốt ở cả tầm quốc gia cũng như quốc tế. Sức mạnh và sự linh hoạt của giải pháp này sẽ tối ứu hóa mọi sự vận hành và luồng công việc bên trong của một thư viện. Trong quá trình chọn lựa, Ex Libris đã cho thấy thật là ấn tượng như một đối tác đáng tin cậy. Một khi chúng tôi đã hoàn thành xong việc triển khai Aleph, thư viện của chúng tôi sẽ đáp ứng được sự phát triển trong tương lai với sự tự tin hoàn toàn.”

Marc Daubach, giám đốc điều hành của Ex Libris ở khu vực Châu Âu cho biết “Ex Libris thật vinh dự chào đón trường Đại học Amsterdam (UvA) và Đại học Khoa học Ứng dụng (HvA) tới cộng đồng người dùng Aleph ở Châu Âu.Chúng tôi cảm thấy vui mừng khi cơ quan học thuật và nghiên cứu uy tín như thế này đã chọn Aleph để tạo ra sự thành công thêm nữa trên những giải pháp mà Ex Libris đã triển khai trước đó, đó là giải pháp máy chủ xử lý nối kết SFX và giải pháp tìm kiếm siêu dữ liệu và cổng MetaLib. Chúng tôi hy vọng tiếp tục hợp tác gần gũi hơn nữa với cả hai trường đại học này trong tương lai.”

Về Đại học Amsterdam

Đại học Amsterdam (The University of Amsterdam) có tiền thân từ Athenaeum Illustre, một cơ sở giáo dục được thành lập vào năm 1632 tại thành phố Amsterdam và giờ đây nó được xếp hạng là một trong những trường đại học lớn nhất Châu Âu. Trường đại học này thuộc Liên hiệp các trường Đại học Nghiêu cứu Châu Âu (League of European Research Universities – LERU) và hiện có quan hệ mật thiết với tất cả các trường đại học trên khắp thế giới.

Để tham khảo thêm thông tin về UvA, xin hãy ghé thăm http://www.uva.nl/start.cfm/la=en.

Về đại học Hogeschool van Amsterdam (HvA)

Hogeschool van Amsterdam, hay Đại học Khoa học Ứng dụng (University of Applied Sciences), chuyển giao 80 khóa học được giảng dạy ở nhiều nơi khác nhau tại Amsterdam và thành phố Almere. Với sứ mệnh giúp sinh viên trở thành những chuyên gia sáng tạo, và được giáo dục tốt nhất, HvA hợp tác với chính phủ và doanh nghiệp để hỗ trợ sinh viên theo đuổi mục tiêu của họ. HvA hiện có 2.300 nhân viên giảng dạy cho hơn 30.000 sinh viên, và đảm bảo hoạt động giáo dục tại HvA luôn có chất lượng cao.

Để tham khảo thêm thông tin về HvA, xin hãy ghé thăm http://www.international.hva.nl/.

Theo bản tin Ex Libris 10/2008